Kinh nghiệm du lịch SEA Aquarium, Singapore

SEA Aquarium ở Singapore

Singapore là một nơi tập trung rất nhiều điểm vui chơi thích hợp dành cho mọi lứa tuổi từ người lớn đến trẻ nhỏ. Và nổi bật trong số đó chính là thuỷ cung SEA Aquarium – nằm trong top 3 thuỷ cung đẹp nhất Châu Á. Những kinh nghiệm du lịch SEA Aquarium ở Singapore sẽ giúp bạn khám phá trọn vẹn hơn điểm tham quan nổi tiếng này trong hành trình vui chơi đảo quốc Sư Tử của mình.

Thông tin thuỷ cung SEA Aquarium ở Singapore

Mở cửa hoạt động vào tháng 11/2012, thủy cung SEA Aquarium ở Singapore tọa lạc trên đảo Sentosa là điểm tham quan nổi tiếng thu hút lượng khách du lịch đông đúc. Thuỷ cung này có sức chứa hơn 45 triệu lít nước đã tạo nên một thế giới đại dương bao la với sự hiện diện của 100.000 sinh vật biển thuộc 800 loài khác nhau và 20.000 loài san hô rực rỡ. Bên cạnh đó, thuỷ cung SEA Aquarium Singapore còn có dòng sông lười dài nhất thế giới với chiều dài là 620 mét.

SEA Aquarium Singapore được chia thành 10 khu đại dương nhân tạo, thiết kế mô phỏng theo 49 vùng biển khác nhau ở Đông Nam Á và vịnh Ả Rập. Trong số đó, khu thu hút nhiều người ghé tham quan nhất là bể cá khổng lồ nằm ngay trung tâm. Bể cá này cao 8,3 mét và rộng 36 mét, được tạo thành bởi nhiều tấm kính trong suốt cao. Khách tham quan tại thuỷ cung có thể thoải mái ngắm nhìn các con vật vừa lạ vừa quen như cá mập, cá heo, cá hề, cá đuối,… Đặc biệt là một số loài quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng: Cá mập đầu búa, Lươn khổng lồ Moray, Rạn san hô Manta Ray,…

Với lối kiến trúc theo kiểu không gian đa chiều đã giúp thủy cung SEA Aquarium ở Singapore tạo cho du khách cảm giác như họ đang lạc vào thế giới dưới đáy biển. Bên cạnh những hồ cá, bể nước là những màn hình chiếu phim, bảng tư liệu cung cấp đầy đủ thông tin từng loài sinh vật biển ở SEA Aquarium để du khách tìm hiểu.

  • Địa chỉ: 8 Sentosa Gateway, Sentosa Island, Singapore
  • Giờ hoạt động: Thứ 7 – Thứ 3: từ 10:00 – 17:00. Thứ 4 – Thứ 6: đóng cửa
  • Giá vé: 37 SGD (khoảng 620.000 VNĐ)

Thuỷ cung SEA Aquarium ở Singapore có gì hay?

SEA Aquarium Singapore là một thế giới biển huyền ảo, là nơi giúp bạn được tận mắt quan sát và trải nghiệm cuộc sống dưới biển của hơn 100.000 sinh vật biển khác nhau. Không chỉ vui đùa cùng các loài sinh vật dễ thương như cá hề, sao biển, san hô, cá heo,… mà du khách còn bất ngờ khi gặp những “hung thần của biển khơi” như là cá mập. Thuỷ cung SEA Aquarium ở Singapore có nhiều hoạt động thú vị để trải nghiệm.

  1. Đi bộ dưới bể cá mập Shark Seas Habitat

Theo kinh nghiệm du lịch SEA Aquarium ở Singapore thì hoạt động này rất đáng giá để thử một lần. Khu vực tham quan này luôn có đông đúc khách tham quan đến xem và cũng là nơi sinh sống của hơn 70 con cá mập thuộc 12 loài khác nhau. Du khách sẽ có cảm giác như đang ở trong một chiếc tàu ngầm giữa lòng đại dương và xung quanh là lũ cá mập khổng lồ bơi xung quanh.

  1. Ngắm cá tại Vườn San Hô

Tuy khu vực này có tên là Vườn San Hô nhưng du khách sẽ không nhìn thấy bất kỳ loài san hô khi đến đây. Khu vực hình trụ xinh đẹp này cao 8 mét, rộng 6 mét và có một rạn san hô tuyệt đẹp chứa hơn 5000 loài cá thuộc 100 loài khác nhau. Đặc biệt lý do tại sao tên Vườn San Hô mà không có bất kỳ san hô sống nào là vì những loài cá ăn rạn san hô sẽ tiêu diệt hết san hô nếu chúng cùng tồn tại. 

  1. Chạm tay vào sao biển

Không chỉ là ngắm nhìn, quan sát mà khách tham quan còn có cơ hội cảm nhận trực tiếp về các loài sinh vật biển tại thuỷ cung SEA Aquarium Singapore. Đến với khu Touchpool ở thuỷ cung, bạn có thể dùng tay của mình để vuốt ve những chú sao biển đáng yêu. Những loài vật này trước đây chỉ thường được thấy qua màn ảnh mà giờ có thể còn được tận mắt chứng kiến và tận tay sờ lấy chúng. Trải nghiệm này được các bé rất thích khi du lịch SEA Aquarium ở Singapore.

  1. Tham quan phòng triển lãm Sứa biển

Một trong những khu vực đặc sắc nhất trong thủy cung SEA Aquarium Singapore chính là phòng triển lãm Sứa biển. Nơi đây sẽ giới thiệu đến các bạn vẻ đẹp của một loài sinh vật biển từ thời tiền sử vô cùng xinh đẹp. Thêm một điểm độc đáo về Sứa biển đó là cơ thể chúng được tạo thành với 95% là nước, không có xương, răng, vây,… và thậm chí là không có cả máu. Đã có 6 loài Sứa biển mới được nhân giống tại thuỷ cung này, ví dụ như sứa biển đốm trắng, sứa biển mặt trăng,…

  1. Thưởng thức bữa ăn giữa đại dương

Nếu bạn muốn trải nghiệm một bữa ăn lãng mạn với xung quanh là màu xanh của đại dương thì có thể lựa chọn nhà hàng Ocean Restaurant tại SEA Aquarium Singapore. Trong lúc thưởng thức bữa ăn ở nhà hàng thì những sinh vật biển dễ thương đang tung tăng bơi lội ngay phía trên thực khách. Đây chắc chắn sẽ là trải nghiệm đáng nhớ và thú vị mà du khách nên thử, nhất là khi đi cùng người yêu.

Cách đi đến thuỷ cung SEA Aquarium Singapore

Ở Singapore có rất nhiều cách để du khách đi qua đảo Sentosa vui chơi. Thuỷ cung SEA Aquarium nằm trên đảo Sentosa nên vô cùng thuận lợi, du khách có thể đi đến điểm tham quan này bằng xe bus, xe taxi hay tàu điện đều được. Theo kinh nghiệm du lịch SEA Aquarium ở Singapore thì đi tàu điện ngầm MRT kết hợp tàu Sentosa Express là cách nhanh và tiết kiệm nhất.

  1. Đi tàu điện ngầm MRT & tàu Sentosa Express

Chọn tàu điện ngầm MRT đi tuyến North – East hoặc đi tuyến Circle đến trạm HarbourFront. Lối đi ra cửa E để đến Vivo City và lên tầng 3 mua vé Sentosa Express Train và đi xuống bến số 1 tại ga Waterfront. Đi thẳng về hướng bức tượng Merlion, qua cửa hàng Candylicious phía bên trái. Tiếp tục đi về phía bên trái, băng qua cây cầu nhỏ sẽ nhìn thấy thủy cung S.E.A Aquarium.

  1. Đi taxi

Từ trung tâm Singapore, bạn sẽ đi taxi đến Resort World Sentosa. Đến bãi đỗ xe thì di chuyển vào trong, rẽ phải và đi thẳng cuối đường. Sau đó đi lên tầng 1, băng qua cây cầu nhỏ là sẽ thấy Bảo tàng Hàng hải và thuỷ cung S.E.A Aquarium.

  1.  Đi xe bus

Tuỳ theo đang ở đâu mà bạn có thể chọn đi xe bus số 65, 80, 93, 188, 855, 10, 30, 97, 100, 131, 143, 145 hoặc 166. Sau đó xuống xe tại VivoCity. Tiếp tục đi xe bus RWS8 từ trạm 14.141 VivoCity hoặc từ trạm 14.121 Merrill Lynch, HarbourFront, và xuống xe bus tại Resorts World Sentosa. Đi vào trong, rẽ phải và đi bộ thẳng đến cuối đường. Đi thang cuốn lên tầng 1 sẽ thấy Bảo tàng Hàng hải và thuỷ cung S.E.A. Aquarium nằm bên trong bảo tàng này.

Lưu ý khi du lịch SEA Aquarium ở Singapore

  • Nên mua vé online trước để tránh tình trạng xếp hàng đông đúc và giá vé cũng rẻ hơn so với mua trực tiếp.
  • Nếu đi theo đoàn có người thuyết minh trong thủy cung SEA Aquarium thì hãy tập trung đi theo, đừng để lạc mất. Vì nếu lạc sẽ khó tìm lại được do thủy cung rộng và đông du khách tham quan mà bạn lại không biết rõ vị trí bản đồ.
  • Có những vật dụng mà không được phép mang vào thủy cung SEA Aquarium bao gồm: công cụ sắc nhọn, hóa chất, vũ khí, chất dễ cháy nổ.
  • Du khách không nên nhìn chằm chằm vào các loài sinh vật biển dưới thuỷ cung vì bản thân nó cũng có cảm nhận như các sinh vật hai chân khác trên mặt đất.
  • Thức ăn và đồ uống bên ngoài không được phép vào trong thuỷ cung.
  • Không được phép hút thuốc bên trong thuỷ cung. Du khách có thể sử dụng các khu vực cho phép hút thuốc.
  • Được chụp ảnh trong thủy cung tuy nhiên không được sử dụng đèn flash.

Sẽ là điều tiếc nuối nếu bạn bỏ qua thuỷ cung SEA Aquarium Singapore trong chuyến du lịch đảo quốc Sư Tử. Chỉ với thời gian tham quan hơn 2 giờ đồng hồ nhưng du khách sẽ có thêm rất nhiều trải nghiệm thú vị khi khám phá các loài sinh vật biển độc đáo này.