Buổi tối ở Sapa có gì hay? nên đi đâu để khám phá?

Buổi tối ở Sapa có gì hay? nên đi đâu để khám phá?

Nếu bạn nghĩ đi Sapa chỉ có thể tham quan, vui chơi và check-in vào ban ngày thì bạn nhầm rồi đó. Buổi tối ở Sapa cũng nhộn nhịp và đông đúc không kém, hãy cùng chúng mình dạo quanh một vòng thị trấn để xem buổi tối ở Sapa có gì hay và nên đi đâu để khám phá nhé!

1. Chợ đêm Sapa

Tới Sapa thì không thể bỏ qua các khu chợ, đặc biệt là chợ đêm Sapa. Ở đây chuyên cung cấp rất nhiều mặt hàng đa dạng với giá cả phải chăng như thổ cẩm, dao kéo, trang sức, các loại hạt, quả khô, thịt khô,… Nếu bạn muốn mua quà về cho gia đình và bạn bè thì có thể đến đây vào buổi tối. Ngoài ra, chợ đêm còn được coi là khu ẩm thực vì có rất nhiều hàng quán lớn nhỏ khác nhau. Chỉ cần đi dạo một vòng, từ xa đã ngửi thấy mùi đồ ăn thơm nức mũi, mùi thắng cố thơm nồng, mùi đồ nướng đặc trưng, mùi hạt dẻ rang đường thơm ngọt,… Ngửi thôi là bạn đã có thể làm ngay một foodtour chợ đêm Sapa chính hiệu, không no không về rồi đấy!

Địa chỉ: Đường N1, thuộc Chợ văn hóa bến xe, tổ 3B thị trấn Sapa (Sát khu chợ mới Sapa)

2. Dạo quanh chợ tình

Chợ tình Sapa là phiên chợ chỉ tổ chức vào các ngày cuối tuần nên muốn đi chợ này bạn phải xếp lịch trình vào thứ 7, chủ nhật nhé. Đây là phiên chợ diễn ra các hoạt động buôn bán, văn hóa dân tộc vùng cao độc đáo. Thường thì vào tối thứ 7, các bạn trẻ sẽ cùng nhau xuống chợ để dạo chơi, làm quen và kết bạn. Phiên chợ này được xem là nơi kết đôi thành công của rất nhiều bạn trẻ nên mới có tên gọi là chợ tình.

Du khách đến đấy có thể hòa chung vào không khí náo nhiệt, đông vui hoặc trực tiếp tham gia các hoạt động nhảy múa, đắm mình hòa trong tiếng nhạc, tiếng khèn vùng cao đầy mê đắm của Tây Bắc. Nếu nói về một trong những hoạt động đáng thử nhất về đêm của Sapa thì chắc chắn không thể bỏ qua phiên chợ tình.

Địa chỉ: Quảng trường lớn, phía trước nhà thờ đá cổ Sapa

3. Đi dạo và vui chơi tại phố đi bộ Cầu Mây

Phố đi bộ Cầu Mây là con phố được nhiều du khách lui tới nhất khi đến du lịch Sapa. Dành cho những ai chưa biết thì con phố này nằm trên đường đi xuống bản Cát Cát. Ngoài tên gọi phố đi bộ Cầu Mây, nhiều người dân bản địa vẫn hay gọi vui với cái tên là phố Tây. Nguyên nhân là do trước đây con phố này chỉ phục vụ khách nước ngoài là chủ yếu. Do đó, bạn có thể thấy hầu hết các nhà hàng, quán ăn dọc 2 bên đường đều mang phong cách Châu Âu. 

Dù là ngày hay đêm thì phố đi bộ Cầu Mây luôn nhộn nhịp và tấp nập, nhưng khi về đêm không khí se se lạnh, ánh đèn hòa với sương mờ, trên đường người đi đông đúc tạo nên một không gian rất lãng mạn. Bạn có thể đến nhâm nhi một tách đồ uống nóng tại quán cà phê mà mình ưng ý và tận hưởng khung cảnh về đêm ở Sapa. Tuy nhiên do đây là con phố “Tây” nên đa số các dịch vụ ăn uống, nhà nghỉ, khách sạn đều cao hơn so với những nơi khác. Bạn hãy tham khảo và cân nhắc sao cho phù hợp hơn với ngân sách của mình.

Địa chỉ: Đường Cầu Mây (Cạnh ngay Sun Plaza)

4. Nhà thờ đá Sapa

Hầu hết mọi người đều nghĩ nhà thờ đá chỉ có thể đến vào ban ngày để check-in. Tuy nhiên về đêm, ở đây cũng diễn ra khá nhiều hoạt động vui chơi thú vị. Thường thì “Phố lên đèn là chúng ta lên đồ”, nhà thờ đá cũng vậy, bạn đêm ánh đèn từ nhà thờ tỏa ra mang một sắc thái hoàn toàn khác với ban ngày, vừa trang nghiêm, vừa bí ẩn. Tới nhà thờ, bạn có thể đi dạo bên ngoài hoặc ngồi thưởng thức ngô, khoai nướng nóng hổi, hạt dẻ rang đường thơm phức và nhìn ngắm các tiết mục văn nghệ văn hóa đặc sắc ở phiên chợ tình phía đối diện.

5. Ngắm hồ Sapa về đêm

Nếu đã từng ngắm hồ Xuân Hương ở Đà Lạt thì khi nhìn thấy hồ Sapa bạn cũng sẽ thấy được những nét đẹp tương tự vậy. Về đêm, hồ Sapa chìm trong sương mờ, hai bên bờ là những hàng liễu rủ, mặt nước óng ánh, lấp lánh những tia sáng được chiếu rọi từ những tòa nhà bên đường. Trong khung cảnh này, việc tuyệt vời nhất chính là được nắm tay người mình yêu đi dạo, cùng lắng nghe những câu chuyện thường ngày. Tiết trời se lạnh, bạn nhớ đừng quên ghé hồ thăm thú về đêm khi tới Sapa nhé.

6. Vui chơi tại các quán bar Sapa

Với những ai thích náo nhiệt, thích không gian ngập tràn âm nhạc thì nhớ đừng bỏ lỡ địa chỉ của các quán bar mà chúng mình sắp liệt kê dưới đây. Bar ở Sapa có tùy loại, không phải quán nào cũng âm nhạc xập xình, có những quán cũng rất nhẹ nhàng, trầm lắng như pub vậy.

The H’mong Sisters

Đây là một trong những quán bar được nhiều du khách yêu thích nhất khi đến Sapa. Quán bar này có không gian nhỏ nhưng nhẹ nhàng, ấm cúng. Nội thất đơn giản, chủ yếu làm bằng gỗ, trong quán có trang bị bàn bi-a cho khách hàng giải trí, đồ uống ngon. Trong quán thường có rất nhiều khách hàng người nước ngoài nên không khí thường rất vui vẻ và thoải mái.

  • Địa chỉ: 31 Mường Hoa, TT. Sa Pa, Sa Pa, Lào Cai
  • Điện thoại: 097 625 98 28
  • Giá cả: 50.000 – 450.000đ

Bamboo Bar

Quán bar này dành cho những người thích sự nhẹ nhàng, sâu lắng và ấm cúng. Đúng như tên gọi, Bamboo bar được thiết kế chủ yếu bằng tre và gỗ, trang bị ánh đèn vàng nên quán luôn mang dáng vẻ mộc mạc, giản dị, dường như không thích hợp với một quán bar chút nào. Tuy nhiên, quán lại rất được du khách và người dân bản địa yêu thích. Đồ uống tại Bamboo mang hương vị rất riêng, được pha trộn và biến tấu gần gũi với hương vị Tây Bắc nên rất đặc biệt và đáng thử.

  • Địa chỉ: Khách sạn Bamboo Sapa, 18 Mường Hoa, Thị Trấn Sapa, Lào Cai
  • Điện thoại: 020.3871076
  • Giá cả: 50.000đ trở lên

Táu Bar

Táu Bar là cái tên khá lạ và độc đáo với du khách nhưng lại không xa lạ gì với người dân bản địa. Nếu ai thân thuộc với các loại gỗ quý thì chắc đã từng nghe tới gỗ Táu, loại gỗ có độ chắc bền và đẹp. Phần lớn nội thất của quán bar này được trang trí bằng gỗ Táu, không gian sang trọng nhưng vẫn giữ được những nét đặc trưng riêng của Tây Bắc. Khi đến quán, bạn sẽ thấy những cô gái mặc trang phục người H’mong đang chơi bi-a cùng khách Tây. Họ thường là hướng dẫn viên du lịch bản địa nên rất giỏi tạo bầu không khi vui vẻ.

  • Địa chỉ: Cuối đường Cầu Mây Thị trấn Sa Pa, Sa Pa, Lào Cai, Sapa​
  • Giá cả: 50.000đ trở lên

Wooden Pub

Wooden pub là quán có không gian được thiết kế rất đẹp và ấn tượng. Nội thất hầu như đều làm bằng gỗ, tường gạnh đỏ, bàn ghế mang phong cách Châu Âu cổ điển, thiết kế theo hình thùng rượu. Quán chuyên cung cấp các loại rượu từ nhẹ cho đến mạnh, các loại cocktail, nước trái cây ngon miệng phù hợp với mọi khách hàng. Trong quán ngoài quầy bar thì còn có sân khấu biểu diễn âm nhạc nên thích hợp cho các buổi tụ tập.

  • Địa chỉ: 03 Thác Bạc, Sa Pa, Lào Cai​
  • Giá cả: 70.000đ trở lên

7. Ngồi chill tại các quán cà phê Sapa

Ở Sapa thứ không thiếu nhất chính là các quán cà phê với đủ loại phong các khác nhau. Mỗi quán sẽ có một không gian, một vài loại đồ uống đặc trưng làm nên tên tuổi của quán. Dưới đây chúng mình sẽ chỉ cho bạn một vài quán cà phê nằm ngay tại trung tâm thị trấn, dễ tìm dễ đi nhé.

Cộng cafe

Đây là thương hiệu đã quá quen thuộc với du khách. Cộng cafe không chỉ có ở  Sapa mà còn cực kỳ phổ biến ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Nếu muốn biết phong cách Cộng ở Sapa khác biệt như thế nào thì bạn có thể đến thử và trải nghiệm xem sao.

  • Địa chỉ: 037 Xuân Viên, TT. Sa Pa, Sa Pa, Lào Cai
  • Giá cả: 70.000đ

Le Gecko Cafe

Le Gecko Cafe là quán phục vụ cả đồ ăn, đồ chay và đồ uống. Các món tại quán có đủ từ Âu tới Á nên tại đây có khá nhiều du khách nước ngoài ghé tới. Không gian quán được trang trí rất đẹp, lên tầng 2 có thể nhìn góc rộng bao quát xung quanh. Vị trí khá thuận tiện để di chuyển, nhân viên tại quán cũng được đánh giá là nhiệt tình, thân thiện, đồ ăn cũng cực kỳ chất lượng và thơm ngon.

  • Địa chỉ: 02 Ngũ Chỉ Sơn, St, Sa Pa
  • Giá cả: 70.000 – 300.000đ

The Mist Sapa

The Mist là quán cà phê mang phong cách Ý, được thiết kế siêu đẹp, cà phê, bánh ngọt và đồ ăn cũng được nhiều khách hàng đánh giá cao. Nếu tới Sapa thì bạn nhất định phải ghé thử quán cà phê này để tận hưởng không gian yên tĩnh và check-in những bức ảnh sống ảo thật đẹp để mang về nhé.

  • Địa chỉ: 11A Phố Thác Bạc, Sapa Việt Nam
  • Điện thoại: +84 70 8742 165

Fansipan Terrace Cafe & Homestay

Quán cà phê được thiết kế đẹp huyền ảo như một khu rừng trong truyện cổ tích. Trong buổi tối ấm cúng, bạn sẽ được thưởng thức hương vị đồ uống thơm ngon dưới những vòm cây, điểm xuyến xung quanh là ánh đèn treo lấp lánh. Đi cùng người yêu tới để thưởng thức bữa tối tại đây thì rất lãng mạn đó.

  • Địa chỉ: 067 Fansipan, TT. Sa Pa, Sa Pa, Lào Cai
  • Giá cả: 30.000 đồng – 300.000 đồng

8. Thư giãn gân cốt nhờ nước tắm của người Dao Đỏ

Đi du lịch Sapa chắc chắn sẽ phải thường xuyên leo bậc thang, đi đường dốc và đi bộ nhiều. Vậy nên, buổi tối về cơ thể bạn rất dễ mệt mỏi, đau nhức từ trên xuống dưới. Nếu muốn lấy lại sức và giảm đau nhức để tiếp tục hành trình trong ngày kế tiếp thì bạn có thể chọn dịch vụ matxa và tắm nước thuốc của người Dao Đỏ. Đây là một phương pháp hữu hiệu và cực kỳ được yêu thích. Không chỉ người dân bản địa mà rất nhiều khách nước ngoài cũng tin tưởng sử dụng. 

Bạn có thể ghé các cơ sở sau để trải nghiệm thử dịch vụ: 

  • Sapa Green Hotel: 02, đường Hoàng Liên, thị trấn Sapa
  • Cơ sở thuốc tắm, massage Hùng Hồng: 001 Phố Thủ Dầu 1, thị trấn Sapa
  • Nhà hàng Hải Yến: 012 Thạch Sơn, thị trấn Sapa.

Sapa về đêm không hề nhàm chán mà có rất nhiều tụ điểm vui chơi để du khách thoải mái lựa chọn. Không trầm lắng nhưng cũng không quá vội vàng, Sapa luôn là nơi khiến ta phải xao xuyến khi nhớ về.