Hướng dẫn du lịch Qatar xem World Cup 2022

Cuối năm nay, vòng chung kết World Cup 2022 sẽ chính thức được khởi tranh tại Qatar từ ngày 21 tháng 11 đến ngày 18 tháng 12. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử World Cup được tổ chức vào mùa đông. Sẽ có 32 đội từ 8 bảng đấu sẽ cạnh tranh cho chiếc cup danh giá nhất của bóng đá.

Một số ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch đã được dự đoán như Đức, Brazil, Pháp, Argentina,… Các fan hâm mộ thì đang rất háo hức và sẵn sàng cho ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Trong bài viết này chúng tôi xin được gửi đến thông tin hướng dẫn du lịch Qatar xem World Cup 2022 một cách chi tiết nhất cho công dân Việt Nam.

Quy định nhập cảnh của Qatar

Hiện tại Qatar vẫn còn yêu cầu du khách quốc tế khi đến Qatar phải có kết quả xét nghiệm PCR âm tính cũng như là yêu cầu về việc tiêm phòng Covid-19 đầy đủ. Chi tiết về các chính sách liên quan xin xem tại bài viết “Du lịch Qatar trong thời gian Covid-19: những điều cần biết“.

Visa Qatar cho công dân Việt Nam

Công dân mang hộ chiếu Việt Nam có thể xin visa Qatar trực tuyến (e-visa). Thời gian lưu trú tối đa: 30 ngày. Cụ thể các bước xin visa trực tuyến như sau:

  • Bước 1: Truy cập website xin visa online tại https://www.visitqatar.qa/intl-en/plan-your-trip/visas
  • Bước 2: Điền vào mẫu đơn đăng ký
  • Bước 3: Cung cấp các giấy tờ cần thiết (có khoảng 10 loại giấy tờ gồm: đơn xin thị thực, ảnh hộ chiếu, giấy xác nhận âm tính, giấy xác nhận tiêm chủng, bản sao hộ chiếu, đặt phòng, vé máy bay,…). Thanh toán phí xin visa trực tuyến.
  • Bước 4: eVisa sẽ được gửi đến qua mail người nộp
  • Bước 5: Hoàn tất. Bạn có thể đến Qatar.

Vé xem World Cup 2022

Vé xem World Cup 2022 đã mở bán từ lâu, việc mua vé lúc này không phải dễ dàng, du khách Việt Nam có thể mua vé trực tiếp (khả năng cao là không có vé), mua vé chợ đen hoặc cách phổ biến hơn là mua các gói du lịch từ các bên đối tác của World Cup lần này như:

Website của Fifa: https://hospitality.fifa.com/2022/en/e-commerce/buy-packages/

Qatar Airways, hiện có nhiều gói dịch vụ khác nhau cho du khách lựa chọn. Giá bao gồm: vé máy bay, khách sạn và vé xem trận đấu. Giá thấp nhất trong các gói dịch vụ là $ 3,800. Chi tiết xin xem tại: https://www.qatarairways.com/app/fifa2022/en

Vé máy bay đi Qatar xem World Cup 2022

Có bốn thành phố sẽ diễn ra các trận đấu của World Cup 2022: Doha, Al Wakrah, Al Khor và Al Rayyan. Trong đó Doha là trung tâm của tất cả.

Từ Việt Nam, du khách có thể bay thằng đến Doha từ Hà Nội hoặc TP.Hồ Chí Minh thông qua các chuyến bay của hãng Qatar Airways, hoặc có thể chọn bay nối chuyến từ các điểm khởi hành khác hoặc của các hãng hàng không khác.

Có thể sử dụng các website so sánh vé máy bay như skyscanner, tripudvisor, dohop,… để tìm kiếm chặng bay phù hợp.

Lưu ý: Giá vé máy bay giai đoạn World Cup 2022 sẽ rất cao và có xu hướng tăng theo thời gian.

Khách sạn ở Qatar

Có rất nhiều lựa chọn khác nhau về dịch vụ lưu trú ở Qatar dành cho du khách đi xem world cup 2022. Du khách có thể đặt phòng thông qua các website đặt phòng trực tuyến, các đại lý du lịch hay mua các gói xem world cup 2022 từ Qatar Airways hay website của Fifa như đã đề cập ở trên.

Một số lưu ý khi đến Qatar xem World Cup 2022

Công dân Việt Nam có cần xin visa để đến Qatar không?

Có, công dân Việt Nam khi đến Qatar được yêu cầu phải có visa. Hành khách có thể xin visa trực tuyến.

Nên mặc đồ như thế nào ở Qatar?

Qatar là một quốc gia Hồi giáo với nhiều quy định truyền thống. Hiện không có quy định bắt buộc về trang phục tuy nhiên du khách được khuyến nghị nên mặc đồ lịch sự.

Thời tiết ở Qatar trong dịp World Cup

Thời tiết Qatar trong tháng 11 và 12 thường khá ấm áp. Tuy nhiên vẫn có thể có những biến động về thời tiết làm cho nhiệt độ tăng mạnh. Thời gian nay ở Qatar thường không có mưa.

Sử dụng bia rượu ở Qatar

Rượu không phải là bất hợp pháp ở Qatar tuy nhiên uống rượu nơi công cộng và say rượu là bất hợp pháp. Thông thường để mua rượu bạn phải đủ 21 tuổi và có giấy phép mua rượu tuy nhiên quy định này không biết có áp dụng đối với du khách đến xem World Cup hay không.