Kinh nghiệm du lịch Singapore tháng 11

Universal Studio Singapore

Singapore là một trong những đất nước có sự phát triển kinh tế mạnh mẽ, được xem là nổi bật không chỉ trong khu vực Đông Nam Á mà còn là cả Châu Á. Hiện tại, Singapore gây ấn tượng đến du khách quốc tế nhờ mang trong mình một sự pha trộn nhẹ nhàng giữa truyền thống và hiện đại, cùng sự hòa quyện của nhiều loại nơi các nền văn hóa và tôn giáo kết hợp nhuần nhuyễn. Đảo quốc Sư Tử mang đến rất nhiều điều để bạn tham quan và khám phá. Nếu có ý định ghé thăm nơi đây thì bạn nên tham khảo các kinh nghiệm du lịch Singapore tháng 11 để có thêm thông tin hữu ích.

Thời tiết Singapore tháng 11

Thời tiết Singapore vào tháng 11 cũng tương tự như tháng 10 vì cả hai tháng này đều có ảnh hưởng của mùa gió Đông Bắc. Trong thời điểm này ở Singapore, trời có thể sẽ có mưa lớn vào buổi chiều và buổi tối. Tuy nhiên do có gió mùa nên những cơn mưa này thường không kéo dài quá lâu, sẽ nhanh tạnh nên cũng không ảnh hưởng nhiều đến kế hoạch tham quan trong ngày của du khách. 

Vào tháng 11, thành phố Singapore có lượng mưa nhiều hơn mức trung bình, khoảng 258,5mm, cao thứ hai trong cả năm. Nhiệt độ cao trung bình cho tháng 11 ở Singapore là 31,1°C trong khi đó nhiệt độ thấp trung bình là 24,3°C. Một kinh nghiệm du lịch Singapore tháng 11 là du khách nên nhớ mang theo một chiếc ô nhỏ hoặc áo mưa mỏng nhẹ để sử dụng khi gặp trời mưa bất chợt.

Du lịch Singapore tháng 11 có gì hay?

Singapore nổi tiếng là thành phố xanh nên du khách sẽ thấy những không gian công cộng hay các con đường khắp nơi đều phủ đầy cây xanh được cắt tỉa rất đẹp. Du lịch Singapore vào tháng 11 không chỉ là dịp được tham gia nhiều lễ hội đông vui mà du khách còn được tham quan nhiều địa danh nổi tiếng, gắn liền với đảo quốc Sư Tử. 

  1. Các lễ hội, sự kiện tháng 11 ở Singapore

Tháng 11 là thời gian đánh dấu sự bắt đầu của những mùa lễ hội. Điều đó có nghĩa là thành Singapore phố sôi động này có rất nhiều thứ để du khách quan sát và trải nghiệm. Thêm một điều tuyệt vời nữa là tháng 11 chưa phải là thời điểm chính thức của các ngày nghỉ nên sẽ không quá đông đúc, rất thoải mái để bạn tận hưởng.

  • Lễ hội đèn Neon: là một trong những lễ hội âm nhạc và nghệ thuật ngoài trời lớn nhất, Neon Lights có sự xuất hiện của nhiều nghệ sĩ lớn nhất và nổi tiếng nhất của ngành công nghiệp âm nhạc. Mỗi năm tổ chức sẽ mời những cái tên nổi danh nhất trong suốt một năm qua. Lễ hội này thường được tổ chức vào giữa hoặc cuối tháng 11 ở Singapore.
  • Lễ hội Pinot Palooza: là dịp để bạn thưởng thức các loại rượu vang hảo hạng nhất. Điểm nổi bật của lễ hội này là có hơn 100 loại rượu vang, 30 nhà máy rượu vang cùng một loạt các món ăn tuyệt vời. Bên cạnh đó còn có sự kết hợp của âm nhạc tạo nên một bầu không khí sôi động, vui vẻ.
  1. Những điểm tham quan nên đi khi du lịch Singapore tháng 11

Những điểm tham quan ở Singapore được xây dựng rất công phu, hoành tráng và có sự hoà hợp cùng nhiều mảng không gian xanh. Điều này đã gây ấn tượng mạnh khiến nhiều du khách thích thú muốn ghé đến tham quan. Không chỉ có vậy, còn rất nhiều trò chơi giải trí cảm giác mạnh của đảo quốc Sư Tử cũng được nhiều bạn trẻ yêu thích. Những điểm tham quan bạn nên đi khi du lịch Singapore tháng 11, như là:

  • Sở thú Singapore
  • Vườn thú đêm Night Safari
  • Khu vườn Gardens by the Bay
  • Công viên Universal Studios Singapore
  • Thuỷ cung SEA Aquarium
  • Công viên nước Adventure Cove
  • Công viên River Safari
  • Show nhạc nước Wings of Time
  • Khu phố Tàu Chinatown
  • Vườn chim Jurong
  • Bảo tàng tượng sáp Madame Tussauds
  • Công viên bướm và vương quốc côn trùng
  • Công viên Sư Tử Merlion
  • Vòng quay Singapore Flyer

Đem gì khi du lịch Singapore tháng 11

Nếu dự định ghé thăm Singapore vào tháng 11, thì điều đầu tiên bạn cần chuẩn bị là một chiếc ô và một chiếc áo mưa. Ở Singapore, trời mưa không ngớt vào tháng 11 và bạn cần chuẩn bị thật kỹ càng cho chuyến đi của mình. Nếu có thể, hãy nhớ đem theo càng nhiều quần áo chống thấm nước càng tốt, bao gồm cả ủng chống thấm nước. Ngoài ra cũng nên mang theo quần áo cotton nhẹ, thoải mái dành cho những ngày trời không mưa. Về giày dép thì nên chọn các loại giày thể thao, giày bệt, giày búp bê,… vì bạn phải đi bộ di chuyển khá nhiều.

Lưu trú khi du lịch Singapore tháng 11

Singapore được nhận xét là một quốc gia rất thân thiện với khách du lịch và có khá nhiều lựa chọn về chỗ ở. Bạn đừng quá lo lắng vấn đề khách sạn ở Singapore sẽ mắc, giá cao. Vì dựa trên ngân sách khác nhau thì du khách sẽ tìm kiếm được nhiều nơi ở phù hợp. Dưới đây là một số gợi ý bạn có thể tham khảo, nếu cần thiết thì nên đọc thêm các bình luận thực tế của những du khách đã ở tại các khách sạn này

  • Khách sạn sang trọng: Mandarin Oriental Singapore, The Ritz Carlton, The Fullerton Bay, Marina Bay Sands,…
  • Khách sạn hạng trung: Lloyd’s Inn Singapore, Wink Capsule Hostel, Arianna Hotel,…
  • Khách sạn bình dân: The Bohemian, Footprints Hostel, Khách sạn Wangz,…

Một số lưu ý du lịch Singapore tháng 11

  • Mặc dù Singapore vào tháng 11 không đông đúc như tháng 12, nhưng vẫn có một lượng lớn khách du lịch. Giá khách sạn, các nơi tham quan khác cũng tăng và mau hết chỗ. Vì thế nên đặt phòng khách sạn trước và thanh toán cọc đúng hạn để tránh bị huỷ chỗ.
  • Thời tiết tháng 11 Singapore không thể đoán trước, có thể trời đang nắng đẹp bỗng dưng u ám và đổ mưa. Nên luôn đem theo dù (ô) khi đi tham quan, nhất là các điểm ngoài trời.
  • Nhớ kiểm tra thời tiết ở Singapore trong những ngày bạn đi tham quan và có kế hoạch dự phòng nếu lỡ trời mưa để đỡ mất thời gian.
  • Với những điểm tham quan nổi tiếng của Singapore thì nên đi vào các ngày trong tuần bởi những ngày cuối tuần sẽ đông đúc hơn vì có thêm người dân Singapore cũng đến vui chơi.
  • Hãy nhớ mang theo kem chống muỗi, côn trùng nếu bạn đang đi thăm công viên hoặc sở thú.
  • Nên mua sim 4G Singapore để lên mạng được mọi lúc mọi nơi và thuê (hoặc mua) thẻ EZ Link để đi xe bus, đi tàu điện ngầm thanh toán cho nhanh

Các câu hỏi thường gặp khi du lịch Singapore tháng 11

Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp khi du lịch Singapore tháng 11. Nếu bạn cũng đang lên kế hoạch ghé thăm đất nước xinh đẹp này thì có thể tham khảo để biết thêm thông tin cần thiết cho chuyến đi của mình.

  1. Có nên đi du lịch Singapore tháng 11?

Vì thời tiết Singapore tháng 11 có mưa nhiều nên du khách cũng hơi băn khoăn là có nên đi Singapore vào tháng 11. Thật ra thì tuy mưa nhiều nhưng lại không phải là mưa dai, cũng nhanh tạnh. Ngoài ra thì Singapore cũng có nhiều điểm vui chơi trong nhà phù hợp để du khách tham quan nếu lỡ đi trúng dịp mưa. Nếu bạn có thời gian rảnh rỗi thì có thể đi Singapore vào tháng 11.

  1. Du lịch Singapore tháng 11 nên đi mấy ngày?

Thông thường đi du lịch Singapore nói chung thì tầm 4 – 5 ngày là thời gian hợp lý để du khách khám phá hết những điểm tham quan, điểm vui chơi nổi bật ở đây. Vì thế dựa vào thời gian của bạn thân mà bạn có thể lên lịch đi Singapore trong tháng 11 khoảng chừng 4 ngày là phù hợp.

  1. Nên ăn gì khi du lịch Singapore?

Singapore có nền giao thoa của nhiều dân tộc nên ẩm thực cũng vô cùng đa dạng. Nếu là người yêu thích ẩm thực thì du khách nên thử trải nghiệm các món ăn đặc sắc của người dân Singapore như là cua sốt ớt, cháo ếch, cơm gà Hải Nam, mì laksa,… Ngoài ra trong các trung tâm thương mại vẫn có nhiều cửa hàng bán đa dạng những món ăn từ châu Âu đến châu Á để khách du lịch thưởng thức.