Kinh nghiệm du lịch Singapore tháng 7

cloud Forest dome tại gardens by the bay Singapore

Nếu đã muốn làm một chuyến khám phá đất nước Singapore xinh đẹp thì nên đi lúc nào cũng không phải là điều cần quan tâm nhất. Bởi có thời tiết cũng tương tự như Việt Nam nên bạn có thể ghé thăm nơi đây vào bất cứ thời gian nào cũng được. Những kinh nghiệm du lịch Singapore tháng 7 trong bài viết sau sẽ giúp bạn có thêm thông tin cần thiết như nên đi tham quan đâu, cần mang theo gì, nên lưu ý điều gì,…

Thời tiết Singapore tháng 7

Thời tiết Singapore vào tháng 7 khá oi bức, có nhiều mưa giông vào các buổi chiều tối. Nhiệt độ lúc này trung bình trên 32℃ với chỉ số tia cực tím cao. Đặc biệt khung giờ trưa từ 12g00 – 14g00 rất nóng, du khách nhớ đừng ra ngoài trời vào thời điểm này. Đối với những khu vực trung tâm ở Singapore thì mức nhiệt độ dao động khoảng 32℃ đến 37℃, ban ngày thì thời tiết nóng bức gây khó chịu, còn vào buổi tối thì mức nhiệt giảm nhẹ khoảng 2℃ đến 3℃ nên sẽ mát mẻ hơn. 

Theo kinh nghiệm du lịch Singapore tháng 7 thì bạn nên ghé đảo quốc Sư Tử này vào những ngày giữa tháng đến cuối tháng 7. Bởi lúc này thời tiết đã ổn định hơn, không quá oi bức và nhiều mưa giông như những ngày đầu tháng 7. 

Du lịch Singapore tháng 7 có gì hay?

Người ta thường nói mùa hè là mùa của những chuyến đi. Vậy thì du lịch Singapore tháng 7 có gì hấp dẫn. Không chỉ có các lễ hội hoành tráng mà tháng 7 còn là thời gian diễn ra mùa sale khủng. Rất nhiều khách du lịch quốc tế đã kết hợp vừa vui chơi vừa mua sắm trong chuyến vi vu Singapore vào tháng 7.  

  1. Các lễ hội, sự kiện vào tháng 7 ở Singapore

Tháng 7 ở Singapore ngoài sự kiện siêu sale khổng lồ được nhiều du khách chú ý thì vẫn có một số lễ hội sôi động của người địa phương tổ chức. Nếu bạn là người yêu thích văn hoá bản địa muốn tìm hiểu thêm cuộc sống người dân Singapore thì có thể tham gia.

  • Lễ hội ẩm thực Singapore (Ngày 12/07 – 28/07): Đây là một dịp nhằm tôn vinh truyền thống ẩm thực địa phương và sự sáng tạo đầy tính nghệ thuật của người Singapore. Hàng năm trong thời gian diễn ra lễ hội, nhiều khách du lịch trong nước lẫn quốc tế thường tập trung tại vịnh Marina để tham dự. Bạn sẽ được thưởng thức những món ngon tuyệt vời do các tài năng ẩm thực xuất sắc nhất Singapore chế biến.
  • Sự kiện The Great Singapore Sale: diễn ra từ tháng 6 đến tháng 7, sự kiện hoành tráng này luôn thu hút được lượng tín đồ cuồng mua sắm đông đúc. Nếu bạn là người nghiện mua sắm, yêu thích các mặt hàng thời trang của những thương hiệu đẳng cấp thế giới thì sự kiện này ở Singapore là dành cho bạn. Đây chính là dịp để mua được các món hàng yêu thích với giá cực rẻ, có khi được giảm đến 70% giá gốc.
  • Biểu diễn múa rối The Jungle Adventure: A Romp on the Wild Side: là một buổi trình diễn múa rối kết hợp âm nhạc tuyệt vời. Nội dung buổi trình diễn này lấy cảm hứng từ cuốn sách kinh điển The Jungle Book “The Jungle Adventure”. Khán giả sẽ được đắm chìm vào một không gian tuyệt vời của khu rừng xanh tưới với nhân vật chính là  Mowgli cùng những người bạn động vật của anh ta.
  1. Những điểm tham quan nên đi khi du lịch Singapore tháng 7

Được xem là một trong những nước phát triển nhất khu vực Đông Nam Á, Singapore đã thu hút được khách du lịch quốc tế nhờ những công trình kiến trúc hoành tráng, ấn tượng. Tháng 7 ở Singapore có thời tiết oi bức nên những điểm tham quan ngoài trời và có nhiều cây xanh sẽ là sự lựa chọn hợp lý dành cho du khách. Một số điểm đến có thể tham khảo là:

  • Sở thú Singapore
  • Khu vườn Gardens by the Bay
  • Công viên Universal Studios Singapore
  • Thuỷ cung SEA Aquarium
  • Công viên nước Adventure Cove
  • Vườn thú đêm Night Safari
  • Show nhạc nước Wings of Time
  • Vườn chim Jurong
  • Công viên Sư Tử Merlion
  • Vòng quay Singapore Flyer

Đem gì khi du lịch Singapore tháng 7

Với đặc điểm thời tiết nắng nóng như tháng 7 ở Singapore thì hành lý của bạn ngoài việc chuẩn bị những bộ quần áo thoáng mát, thấm mồ hôi thì nên đem theo một vài phụ kiện che nắng như nón (mũ), kính râm, dù (ô),… Ngoài ra kem chống nắng cũng là thứ không thể quên, nhớ chọn loại kem chống nắng có độ SPF cao để tránh được tia cực tím gây hại cho làn da.

Thêm một lưu ý là khi ra sân bay bạn không nên chọn các bộ trang phục hở hang, không lịch sự vì có thể bị từ chối khi nhập cảnh vào Singapore. Nhớ đem theo một đến hai bộ quần áo gọn gàng để mặc ra sân bay hoặc có thể để vào những nhà hàng và khách sạn sang trọng trong chuyến du lịch Singapore.

Lưu trú khi du lịch Singapore tháng 7

Dù bạn đang tìm kiếm một khách sạn bình dân cho nhóm bạn bè hay một nơi sang trọng dành cho chuyến nghỉ dưỡng của cặp đôi thì Singapore đều đáp ứng đầy đủ. Có rất nhiều nơi lưu trú để du khách lựa chọn, từ cao cấp 4 – 5 sao, tầm trung 3 sao hoặc là nhà nghỉ bình dân. Nếu đã lên lịch đi Singapore tháng 7 thì bạn nên tìm đặt khách sạn trước ít nhất 1 tháng để chắc chắn có phòng trống và đôi khi sẽ được giá rẻ hơn so với đặt cận ngày đi. Một vài cái tên khách sạn để tham khảo như: 

  • Khách sạn sang trọng: Marina Bay Sands, Four Seasons Hotel, Raffles Hotel,…
  • Khách sạn tầm trung: Park Hotel Clarke Quay, Hilton Garden Inn Singapore Serangoon, Crowne Plaza Changi Airport,…
  • Khách sạn bình dân: Ibis Singapore on Bencoolen Hotel, Tai Hoe Hotel, Hotel YAN,…

Một số lưu ý du lịch Singapore tháng 7

  • Nhớ đặt phòng khách sạn trước khi qua Singapore vì đỡ mất thời gian và đảm bảo là còn phòng trống.
  • Lên lịch các địa điểm sẽ đi tham quan và mua vé online trước để tiết kiệm và không phải xếp hàng chờ quá lâu.
  • Khi mua sắm ở Singapore nhớ yêu cầu hoàn lại 7% thuế hàng hóa và dịch vụ (GST) khi mua đơn hàng có giá trên 100 đô Sing.
  • Thời tiết ở Singapore tháng 7 khá nắng và nóng bức nên nhớ uống nước thường xuyên. Bạn có thể đem theo chai nước để lấy nước tại các quầy nước công cộng, tất nhiên là miễn phí.
  • Nhớ bôi kem chống nắng khi đi ngoài trời ở Singapore tháng 7, kể cả những lúc trời mát vì cường độ tia cực tím lúc này rất cao.
  • Vì là mùa săn sale nên các khu trung tâm thương mại ở Singapore vào tháng 7 rất đông đúc. Du khách nên tính toán thời gian để mua sắm.

Các câu hỏi thường gặp khi du lịch Singapore tháng 7

Bạn có thể xem qua những câu hỏi thường gặp khi du lịch Singapore tháng 7 dưới đây. Đó cũng là thắc mắc chung của nhiều du khách trong chuyến đi của mình.

  1. Du lịch Singapore tháng 7 có hợp lý không?

Vì thời tiết tháng 7 ở Singapore khá nắng nóng nên một số du khách cũng phân vân là du lịch Singapore tháng 7 có hợp lý không. Thật ra thì các điểm du lịch Singapore được xây dựng và thiết kế khá hoà hợp với thiên nhiên nên rất mát mẻ, có cây xanh che phủ. Vì thế khi tham quan, du khách vẫn cảm thấy thoáng mát và không quá oi bức. Ngoài ra tháng 7 ở Singapore còn là thời điểm những thương hiệu nổi tiếng giảm giá nhiều mặt hàng nên đã thu hút được những tín đồ mua sắm rất nhiều.

  1. Du lịch Singapore tháng 7 nên đi mấy ngày?

Thông thường nếu chỉ đi du lịch Singapore thì tầm 3 ngày là bạn có thể vui chơi và tham quan được nhiều địa điểm nổi tiếng tại đây. Còn nếu bạn là người yêu thích mua sắm, muốn sẵn dịp đi Singapore kết hợp shopping thì nên dành thêm 1 ngày để dạo quanh các trung tâm thương mại của Singapore.

  1. Những trung tâm thương mại nổi tiếng ở Singapore để mua sắm?

Tháng 7 là thời điểm lý tưởng để bạn đi du lịch Singapore và mua sắm được nhiều mặt hàng của các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Những trung tâm thương mại nổi tiếng ở Singapore để du khách tham khảo là: ION Orchard, Paragon Centre, Vivo City,…