Từ 18/03: du lịch Anh không cần test, không cần khai báo

Sân bay Heathrow

Du khách đến Anh sau thời điểm 4h sáng thứ 6 ngày 18 tháng 03 không cần phải test covid-19 dù là trước hay sau khi đến, đó là thông báo mới nhất đến từ chính phủ Anh.

Cụ thể, theo thông tin từ chính phủ Anh du khách nếu đến Anh sau thời điểm 4h sáng thứ 6, ngày 18 tháng 03 năm 2022 sẽ không cần phải:

  • Test Covid-19 (dù là test nhanh hay test PCR) trước hoặc sau khi đến
  • Điền thông tin vào mẫu UK passenger locator trước chuyến đi

Quy định này áp dụng cho cả khách đã chích vaccine hay chưa chích vaccine.

Du khách cũng không cần phải cách ly khi đến Anh, tuy nhiên sẽ phải tuân theo các quy tắc hiện hành.

Du khách đến Anh trước thời điểm 4h sáng thứ 6, ngày 18 tháng 03 năm 2022 vẫn phải thực hiện theo quy định hiện tại như:

  • Nếu đã chích vaccine: không cần test nhưng phải điền form khai báo UK passenger locator (làm trước 3 ngày trước khi đến Anh).
  • Nếu chưa chích vaccine: test Covid-19 trước ngày đi 2 ngày, test PCR khi đến Anh, điền form khai báo UK passenger locator (làm trước 3 ngày trước khi đến Anh).

Cũng từ ngày 16 tháng 03 năm 2022, tại sân bay Heathrow (London) và trên một số chuyến bay của British Airways, Virgin Atlantic, Jet2 và Tui du khách không cần phải đeo khẩu trang bắt buộc.

Có thể nói những quy định mới này nằm trong chiến lược “lãng quên” Covid-19 ở Anh, xem Covid-19 như là một bệnh đặc hữu. Các quy định nói trên hiện chỉ áp dụng tại Anh, 3 quốc gia khác thuộc Vương quốc Anh gồm Scotland, xứ Wales và Bắc Ireland có những quy định riêng.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *