Hong Kong mở cửa đón khách du lịch từ tháng 5/2022

sân bay Hong Kong

Hong Kong đang dỡ bỏ lệnh cấm khách du lịch đến thành phố này lần đầu tiên kể từ khi đại diện xuất hiện. Chính sách này sẽ bắt đầu áp dụng kể từ tháng 5 năm 2022. Các quy định mới cùng với việc nới lỏng các yêu cầu kiểm dịch cũng sẽ được triển khai đồng thời.

Theo các quy định mới, khách du lịch sẽ thực hiện xét nghiệm kháng nguyên nhanh cũng như xét nghiệm PCR tại sân bay. Những người có kết quả xét nghiệm nhanh âm tính có thể rời sân bay và đến một khách sạn được chỉ định để cách ly, chờ kết quả PCR. Yêu cầu này áp dụng cho khách du lịch cũng như cho cả cư dân hoặc công dân Hong Kong.

Chính quyền Hong Kong cũng nới lỏng chính sách đình chỉ chuyến bay khi có người bị nhiễm Covid-19 từ 3 người lên thành 5 người. Điều này có nghĩa nếu trên một chuyến bay đến Hong Kong có ít nhất 5 hành khách xét nghiệm dương tính với Covid-19 thì lệnh cấm sẽ được kích hoạt. Thời gian cấm tuyến bay cũng sẽ được giảm từ bảy ngày xuống còn năm ngày.

Có thể nói đây là động thái khá tích cực của chính quyền Hong Kông trong tình hình hiện nay khi rất nhiều quốc gia đã mở cửa từng phần hoặc mở cửa hoàn toàn. Hong Kong tuy là một trung tâm tài chính lớn nhưng kể từ khi dịch bệnh Covid-19 xuất hiện, thành phố này đã hoàn toàn đóng cửa với khách du lịch. Nhiều chuyến bay quốc tế đến Hong Kong của các hãng hàng không đã không nhận đặt chổ.