Kinh nghiệm tham quan toà tháp Burj Khalifa ở Dubai

Với độ cao hơn 828m, toà tháp Burj Khalifa Bin Zayed hay Burj Khalifa hiện là toà nhà cao nhất thế giới, đây được xem là biểu tượng của Dubai. Chính vì toà tháp rất cao và có rất nhiều hạng mục có thể tham quan nên không ít du khách lần đầu đến Burj Khalifa đã chưa trải nghiệm được trọn vẹn. Bài viết này xin được chia sẻ kinh nghiệm tham quan toà tháp Burj Khalifa ở Dubai cho những du khách lần đầu đến và kể cả những du khách đã đến nhiều lần.

Thông tin cần biết về Burj Khalifa

Địa chỉ: Burj Khalifa – 1 Sheikh Mohammed bin Rashid Blvd, Downtown Dubai, Dubai, United Arab Emirates

Giờ mở cửa: 24/7. Burj Khalifa mở cửa cho công chúng từ 8:30 sáng – 11:00 tối hàng ngày, với các khung giờ cứ nửa giờ một lần.

Thời gian dành tham quan: khoảng 2,5 tiếng

Thời gian tốt nhất để tham quan: sáng sớm hoặc tối

Phương tiện đến Burj Khalifa

  • Tàu điện ngầm Dubai: Đi Red Line đến Ga Tàu điện ngầm Burj Khalifa (Burj Khalifa Metro Station). Từ đây, bạn có thể đi bộ hoặc đi xe buýt F13 và xuống ở trạm dừng tiếp theo, đó là trạm xe bus Dubai Mall.
  • Xe bus: Có hai chuyến xe buýt đến Dubai Mall với tần suấ 16 phút/chuyến: Tuyến 27 đón hành khách từ Bến Xe buýt Deira Gold Souk và Tuyến 29 đón từ Ga Ghubaiba.
  • Taxi: Bạn cũng có thể đi taxi đến Burj Khalifa; đây là lựa chọn nhanh nhất, tuy nhiên là đắt nhất.

Lối vào: Burj Khalifa nằm ở Trung tâm thành phố Dubai, ngay cạnh Trung tâm mua sắm Dubai. Tất cả du khách sẽ cần phải đi bộ qua trung tâm mua sắm để vào cổng Burj Khalifa . Sẽ không có taxi nào đưa bạn đến ngay Burj trừ khi bạn là cư dân, khách của khách sạn Armani hoặc đặt chỗ tại nhà hàng At.Mosphere. Khi bạn đến Dubai Mall, bạn cần phải đi bộ qua trung tâm mua sắm để đến Tầng trệt phía dưới (LG).

Điểm nổi bật ở Dubai Burj Khalifa

  • Burj Khalifa Bin Zayed hay Burj Khalifa là tòa nhà cao nhất thế giới, được mở cửa vào năm 2010 sau gần 6 năm xây dựng với tổn chi phí 1,5 tỷ USD.
  • Sheikh Khalifa, người trị vì Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), đã bỏ tiền để xây dựng tòa nhà nên tên ông được đặt tên cho tòa nhà là “Burj Khalifa.”
  • Tòa nhà có 2.909 cầu thang bộ từ tầng trệt đến tầng 160.
  • Burj Khalifa được thiết kế bởi Skidmore, Owings và Merril, công trình kiến ​​trúc này có hình tam giác, lấy hình ảnh trừu tượng của bông hoa sa mạc Hymenocallis.
  • Burj Khalifa tự hào với độ cao chóng mặt 828 mét và có tổng cộng 206 tầng, với các đài quan sát nằm ở các tầng 124, 25 và 148.
  • Tòa nhà cao nhất thế giới Burj Khalifa là tòa tháp phát triển đa chức năng với tổng diện tích sàn 460.000m2, bao gồm khu dân cư, khách sạn, thương mại, văn phòng, giải trí, mua sắm, nghỉ dưỡng và bãi đậu xe.
  • Ngoài việc giữ kỷ lục thế giới về tòa nhà cao nhất thế giới, Burj Khalifa còn nắm giữ sáu kỷ lục thế giới khác – cấu trúc tự do cao nhất thế giới, số tầng cao nhất trên thế giới, tầng có người sử dụng cao nhất trên thế giới, tòa nhà ngoài trời cao nhất đài quan sát trên thế giới, thang máy có quãng đường di chuyển dài nhất thế giới và thang máy dịch vụ cao nhất thế giới.

Kinh nghiệm tham quan toà tháp Burj Khalifa

Có rất nhiều trải nghiệm thú vị để du khách có thể khám phá tại toà tháp Burj Khalifa cũng như là khu vực lân cận: ngắm đường chân trời của Dubai từ đài quan sát, ăn uống giữa những đám mây tại các nhà hàng cao cấp,… hay cũng có thể là những điểm tham quan xung quanh toà tháp.

Các trải nghiệm cần khám phá ở Burj Khalifa

Trung tâm mua sắm Dubai – Dubai Mall

Dubai Mall là trung tâm mua sắm lớn nhất thế giới, nơi đây có 1.200 cửa hàng bao gồm các nhà hàng, các cửa hàng thời trang cao cấp và các cửa hàng bán lẻ. Du khách khi đến Dubai Mall có thể dễ dàng bị lạc trong trung tâm mua sắm này. Nơi đây cũng là địa điểm tuyệt vời để ngắm nhìn đài phun nước Dubai.

Đài phun nước Dubai

Đài phun nước Dubai là đài phun nước biểu diễn cao nhất thế giới hiện nay. Tham quan đài phun nước Dubai là một trong những trải nghiệm mê hoặc, du khách sẽ thực sự bị cuốn theo điệu nhạc, những ánh đèn rực rỡ sắc màu và những tia nước mạnh mẽ. Tất cả được kết hợp lại và đồng bộ với nhau tạo nên nhịp điều không thể bỏ qua.

Thuỷ cung Dubai – Dubai Aquarium

Thuỷ cung Dubai nằm ở tầng trệt của Dubai Mall. Bể cá ở thuỷ cung Dubai với sức chứa 10 triệu lít là bể cá lơ lửng lớn nhất thế giới. Bể chính có dài 51m, rộng 20m, cao 11m. Thuỷ cung Dubai có hơn 140 loài động vật dưới nước gồm cá mập, cá đuối,…

Đài quan sát 

Đài quan sát là nơi du khách có thể đến và ngắm toàn cảnh thành phố Dubai từ trên cao. Burj Khalifa có hai đài quan sát phục vụ du khách: một ở tầng 124 & 125 và một đài quan sát ở tầng 148 (Vé lên tầng 148 được quyền lên tầng 124 & 125). Đài quan sát ở tầng 124 là đài quan sát ngoài trời, nơi đây thường thu hút rất nhiều du khách ghé thăm.

Công viên Buri Dubai

Công viên Buri Dubai nằm ở trung tâm thành phố Dubai, cách toà nhà Burj Khalifa ít phút đi bộ. Đây là một hòn đảo nhân tạo với các tác phẩm nghệ thuật tuyệt đẹp, là địa chỉ lý tưởng để đi dạo vào buổi chiều tối.

Pháo hoa mừng năm mới ở Burj Khalifa

Vào dịp giao thừa mừng năm mới mỗi năm, người dân ở Dubai và vùng lân cận sẽ được xem màn trình diễn Laser và pháo hoa ở  Burj Khalifa. Để có thể xem sự kiện này tại khu vực downtown du khách cần đăng ký trước qua ứng dụng U By Emaar (miễn phí), khi đến thì xuất trình mã QR để vào. Nếu không tham gia trực tiếp, du khách cũng có thể theo dõi trực tuyến pháo hoa ở Burj Khalifa tại website mydubainewyear.com 

Các nhà hàng tại Burj Khalifa

Một trải nghiệm thú vị và đẳng cấp khác khi đến với Burj Khalifa là thưởng thức một bữa ăn đặc biệt tại một trong những nhà hàng sang trọng ở toà tháp cao nhất thế giới này. Đó là một trải nghiệm mà bạn không nên bỏ qua.

Ở toà tháp Burj Khalifa có rất nhiều nhà hàng, dưới đây là những nhà hàng đẳng cấp được lưa chọn:

At.Mosphere

Toà lạc tại tầng 122 của toà nhà, At.Mosphere là nhà hàng cao nhất thế giới với tầm nhìn tuyệt vời nhìn ra trung tâm thành phố Dubai và Vịnh. Các món ăn phụ vụ tại nhà hàng là các món ăn quốc tế.

  • Món ăn: Quốc tế, Kiểu Pháp, Kiểu  u, Kiểu Trung  u
  • Thực đơn nổi bật: Thịt ba chỉ bò, Rượu, Bít tết, Cá hồi, Chè, Hàu, Súp bí ngô với nấm cục.
  • Giá cho hai người: AED 750
  • Giờ mở cửa: 7 giờ sáng đến 12 giờ đêm

Armani Deli

Nằm ờ tầng trệt của toà tháp Burj Khalifa, Armani Deli là nhà hàng phục vụ các món ăn Ý và châu  u, thực đơn được thay đổi mỗi ngày. Cà phê vàng 24 carat là món mà gần như du khách nào đến đây cũng gọi.

  • Món ăn: Kiểu Ý, Cà phê, Món tráng miệng
  • Thực đơn nổi bật: Pasta, Tiramisu, Cá hồi, Bánh pho mát sô cô la, Ravioli, Cà phê vàng 24 cara
  • Giá cho hai người: 650 AED
  • Giờ mở cửa: 12 giờ trưa – 12 giờ đêm

Armani Amal

Nhà hàng Armani Amal với hương vị Nam Á của ẩm thực Ấn Độ sẽ luôn chào đón thực khách tại tầng 3 của toà nhà Burj Khalifa.

  • Món ăn: Kiểu Ấn Độ / Kiểu Bắc Ấn Độ
  • Menu nổi bật: Dal Makhani, Gajar Halwa, Roti, Kulcha, Murgh Makhani, Chicken Quesadilla, Butter Chicken.
  • Giá cho hai người: AED 900
  • Giờ mở cửa: 7 giờ tối – 11 giờ 30 phút tối