Đà Nẵng

Đà Nẵng một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất của khu vực miền Trung, nơi được xem là đáng sống nhất ở nước ta. Đà Nẵng không chỉ được thiên nhiên ưu đãi những bãi biển tuyệt đẹp mà vùng đất này còn có Bà Nà như một châu Âu thu nhỏ với khí hậu của vùng núi cao. Nhưng trên hết Đà Nẵng hấp dẫn du khách bởi cách làm du lịch chuyên nghiệp, thông minh và cũng rất khéo léo của mình.

Đi du lịch Đà Nẵng thời gian nào?

Đà Nẵng được chia thành hai mùa rõ rệt: mùa mưa kéo dài từ tháng 8 tới tháng 12 và mùa khô là từ tháng 1 tới tháng 7. Như vậy thời điểm thích hợp để du khách đi du lịch Đà Nẵng là từ tháng 1 tới tháng 7, thời tiết khô ráo, nắng đẹp, còn mùa mưa thường có bão vào thời điểm tháng 10-12.
Tuy nhiên ở Đà Nẵng còn có một nơi rất đặc biệt, đó là khu du lịch Bà Nà với độ cao hơn 1000m so với mực nước biển nên khí hậu mát lạnh quanh năm, du khách có thể đến đây vào bất kì thời điểm nào cũng được.

Đi Đà Nẵng như thế nào?

Khoảng cách từ Sài Gòn đi Đà Nẵng chừng 1.000km phương án tối ưu nhất đương nhiên là đi bằng đường hàng không, ngoài ra các bạn có thể đi bằng xe lửa, tàu hỏa.

Đi bằng máy bay
Máy bay xuất phát từ sân bay Tân Sơn Nhất và hạ cánh ở sân bay Đà Nẵng, thời gian bay chừng 1h15p. Hiện nay có ba hãng hàng không đang khai thác chặng bay này là Vietnam Airlines, Vietjet Air và Jetstar. Vé mỗi chiều dao động từ 1,5-2tr/khách. Nếu các bạn đặt vé sớm từ 2 tới 3 tháng thì giá vé sẽ rẻ hơn rất nhiều.

Đi bằng xe bus
• Xe Hoàng Long: xuất phát tại bến xe miền Đông (292 Đinh Bộ Lĩnh), điểm đến VP Hoàng Long Đà Nẵng (161 Tôn Đức Thắng, phường Hòa Minh, quận Cẩm Lệ) ĐT đặt vé: 1900 969681, giá vé 470k/khách.
• Xe Phương Trang: xuất phát tại bến xe miền Đông, điểm đến bến xe trung tâm Đà Nẵng (158 Tôn Đức Thắng, quận Liên Chiểu). ĐT đặt vé: 1900 6067, giá vé 355k/khách.
• Xe Thuận Thảo: xuất phát tại bến xe miền Đông, điểm đến bên xe trung tâm Đà Nẵng. ĐT đặt vé: 1900 969681. Giá vé 330k/khách.

Phương tiện di chuyển ở Đà Nẵng

Đà Nẵng là thành phố có chất lượng hạ tầng, giao thông rất phát triển, du khách khi đến đây có thể di chuyển đến các điểm tham quan bằng xe taxi, xe máy hoặc xe bus.
Xe taxi ở Đà Nẵng
Nếu các bạn đi nhóm đông từ 5-7 người, đặc biệt là nhóm du khách đi theo gia đình có cả trẻ em và người lớn tuổi thì taxi là phương án tối ưu.
• Mai Linh Taxi: 0511 3.56.56.56
• Tiên Sa Taxi: 0511 3.79.79.79
• Vinasun Green Taxi: 0511 3.68.68.68
• Airport Taxi: 0511 3.27.27.27
• Sông Hàn Taxi: 0511 3.72.72.72
• Hương lúa Taxi: 0511 3.82.82.82

Thuê xe máy ở Đà Nẵng

Gần như những du khách thuê xe máy để tiện cho việc khám phá, tham quan là những bạn trẻ, giá thuê xe máy dao động từ 100-150k/xe tùy thuộc vào xe ga hay xe số và thuê thời điểm nào, từ thứ 2 tới thứ 5 bao giờ cũng rẻ hơn những ngày cuối tuần. Việc đi
• Thuê xe Đà Nẵng: 0937 971 111.
• Thuê xe Thân Thiện Nhân: 0905 860 960.
• Mr Lê Trường: 0981 331 331.
• Mr Anh Kuom: 090 567 5549.
• Thuê xe Lâm Nguyễn: 0942 35 35 35.

Tuyến xe bus ở Đà Nẵng

• Tuyến số 1: Bến xe trung tâm Đà Nẵng – bến xe Hội An: Bến xe trung tâm Đà Nẵng – Tôn Đức Thắng – Nguyễn Sinh Sắc – Kinh Dương Vương – Dũng sỹ Thanh Khê – Trần Cao Vân – Điện Biên Phủ – Lê Duẩn – Trần Phú – Cầu Trần Thị Lý – Ngũ Hành Sơn – Trần Đại Nghĩa – bến xe Hội An. Tần suất 20p/chuyến. Số chuyến trong ngày: 76. Thời gian từ 5h30 tới 17h50. Bạn nào muốn đi Hội An thì lên tuyến xe bus này.
• Tuyến số 2: Kim Liên – Chợ Hàn: Nguyễn Văn Cừ – KCN Hòa Khánh – Tôn Đức Thắng – Nguyễn Sinh Sắc – Trần Cao Vân – Trần Phú (chợ Hàn). Tần suất: 20p/chuyến. Số chuyến trong ngày: 92. Thời gian từ 5h20 tới 18h10.
• Tuyến số 3: Bến xe trung tâm Đà Nẵng – bến xe Ái Nghĩa: Bến xe trung tâm Đà Nẵng – Tôn Đức Thắng – Nguyễn Sinh Sắc – Lý Thái Tông – Dũng sỹ Thanh Khê – Trần Cao Vân – Ông Ích Khiêm – Hoàng Diệu – Núi Thành – Hòa Cầm – Hòa Khương – QL14B – ngã ba Ái Nghĩa – ngã tư Ái Nghĩa – bến xe Đại Lộc. Tần suất 30p/chuyến. Số chuyến trong ngày: 48. Thời gian từ 5h30 tới 17h.
• Tuyến số 4: Đà Nẵng – Tam Kỳ: Cầu Thuận Phước – đường 3/2 – Quang Trung – Trần Cao Vân – Hà Huy Tập – Điện Biên Phủ – Nguyễn Hữu Thọ – CMT8 – cầu Cẩm Lệ – QL1 – Phan Bội Châu – Phan Châu Trinh (Tam Kỳ). Bạn nào đặt vé máy bay ở sân bay Chu Lai (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) thì đi tuyến này. Tới Tam Kỳ sẽ có xe trung chuyển miễn phí ra sân bay.

Các điểm tham quan khi đi du lịch Đà Nẵng

Khu du lịch Bà Nà
Bà Nà thuộc địa phận huyện Hòa Vang, cách trung tâm Đà Nẵng chừng 30km về phía Tây. Du khách sẽ lên cáp treo để đến với khu du lịch Bà Nà trên đỉnh núi, trên đây ngoài khí hậu mát lạnh của vùng cao còn có khu nghỉ dưỡng, khu vui chơi giải trí hiện đại, các điểm tham quan như chùa Linh Ứng, núi Chúa, hầm rượu vang…
Địa chỉ: thôn An Sơn, xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang, giá vé người lớn 600k, trẻ em từ 1m tới 1m3 500k, trẻ em dưới 1m miễn phí tham quan. Có xe trung chuyển tại địa chỉ 72 Nguyễn Chí Thanh vào lúc 8h30 mỗi ngày, giá khứ hồi 70k/khách, đi một lượt là 50k. Xe taxi khoảng chừng 200k/lượt.

Chùa Linh Ứng Sơn Trà
Gọi là chùa Linh Ứng Sơn Trà để phân biệt với hai ngôi chùa mang tên Linh Ứng còn lại của Đà Nẵng ở núi Ngũ Hành Sơn và trên Bà Nà. Ngôi chùa Linh Ứng Sơn Trà gây ấn tượng mạnh với du khách bởi bức tượng Phật Quan Thế Âm với chiều cao hơn 60m mặt hướng về biển Đông rất uy nghi và linh thiêng.
Địa chỉ: đường Hoàng Sa, phường Thọ Quang, Sơn Trà. Miễn phí tham quan.

Bán đảo Sơn Trà
Chỉ cách trung tâm thành phố chừng 10km bán đảo Sơn Trà được ví như lá phổi xanh của thành phố với khu bảo tồn thiên nhiên rất đa dạng và phong phú. Đến với Sơn Trà du khách có thể ghé thăm cây đa ngàn tuổi, đỉnh bàn cờ tiên, sân đậu trực thăng, đài ra đa hay ngắm nhìn toàn cảnh Đà Nẵng.

Biển Mỹ Khê
Biển Mỹ Khê ở Đà Nẵng từng được một tạp chi du lịch uy tín trên thế giới bình chọn là một trong những bãi biển đẹp nhất thế giới, tuy nhiên ở Đà Nẵng còn rất nhiều những bãi tắm khác như Non Nước, bãi Bụt Sơn Trà, Xuân Thiều, Thanh Bình, Bắc Mỹ An…

Núi Ngũ Hành Sơn
Cách trung tâm Đà Nẵng chừng 8km là một hệ thống các ngọn núi rất đẹp tạo nên quần thể núi Ngũ Hành Sơn gồm: Kim Sơn, Mộc Sơn, Thủy Sơn, Hỏa Sơn và Thổ Sơn, mỗi ngọn núi mang một dáng vẻ khác nhau tạo nên bức tranh phong cảnh sống động. Trong những ngọn núi là chùa Linh Ứng, động Huyền Không rất linh thiêng.

Làng đá mỹ nghệ Non Nước
Non Nước là tên một làng nghề truyền thống nổi tiếng ở Đà Nẵng chuyên tạo ra những tác phẩm tuyệt đẹp từ đá. Nghề được hình thành hàng trăm năm về trước bởi những nghệ nhân ở phía Bắc di cư đến. Đá Non Nước với mẫu mã đa dạng, phong phú được nhiều nơi trong và ngoài nước ưa chuộng, đây cũng là món quà lưu niệm được nhiều du khách lựa chọn.

Bảo tàng văn hóa Chăm
Một tòa nhà với kiến trúc Pháp tuyệt đẹp được xây dựng từ rất lâu là nơi trưng bày và lưu giữ các tài liệu, hiện vật của nền văn hóa Chăm, đặc biệt là về các bức tượng. Du khách đến đây có thể hiểu thêm về lịch sử của người Chăm, về văn hóa và phong tục, tập quán độc đáo của một dân tộc mà trong quá khứ lãnh thổ của họ trải dài gần như suốt chiều dài miền Trung nước ta hiện nay.
Địa chỉ: số 2 đường 2/9, quận Hải Châu. Giá vé 40k/người lớn, trẻ em dưới 16 tuổi miễn phí. Học sinh/sinh viên 5k/người. Mở cửa từ 7h tới 17h30.

Đèo Hải Vân
Không phải tự nhiên mà người xưa dành tặng cho đèo Hải Vân danh xưng mĩ miều “Thiên hạ đệ nhất hùng quan”, du khách sẽ được chiêm ngưỡng phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp khi đứng trên đỉnh đèo nhìn xuống bán đảo Sơn Trà hoặc vịnh Lăng Cô phía Thừa Thiên Huế. Ngay vị trí đỉnh đèo còn dấu ấn của Hải Vân Quan, nó gợi nhớ về một quá khứ lẫy lừng của tuyến đường độc đạo này.

Những cây cầu ở Đà Nẵng
Đà Nẵng là một trong những thành phố có các cây cầu đẹp và ấn tượng đối với du khách, cầu không chỉ là phương tiện giao thông mà nó như một công trình kiến trúc tô điểm thêm cho vẻ đẹp của thành phố. Dạo một vòng Đà Nẵng với cầu Thuận Phước, cầu quay sông Hàn, cầu Rồng, cầu Trần Thị Lý…là những điểm thu hút rất đông du khách, đặc biệt là vào buổi tối.

Làng chiếu Cẩm Nê
Chiếu là một vật dụng rất quen thuộc trong mỗi gia đình ở Việt Nam, tại Đà Nẵng thì nổi tiếng với làng chiếu Cẩm Nê, chiếu ở đây từng được sử dụng trong triều đình nhà Nguyễn. Chiếu hoa Cẩm Nê bền, đẹp và nằm êm lung hơn rất nhiều so với những loại chiếu khác.
Địa chỉ: làng chiếu Cẩm Nê, xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang.

Làng cổ Túy Loan
Nằm dọc theo con sông Túy Loan êm đềm, thơ mộng là ngôi làng cổ tới tuổi đời hơn 500 năm. Bỏ lại sau lưng những bồn bề loa toan tất bật của cuộc sống hiện đại, Túy Loan vẫn giữ được không gian và cuộc sống của một làng quê yên bình như hàng trăm năm trước. Nơi đây vẫn còn những ngôi nhà cổ, đình làng rêu phong và cuộc sống mộc mạc, giản dị của người dân bản địa.

Khách sạn, nhà nghỉ ở Đà Nẵng

Du khách khi đi du lịch Đà Nẵng thì việc lựa chọn cho mình một điểm lưu trú vừa túi tiền, nằm không quá xa trung tâm, sạch sẽ tiện nghi luôn là ưu tiên hàng đầu. Những tuyến đường tập trung nhiều khách sạn, nhà nghỉ: Võ Nguyên Giáp, Bạch Đằng, 2-9, Trần Hưng Đạo…Đà Nẵng không hề thiếu các khu resort đẳng cấp, sang trọng và hầu hết nằm dọc bờ biển hoặc trên cung đường từ Đà Nẵng vào Hội An.

Ẩm thực Đà Nẵng có gì hấp dẫn du khách?

Bánh tráng thịt heo
Một trong những món ăn mà du khách không thể bỏ qua khi đi du lịch Đà Nẵng chính là món bánh tráng cuốn thịt heo. Thịt heo được lựa chọn rất kĩ càng từ vùng Đại Lộc – Quảng Nam, bánh tráng cuốn thịt heo chấm với mắm nêm được pha chế rất hợp khẩu vị không chỉ của người dân Đà Nẵng mà còn đối với du khách.
Địa chỉ: quán Bà Mua 19 Trần Bình Trọng.

Mì Quảng
Món ăn kinh điển của vùng đất Quảng Nam – Đà Nẵng khi xưa, mì Quảng bao gồm nhiều nguyên liệu khác nhau, trong đó có mì vàng, trứng cút, thịt heo, tôm luộc và những loại rau sống ăn kèm. Món mì Quảng có thể ăn vào bất kì thời điểm nào trong ngày, nó không hẳn là món ăn chính mà là món ăn chơi rất hấp dẫn.
Địa chỉ: mì Quảng Bà Vị, 155 Trưng Nữ Vương.

Bún mắm nêm
Tô bún mắm nêm nhìn rất bắt mắt và hấp dẫn với mùi thơm đặc trưng từ mắm nêm làm từ cá biển, điểm xuyến phía trên là những miếng heo quay giòn rụm, miếng chả bò nâu đậm và nem cắt nhỏ.
Địa chỉ: quán Bà Thuyên đường Lê Duẩn, quận Thanh Khê.

Cơm gà
Cơm gà Đà Nẵng nhìn sơ qua hơi khác một chút so với món cơm gà Hội An nhưng vẫn là gà ta được luộc hoặc chiên giòn ăn với cơm nấu bằng nước luộc gà có màu vàng rất bắt mắt. Ngoài ra còn có nước chấm và các loại dưa muối ăn kèm.
Địa chỉ: cơm gà Hồng Ngọc đường Nguyễn Chí Thanh.

Bánh đập
Một món ăn cực kì đơn giản và dễ làm, có thể dùng trong các bữa ăn xế. Bánh đập được làm từ gạo trắng thơm dẻo, bánh mỏng nướng lên, trải một lớp bánh ướt và chút mỡ hành, khi ăn thì gấp đôi lại và đập đập. Đương nhiên là ko thể thiếu mắm nêm nếu không thì món ăn sẽ kém vị mất.
Địa chỉ: bánh đập đường Triệu Nữ Vương.

Ram cuốn cải
Du khách có thể bắt gặp món ram cuốn cải trong những khu chợ hay bất kì đâu trên hè phố. Nhìn sơ qua chiếc ram có ngoại hình giống với món chả giò, ram được cuốn với cải xanh nhìn cực kì bắt mắt, bên trong nó còn có rau sống và cải chua muối.
Địa chỉ: Ram cuốn cải đường Lê Duẩn.

Các loại hải sản
Đến với thành phố biển mà chưa thưởng thức các món hải sản tươi ngon thì thật là một điều đáng tiếc. Buổi tối dọc theo con đường Hoàng Sa sát bờ biển là rất nhiều những quán hải sản, ngon nhất vẫn là món nướng hoặc chế biến theo phong cách đặc trưng của Đà Nẵng. Tôm, cua, ghẹ, cá, mực, bạch tuộc là những nguyên liệu chính tại đây.
Địa chỉ: nhà hàng Mỹ Hạnh đường Hoàng Sa.

Bún chả cá
Đây là món ăn sáng được ưa thích bậc nhất tại Đà Nẵng, một tô bún chả cá đầy đủ sẽ có hai loại chả cá khác nhau: chả cá chiên và chả cá hấp ngoài ra còn có su hào, bí đỏ, cà chua, măng tươi, nước dùng ngọt thanh được ninh từ xương cá. Thêm chút nước mắm ngon miền biển thì không còn gì bằng.
Địa chỉ: quán 109 Nguyễn Chí Thanh.

Địa chỉ một số quán ăn ở Đà Nẵng
• Bánh tráng thịt heo Mậu: 35 Đỗ Thúc Tịnh.
• Hải sản Bà Thôi: 102 Lê Đình Dương, quận Hải Châu.
• Bún chả cá 109 Nguyễn Chí Thanh.
• Bánh xèo Bà Dưỡng: hẻm 11 Hoàng Diệu.
• Bún mắm Bà Thuyên: K424/3 Lê Duẩn.
• Mì Quảng 1A Hải Phòng.
• Bánh canh cá lóc 193 Đống Đa.
• Cháo vịt Thanh Nhàn: 384 Phan Châu Trinh.
• Cao lầu và cơm gà Đà Nẵng: 193 Nguyễn Chí Thanh.
• Bánh tráng đập Bà Tứ 354 Lê Duẩn.
• Bún mắm Ngọc 20 Đoàn Thị Điểm.
• Bún riêu 39 Lê Hồng Phong.
• Cháo đêm đường Phan Châu Trinh.
• Bò kho 144 Huỳnh Thúc Kháng.
• Cơm niêu Nhà Đỏ đường Nguyễn Tri Phương.
• Bún bò Huế Bà Thương đường Trần Quốc Toản.
• Bún thịt nướng Bà Trai đường Đống Đa.

Địa điểm mua sắm khi đi du lịch Đà Nẵng

• Siêu thị Big C: 255 – 257 Hùng Vương, quận Thanh Khê.
• Chợ Cồn: 318 Ông Ích Khiêm, quận Hải Châu.
• Chợ Hàn: đường Trần Phú, gần cầu quay sông Hàn.
• Chợ hải sản đường Võ Nguyên Giáp.
• Chợ siêu thị Đà Nẵng: 46 Điện Biên Phủ, quận Thanh Khê.
• Siêu thị Coop Mart Đà Nẵng: 478 Điện Biên Phủ, quận Thanh Khê.
• Cửa hàng đặc sản miền Trung: 274 Nguyễn Tri Phương.

Những trải nghiệm không thể bỏ qua khi đi du lịch Đà Nẵng

• Đi cáp treo Bà Nà.
• Viếng ba ngôi chùa cùng mang tên Linh Ứng.
• Tắm biển Mỹ Khê.
• Chinh phục đỉnh Sơn Trà.
• Tham gia lặn biển, bắn cá ở Sơn Trà.
• Thưởng thức những món ăn ngon miền biển.
• Tham quan núi Ngũ Hành Sơn.