Du lịch Thái Lan tháng 12: kinh nghiệm và những điều cần biết

Tháng 12 là một trong những thời điểm tốt nhất để đến ghé thăm Thái Lan. Nhiệt độ đã hạ xuống khá nhiều nên không còn quá nóng và tình trạng mưa cũng đã ngừng (mặc dù một số bãi biển vẫn có bão, đặc biệt là trên Vịnh Thái Lan).

Hạn chế duy nhất khi du lịch Thái Lan vào tháng 12 là thời tiết dù đẹp, thu hút rất nhiều du khách nhưng bạn sẽ phải đối mặt với tình trạng kẹt xe, chen chúc và xếp hàng dài tại nhiều địa điểm du lịch. Nếu bạn đang có dự định đến đây vào khoảng thời gian này và muốn có những trải nghiệm hoàn hảo nhất thì không thể bỏ qua bài chia sẻ “Du lịch Thái Lan tháng 12: kinh nghiệm và những điều cần biết” dưới đây.

Thời tiết Thái Lan tháng 12

Thời tiết khu vực miền Bắc và miền Trung Thái Lan vào thời điểm này tương đối khô và mát mẻ hơn so với các mùa khác trong năm. Nhiệt độ ở Chiang Mai dao động từ 15 độ C vào ban đêm và 28 độ C vào ban ngày, vì thế nếu bạn có du hí vào khoảng thời gian này thì nên chuẩn bị cho mình một chiếc áo ấm để tránh rét nhé!. 

Ở Bangkok, nhiệt độ trung bình dao động trong khoảng 21 độ C đến 31 độ và hầu như không có mưa. Ở phía Nam bán đảo vẫn chịu ảnh hưởng bởi những cơn mưa, đặc biệt mạnh ở phía vịnh Thái Lan. Các bãi biển như Koh Samui trung bình có 15 ngày mưa trong tháng khiến nhiệt độ trở nên ẩm ướt. 

Bên cạnh đó, phía Tây xung quanh Phuket lại có nhiệt độ khá cao từ 24 độ C đến 32 độ C với trung bình khoảng 8 ngày mưa. Tuy nhiên, những cơn mưa ở đây thường không kéo dài, chủ yếu là mưa rào rải rác và chỉ xuất hiện vào các buổi chiều có nắng ấm. 

Tình hình du lịch Thái Lan tháng 12

Lượng khách và chi phí du lịch đều tăng cao so với những thời điểm khác trong năm, đặc biệt là vào những ngày diễn ra một số lễ hội phương Tây như Giáng sinh, mừng Năm mới. Tại các địa điểm du lịch sẽ thu hút đông đảo nhiều khách du lịch châu Âu, Mỹ,… đến tham quan và ăn mừng các lễ hội. 

Bạn sẽ bất ngờ khi thấy một số lượng lớn xe du lịch đỗ xe một hàng dài tại các điểm nổi tiếng. Ngoài ra, chi phí cho ăn uống, ngủ nghỉ cũng khá mắc. Hầu hết các khách sạn đều cho sử dụng hệ thống định giá hai tầng vào tháng 12, tất cả đều áp dụng mức giá mùa cao điểm và một số nơi còn tính phí tăng gấp đôi so với mùa kinh doanh thấp điểm của khách sạn họ. 

Địa điểm du lịch lý tưởng tháng 12 ở Thái Lan

Bangkok

Đến với Bangkok bạn nên trải nghiệm đi dạo dọc theo bờ sông hoặc dành thời gian ngắm mọi người tấp nập trên bến tàu. Các hoạt động du lịch sẽ sôi động vào thời điểm này trong năm và nhiều nhà hàng, quán bar có nhiều chương trình hấp dẫn để thu hút khách hàng.

Chiang Mai và Chiang Rai, Pai  

Ở Chiang Mai và Chiang Rai, thời tiết khá mát mẻ, dễ chịu nên thu hút nhiều khách du lịch đến những ngôi chùa độc đáo và chợ đêm sôi động tại đây để tham quan, mua sắm và trải nghiệm ẩm thực. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo thêm thị trấn Pai xinh đẹp tại miền Bắc Thái Lan, nơi có các hang động, thác nước, hẻm núi kỳ ảo và mộng mơ để khám phá. 

Eo đất Kra

Dọc theo bờ biển Andaman trên eo đất Kra, những nơi như Phuket, Krabi và các thị trấn khác hầu như đều có thời tiết khô ráo (mặc dù có mưa) kèm theo đó là nước biển trong xanh. Vì thế, đây được xem là thời điểm hoàn hảo để bạn có thể tham gia các môn thể thao dưới nước như bơi lội, lặn với ống thở, chèo thuyền kayak,…

Nên trải nghiệm gì khi du lịch Thái Lan vào tháng 12

Khám phá nét đẹp cổ kính tại Bangkok

Khi đến với Bangkok, bạn không thể bỏ qua việc khám phá ngôi chùa Wat Pho hay còn được gọi là “Chùa Phật nằm”, nơi có tượng Phật nằm khổng lồ mạ vàng dài 46m đầy ấn tượng. Cách đó không xa, Cung điện Hoàng gia cũng là địa điểm nổi tiếng thu hút rất nhiều khách du lịch đến tham quan, nơi trưng bày và lưu giữ ngôi nhà một thời của các vị vua vĩ đại của Xiêm. Ngoài ra, Bangkok cũng là một thành phố tuyệt vời để bạn có thể khám phá thêm các phòng trưng bày nghệ thuật thời thượng và các nhà hàng sang trọng bậc nhất Thái Lan.  

Vui chơi thả ga tại Chiang Mai, Chiang Rai

Tại Chiang Mai, bạn hãy ghé qua con đường Nimmanhaemin – nơi có nhiều cửa hàng mua sắm, spa mở cửa hàng ngày. Bên cạnh đó, bạn có thể tham gia một lớp học nấu ăn, đạp xe qua thị trấn hoặc lái xe lên đồi đến đền Doi Suthep để ngắm nhìn vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ. 

Xa hơn về phía Bắc ở Chiang Rai, hãy ghé thăm Thung lũng Voi Thái Lan. Đây được xem là một khu bảo tồn động vật bị ngược đãi và gìn giữ những động vật quý hiếm. Do đó, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến cuộc sống hoang dã, đầy yên bình của nhiều loại động vật tại đây.

Trải nghiệm nhiều hoạt động Phuket

Tại Phuket, nơi bạn có thể lặn với ống thở hoặc chèo thuyền kayak trên biển qua những khu rừng ngập mặn tuyệt đẹp. Ngoài ra, bạn có thể trải nghiệm lặn với bình dưỡng khí và các hoạt động dưới nước khác tại Vịnh Phang Nga, đảo Phi Phi hoặc đến Krabi.

Nếu xui rủi gặp mưa khi đi du lịch đến đây thì bạn cũng có thể tham gia các hoạt động trong nhà như thăm đền Wat Chalong, xem biểu diễn xiếc thú FantaSea Phuket.

Sự kiện, lễ hội trong tháng 12 ở Thái Lan

Sinh nhật của Vua Bhumibol: Lễ kỷ niệm Ngày sinh của Nhà vua Bhumibol diễn ra vào ngày 6 tháng 12 tại Thái Lan hàng năm. Sự kiện này còn được gọi là Ngày Quốc khánh của Thái Lan và Ngày của Cha. 

Để kỷ niệm ngày sinh của cố Quốc vương Thái Lan, Bhumibol Adulyadej, nhiều nơi ở Thái Lan trở thành thiên đường tiệc tùng, nơi hầu như tất cả mọi người đều đổ ra đường để tỏ lòng thành kính với vị vua vĩ đại. Họ trang trí nhà cửa, công ty, đường phố và kèm theo đó là âm nhạc, vũ điệu sôi động.

Ngày Hiến pháp: Ngày 10 tháng 12 là Ngày Hiến pháp ở Thái Lan. Vào ngày này tất cả các văn phòng Chính phủ đều đóng cửa và người dân lao động sẽ được nghỉ làm. Đây được xem là ngày lễ tôn vinh việc thông qua chế độ quân chủ lập hiến năm 1932.

Hội Chữ thập đỏ và Hội chợ mùa đông Chiang Mai: đây là lễ hội từ thiện thường niên được tổ chức tại Mae Rim, Chiang Mai vào dịp cuối năm. Lễ hội mùa đông này không thể thiếu một bữa tiệc hoành tráng, công phu với các trò chơi giải trí, xổ số, trò chơi điện tử, nhạc sống, cuộc thi sắc đẹp. Hơn thế nữa, số tiền thu được từ lễ hội này sẽ được quyên góp cho một số tổ chức từ thiện, chủ yếu cho Hội Chữ thập đỏ.