Nhật Bản mở cửa cho khách du lịch nước ngoài

áo-kimno-nhật-bản

Nhật Bản chuẩn bị thử nghiệm mở cửa biên giới cho các nhóm nhỏ khách du lịch nước ngoài đã được tiêm chủng đầy đủ trong thời gian tới. Đây được xem là động thái cứu cánh cho ngành du lịch của xứ sở mặt trời mọc sau một thời gian dài đóng cửa vì đại dịch.

Trong khi nhiều quốc gia đã bắt đầu mở cửa đón khách du lịch thì Nhật Bản vẫn quyết định chưa mở cửa cho du khách đến nước này, chính sách mở cửa chỉ áp dụng cho một số đối tượng (chủ yếu là sinh viên, người lao động và doanh nhân) và số lượng nhập cảnh/ngày cũng được khống chế (hiện là 10.000 người/ngày). Việc này ảnh hưởng rất lớn đến nền du lịch của Nhật Bản.

Theo thông tin mới nhất, chính phủ Nhật Bản dự kiến sẽ thử nghiệm mở cửa biên giới cho khách du lịch đi theo đoàn, điều kiện là du khách phải tiêm đủ ba mũi vaccine phòng Covid-19, đi theo tour trọn gói với lịch trình cố định. Chương trình thí điểm này sẽ được mở rộng nếu mọi thứ khả quan.

Ngay sau khi thông tin này được chia sẻ giá cổ phiếu của các công ty du lịch và các hãng hàng không ở Nhật Bản đã tăng điểm tức thì: Japan Airlines tăng 4,5%, Japan Airport Terminal tăng 6,8%, Công ty du lịch HIS tăng 2,7%,…

Cùng với chính sách mở cửa cho khách du lịch nước ngoài, Nhật Bản cũng đang xem xét tăng gấp đôi giới hạn số lượng nhập cảnh mỗi ngày lên con số 20.000 người.