Nha Trang

Nha Trang là trung tâm du lịch lớn không chỉ của khu vực miền Trung mà còn của cả nước ta. Vùng đất này được thiên nhiên ban tặng nhiều điều kiện thuận lợi về địa hình, hệ sinh thái cũng như khí hậu ôn hòa quanh năm. Điểm nhấn chính của Nha Trang là những hòn đảo hoang sơ tuyệt đẹp bên cạnh những bãi biển trong xanh, cát trắng mịn màng trải dài hàng km.
Đến với du lịch Nha Trang, du khách sẽ được tận hưởng những dịch vụ du lịch chất lượng cao từ điểm lưu trú, các tour du lịch khám phá biển đảo, những món ăn ngon hay đắm mình thư giãn trong những suối bùn khoáng tinh khiết. Đó cũng là một liệu pháp phục hồi sức khỏe sau những ngày làm việc vất vả.

Đi du lịch Nha Trang thời điểm nào thí tốt nhất?

Thời tiết ở Nha Trang gần như ôn hòa, nắng ấm quanh năm nên du khách có thể đến với thành phố biển này vào bất kì thời điểm nào trong năm. Thông thường để khám phá hết các điểm du lịch ở Nha Trang và các vùng lân cận thì bạn phải có ít nhất 3 ngày, nếu có nhiều ngày hơn thì càng tốt.
Thời điểm đẹp nhất để đi du lịch Nha Trang là từ sau tết nguyên đán cho tới tháng 8 hàng năm.

Phương tiện di chuyển từ Sài Gòn tới Nha Trang

Đi xe bus từ Sài Gòn ra Nha Trang

 Xe Phương Trang: xuất phát tại bến xe miền Đông (292 Đinh Bộ Lĩnh, Quận Bình Thạnh), điểm đến bến xe phía Nam Nha Trang (58 đường 23/10, TP Nha Trang). ĐT đặt vé: 1900 6067, giá vé 220k/khách.
• Xe Phương Nam: xuất phát tại 275E Phạm Ngũ Lão, Quận 1, điểm đến số 3 Nguyễn Chánh, Nha Trang. ĐT đặt vé: 0838 364086 – 0838 364668, giá vé 200k/khách.
• Xe Nam Phương: xuất phát tại 269 Phạm Ngũ Lão, Quận 1, điểm đến 10 Nguyễn Thiện Thuật, Nha Trang. ĐT đặt vé 1900 969681, giá vé 180k/khách.
• Xe Hà Linh: xuất phát tại bến xe miền Đông, điểm đến bến xe phía Nam Nha Trang. ĐT đặt vé: 1900 969681, giá vé 170k/khách.

Di chuyển bằng xe lửa

Các bạn mua vé tàu lửa tại ga Sài Gòn (118 Nguyễn Thông, quận 3). Hiện nay tàu đi Nha Trang có tàu SE, tàu TN và tàu SNT. Tùy theo bạn chọn ghế cứng, ghề mềm hay giường nằm thì sẽ có những mức giá khác nhau. Giá cao nhất là tàu du lịch Sài Gòn – Nha Trang với chất lượng cao.
Địa chỉ ga xe lửa Nha Trang: 17 Thái Nguyên, Nha Trang, ga nằm ở khu vực trung tâm thành phố nên rất tiện cho việc đi lại của du khách.

Đi bằng máy bay

Khởi hành ở sân bay Tân Sơn Nhất và hạ cánh ở sân bay Cam Ranh, cách trung tâm Nha Trang chừng 30km về phía Nam. Các hãng đang khai thác chặng bay Sài Gòn – Cam Ranh có Vietnam Airlines, Vietjet Air và Jetstar.

Hướng dẫn đi từ sân bay Cam Ranh về trung tâm thành phố
Từ sân bay Cam Ranh về tới trung tâm thành phố Nha Trang chừng 30km, các bạn có thể chọn một trong những cách di chuyển sau:
• Taxi: có rất nhiều ở phía trước sân bay, giá dao động từ 250-300k xe 4 hoặc 7 chỗ, phù hợp với việc đi theo nhóm nhỏ từ 3-5 người.
• Xe bus: xe bus đi thẳng từ sân bay về trung tâm thành phố, giá chừng 70k/người và dừng ở sân bay Nha Trang cũ.
• Xe đưa đón sân bay của khách sạn, resort: thông thường xe này các bạn phải đặt trước dịch vụ tại nơi mình lưu trú (nếu có), những khách sạn, resort 5 sao một số nơi đã bao gồm xe đưa đón sân bay vào trong giá phòng.

Nếu bạn xuất phát từ Hà Nội thì có thể đi như sau:

• Máy bay: từ sân bay Nội Bài tới sân bay Cam Ranh. Các hãng đang khai thác là Vietjet Air, Vietnam Airlines. Ưu tiên cho phương tiện này vì khoảng cách Hà Nội Nha Trang khá xa, khoảng 1300km.
• Xe bus: mua vé xe đi Nha Trang tại bến xe Giáp Bát hoặc Mỹ Đình, các hãng xe có The Sinh, Hoàng Long.
• Xe lửa: đây là sự lựa chọn khá hợp lí nếu bạn có nhiều thời gian, tuy nhiên vé xe lửa đi Nha Trang cũng không rẻ hơn quá nhiều nếu so với việc đi bằng máy bay và mua được vé máy bay giá rẻ. Mua vé xe lửa tại ga Hà Nội 120 Lê Duẩn, Quận Đống Đa.

Phương tiện di chuyển khi đi du lịch Nha Trang

Địa chỉ thuê xe máy

• Mr Lâm: 0935605936.
• Thuê xe 14C Mạc Đĩnh Chi: 0989 164 871.
• Mr Nam thuê xe máy lẫn ô tô: 0905 111 514.
• Thuê xe 96A Trần Phú: 0969 550 460.
• Thuê xe Hải Phong: 0969 760 210.
• Mr Tuấn: 0918 507 007.
• Thuê xe Tuấn Cường 8A Lý Tự Trọng: 0906 510 302.
• Thuê xe Huy Hoàng 99 Nguyễn Thị Minh Khai: 0906 777 444.
• Thuê xe Nhật Linh 28 Hoàng Hoa Thám: 0969 760 210.

Taxi ở Nha Trang

• Mai Linh Taxi: 058.38.38.38.38
• Airport Taxi: 0583.528.528
• Asia Taxi: 058.35.35.35.35
• Nha Trang Taxi: 0583.81.81.81
• Trầm Hương Taxi: 0583.561.561

Các điểm du lịch chính ở Nha Trang

Khu du lịch Vinpearl Land
Nằm trên đảo Hòn Tre, đây là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất của Nha Trang, từ đất liền du khách có thể đi cáp treo hoặc cano cao tốc ra đảo. Trên đảo là hệ thống vui chơi giải trí hiện đại, đẳng cấp cùng với hệ thống resort sang trọng, chất lượng cao. Có thể nói đây là thiên đường nghỉ dưỡng dành cho du khách.
Địa chỉ: đảo Hòn Tre, Nha Trang. Các bạn ra khu vực cảng Cầu Đá sau đó mua vé cáp treo qua khu du lịch Vinpearl Land. Giá vé 600k/khách (bao gồm cáp treo). Thông thường mua vé tại cáp treo thì giá sẽ mắc, có thể mua thông qua khách sạn hoặc các trang đặt vé trực tuyến thì sẽ có giá vé rẻ hơn.

Tháp bà Ponagar
Một công trình kiến trúc tiêu biểu của văn hóa Chăm Pa nằm ở cửa sông Cái và nhìn ra vịnh Nha Trang, tháp bà bao gồm nhiều quần thể kiến trúc khác nhau trong đó tháp chính có tượng thờ bà Ponagar, vị thần bảo hộ của xứ sở. Mỗi năm vào lễ hội tháp Bà thu hút hàng triệu lượt du khách ghé thăm.
Địa chỉ: cầu xóm Bóng. Giá vé 22k/khách.

Suối khoáng nóng Tháp Bà
Đây là suối khoáng nóng đầu tiên ở Nha Trang được đưa vào khai thác, tại đây du khách sẽ được thư giãn trong những bồn tắm chứa đầy bùn khoáng rất tốt cho sức khỏe sau đó ngâm mình trong hồ bơi khoáng nóng. Cảm giác rất dễ chịu và thư thái.
Địa chỉ: 15 Ngọc Sơn Ngọc Hiệp, Nha Trang. Giá vé 150k/tắm bùn+tắm khoáng, 80k/tắm khoáng.

Nhà thờ đá
Một công trình kiến trúc bằng đá tuyệt đẹp nằm trên ngọn đồi ở trung tâm thành phố. Nhà thờ đá Nha Trang có lối kiến trúc theo kiểu nhà thờ phương Tây giống như nhà thờ đá ở Sapa. Hàng ngày có rất đông du khách ghé thăm và ghi lại những bức hình lưu niệm tại đây.
Địa chỉ: 19 Nguyễn Trãi, Nha Trang. Miễn phí tham quan.

Chùa Long Sơn
Nằm dưới chân núi Trại Thủy là ngôi chùa bề thế nhưng rất cổ kính và có lịch sử lâu đời, đó chính là chùa Linh Sơn, nơi có bức tượng Phật khổng lồ trắng toát nằm trên đỉnh núi rất uy nghi và linh thiêng. Gian chánh điện của chùa còn thờ các vị Phật khác như A di đà, Quan thế âm…Chùa hiện nay là trụ sở của Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam chi nhánh Khánh Hòa.
Địa chỉ: số 22 đường 23/10, Nha Trang. Miễn phí tham quan.

Viện Hải Dương Học Nha Trang
Đây được xem là nơi nghiên cứu khoa học về biển thuộc vào loại lớn nhất ở khu vực Đông Nam Á và có lịch sử phát triển khá lâu đời. Tại đây còn lưu giữ hàng ngàn hiện vật về hệ sinh thái biển trong đó đặc biệt nhất là bộ xương cá voi rất lớn nằm ở vị trí trung tâm viện.
Địa chỉ: số 1 Cầu Đá, Nha Trang. Giá vé 30k/khách.

Bãi Dài
Nằm trên cung đường biển từ trung tâm thành phố tới sân bay Cam Ranh, bãi Dài là một trong những bãi tắm đẹp nhất của Nha Trang, bãi biển nơi đây trải dài hàng km với nước biển trong xanh như ngọc bích và khung cảnh tuyệt đẹp. Du khách sẽ thỏa thích tắm biển và tham gia các hoạt động thể theo trên biển.
Địa chỉ: xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, Khánh Hòa. Bãi Dài nằm ở khúc giữa đường đi từ trung tâm Nha Trang tới sân bay Cam Ranh.

Bến tàu Long Phú – hòn Hèo – suối Hoa Lan
Nằm cách trung tâm chừng 30 phút đi xe du khách sẽ đến với bến tàu Long Phú từ đây sẽ lên tàu đến với đảo Khỉ, nơi sinh sống của hàng trăm con khỉ trong môi trường bán hoang dã và gần đó là suối Hoa Lan với khung cảnh tuyệt đẹp của biển trời, núi rừng.
Địa chỉ: Đá Chồng, xã Vĩnh Lợi, Nha Trang, cách trung tâm thành phố chừng 30 phút đi xe.

Đảo Bình Ba – Bình Hưng
Đảo Bình Hưng – Bình Ba thuộc địa phận thành phố Cam Ranh, đây là hai hòn đảo thu hút du khách bậc nhất của tỉnh Khánh Hòa, trên đảo là những bãi tắm hoang sơ tuyệt đẹp cùng với đó là hải sản tươi ngon, hấp dẫn như món tôm hùm Bình Ba…
Hướng dẫn đường đi: từ Nha Trang các bạn di chuyển về lại thành phố Cam Ranh sau đó tới cảng Đá Bạc và mua vé tàu qua Bình Ba, thời gian di chuyển mất chừng 1h15p, mỗi ngày có 4 chuyến tàu lúc 7h, 10h, 13h30 và 16h.

Tham quan bốn đảo
Tour tham quan bốn đảo trên vịnh Nha Trang là một trong những điểm nhấn thú vị nhất đối với du khách, tàu sẽ xuất phát từ cảng Cầu Đá sau đó ghé tham quan đảo Trí Nguyên, hòn Mun, hòn Tằm…sau đó du khách sẽ được tắm biển, lặn biển và tham gia bar trên biển. Giá trung bình 200k/khách bao gồm ăn trưa. Bạn có thể nhờ lễ tân khách sạn đặt giùm sẽ có xe đón tận nơi.
Ngoài ra ở Nha Trang và các vùng lân cân còn có những điểm du lịch khác như biệt điện Bảo Đại, cảng Hòn Rớ, khu mộ của bác sĩ Yersin, đỉnh hòn Bà, thác Yang Bay, Khu du lịch Làng Tre…

Địa chỉ khách sạn, nhà nghỉ ở Nha Trang

Cơ sở hạ tầng, đặc biệt là hệ thống khách sạn, resort ở Nha Trang phải nói là quá tốt, du khách có thể tìm thấy những khách sạn 5 sao cao cấp hoặc những khu resort sang trọng, tinh tế, bên cạnh đó là hệ thống khách sạn từ 1 tới 3 sao dày đặc và ít tiền hơn thì có thể thuê nhà nghỉ.
Những con đường tập trung đông du khách và khách sạn nhất tại Nha Trang có thể kể đến khu phố Tây với đường Hùng Vương, Nguyễn Thiện Thuật, Biệt Thự, Trần Quang Khải, đường Trần Phú với vị trí tuyệt đẹp sát cạnh bãi biển hoặc du khách có thể ra đảo hòn Tằm, hòn Tre tại các khu nghỉ dưỡng nổi tiếng.
• Khách sạn Sunny: 96/2 Trần Phú, tiêu chuẩn 3 sao, vị trí trung tâm thành phố. Giá từ 500k/đêm.
• Khách sạn Azura: 4/3 Trần Quang Khải, tiêu chuẩn 2 sao, phòng sạch đẹp, vị trí trung tâm. Giá từ 500k/đêm.
• Khách sạn Galaxy 2: 98A/1 Trần Phú, tiêu chuẩn 2 sao, giá từ 550k/đêm.
• Khách sạn Hà Thu: 64/2 Trần Phú, tiêu chuẩn 1 sao, giá rẻ chỉ từ 300k/đêm
• Khách sạn Sun City: 4G Tôn Đản, cách quảng trường trung tâm chừng 100m, tiêu chuẩn 3 sao giá từ 500k/đêm.
• Khách sạn Golden Time: 98B/C6B Trần Phú. Tiêu chuẩn 3 sao và giá chỉ từ 450k/đêm.
• Khách sạn Souvenir Nha Trang: 2R Quân Trấn, Hùng Vương. Giá rẻ từ 280k/đêm.
• Khách sạn Nhị Phi: 10 Biệt Thự. Ngay khu vực trung tâm tiêu chuẩn 3 sao. Có nhà hàng phục vụ các món Á Âu. Giá từ 500k/đêm.
• Khách sạn Lavender: 98C/4 Trần Phú, tiêu chuẩn 3 sao, giá từ 550k/đêm.
• Khách sạn Sea Breeze: 108 Nguyễn Khánh Toàn. Giá từ 250k/đêm.
• Khách sạn Nha Trang Beach: 4 Trần Quang Khải, có buffet sáng. Tiêu chuẩn 3 sao, giá từ 500k/đêm.
• Khách sạn Phong Lưu: 17B Hoàng Hoa Thám. Khách sạn giá rẻ chỉ từ 250k/đêm.

Món ngon ở Nha Trang

Bánh canh chả cá
Tô bánh canh chả cá Nha Trang luôn mang đến cho du khách sự bất ngờ và thích thú bởi hương vị thơm ngon đặc trưng của mình, chả cá được làm từ cá thu hoặc cá ngừ ướp gia vị rất vừa ăn, nước dùng ngọt lừ hoàn toàn tự nhiên và đương nhiên là không thể thiếu chén nước mắm ớt đậm đà.
Địa chỉ: Bánh canh Bà Thừa 55 Yersin.

Bánh căn Nha Trang
Con tôm đỏ au bắt mắt nằm gọn trong chiếc bánh căn vàng ươm chắc chắn làm cho du khách không thể rời mắt được, sau đó thêm chút mỡ hành và chấm trọn chiếc bánh ngập trong chén nước chấm thì thật tuyệt vời, ngoài tôm ra thì có thể sử dụng mực để làm nhân bánh.
Địa chỉ: Các quán trên đường Tháp Bà, 2-4 đối diện với tháp bà Ponagar.

Nem nướng Ninh Hòa
Món ăn trứ danh nhất của vùng đất Nha Trang – Khánh Hòa và gần như du khách nào cũng phải thử 1 lần khi đến với Nha Trang, nem nướng được làm từ thịt heo xay nhuyễn kết hợp với gia vị độc đáo. Nem nướng ăn kèm với bánh tráng cùng một số loại rau sống, điểm nhấn của món ăn này chính là nước chấm pha theo công thức đặc biệt của mỗi quán.
Địa chỉ: Nem nướng Đặng Văn Quyên, 16B Lãn Ông.

Bò nướng Lạc Cảnh
Món ăn này hấp dẫn đến nỗi du khách truyền tai nhau rằng ai đi Nha Trang mà chưa ăn bò nướng Lạc Cảnh thì xem như chưa trọn vẹn. Bí quyết của món ăn này chính là công thức ướp thịt bò với mật ong cùng nhiều loại gia vị khác sau đó nướng trên than hồng, bò nướng có thể ăn với bún, bánh hỏi và nước chấm đi kèm.
Địa chỉ: Bò nướng Lạc Cảnh, 44 Nguyễn Bỉnh Khiêm.

Bánh xèo mực
Bánh xèo là món ăn rất phổ biến và nổi tiếng ở vùng đất Nam Bộ trong đó nguyên liệu được dùng chính là tôm, giá, thịt heo thì ở Nha Trang người dân nơi đây sử dụng mực tươi là nguyên liệu chính, một cái bánh xèo mực nhìn rất ấn tượng và tươi ngon, một du khách chỉ cần làm 2-3 cái là quá đủ cho một buổi ăn.
Địa chỉ: quán 52 Phan Bội Châu.

Vịt cầu dứa
Vịt cầu dứa là món ăn trứ danh của ẩm thực Khánh Hòa, vịt ở đây được nuôi thả đồng nên thịt chắc nịch, có mùi thơm đặc trưng không giống như vịt công nghiệp. Ngon nhất vẫn là các món tiết canh vịt, vịt nướng, vịt luộc hoặc vịt nấu chao.
Từ trung tâm Nha Trang đi ngược về phía Nam chừng 3-4km sẽ thấy nguyên một khu phố bán toàn vịt, bạn chọn quán nào cũng đều ổn hết.

Bánh ướt Diên Khánh
Bánh ướt là món ăn sang phổ biến của người dân Nha Trang, nhiều người phải đợi cho bằng được xe bán bánh ướt Diên Khánh đi qua thì mới chịu ăn, bánh ướt Diên Khánh làm từ bột gạo, trắng ngần, mỏng nhưng có vị đặc trưng, thêm một chút mỡ hành lên trên bánh ướt, chan ngập trong chén nước mắm ngon Nha Trang và khúc chả lụa. Đảm bảo du khách sẽ không thể quên được món ăn này.
Địa chỉ: QL1 thị trấn Diên Khánh.

Một số địa chỉ quán ăn ở Nha Trang

• Quán hải sản số 6 Ngô Sĩ Liên.
• Quán Gió Biển, Hoa Biển đầu cầu Trần Phú.
• Quán Bờ Kè 42 cù lao Trung.
• Quán ốc Vi 42 Nguyễn Thị Minh Khai.
• Bún lá Ninh Hòa số 2 Lãn Ông.
• Bún cá 87 Yersin.
• Bún cá 23 Yết Kiêu.
• Bánh canh Bà Thừa 55 Yersin.
• Bánh canh ngã 3 Thống Nhất Bà Triệu.
• Bánh canh cua biển Phương Hạnh Hoàng Hoa Thám.
• Nem Đặng Văn Quyên 16 Lãn Ông.
• Nem Ngọc Tiên đường Lê Thành Phương.
• Phở Quỳnh 53 Hồng Lĩnh.
• Mì Quảng Nam Thủy đường Trần Văn Ơn.
• Cơm hến, bún hến 16 Trần Bình Trọng.
• Hủ tíu khô Hải Mập đường Bạch Đằng.
• Hủ tíu Nam Vang 20 Lý Tự Trọng.
• Bò kho số 5 Tăng Bạt Hổ.
• Bún bò O Thi đường Phan Chu Trinh.
• Bánh mì Ba Lẹ đường Quang Trung.
• Bánh xèo mực đường Tháp Bà.
• Bún chả, bánh đa cua, bún ốc 42 Đống Đa.
• Bò Lạc Cảnh 44 Nguyễn Bỉnh Khiêm.
• Bò kho bánh mì 5 Tăng Bạt Hổ.
Một số quán café, quán bar giải trí về đêm ở Nha Trang như: café Mê Trang 44 Trần Phú, café Sách hòn Chồng, café Bốn Mùa Trần Phú, café GMC đường Phạm Văn Đồng, quán bar GMC, Yasaka Trần Phú, Lodge Trần Phú, Sailing Bay Trần Phú, Lousiane Trần Phú…

Hoạt động thể thao trên biển

Nha Trang là nơi thích hợp để du khách có thể trải nghiệm những môn thể thao trên biển mới mẻ, độc đáo, có thể kể đến như: flying boat, đi cano cao tốc, chơi dù lượn, chơi phao chuối trên biển, nhà bè hơi trên biển…những hoạt động này tổ chức thường xuyên mỗi ngày ở bãi biển Trần Phú hoặc trên các đảo trong vịnh Nha Trang.

Những trải nghiệm không thể bỏ qua khi đi du lịch Nha Trang

• Tắm biển bãi Dài, bãi biển cực đẹp và hoang sơ.
• Khám phá đảo Bình Ba, Bình Hưng và các đảo trong vịnh Nha Trang, đầm Nha Phu.
• Thưởng thức hải sản Nha Trang.
• Tham gia tour bốn đảo, bar trên biển.
• Thử sức với những trò chơi thể thao mạo hiểm trên biển.
• Trải nghiệm cáp treo dài nhất thế giới ở Vinpearl Land và các trò chơi “rơn tóc gáy” nơi đây.
• Thư giãn với tắm bùn khoáng, “Ôn Tuyền Thủy Liệu Pháp”.