Gợi ý lịch trình du lịch Đà Nẵng – Hội An 3 ngày 2 đêm

Du khách ở Hội An

Nếu bạn không có nhiều thời gian du lịch Đà NẵngHội An thì một chuyến hành trình 3 ngày 2 đêm cũng đủ để khám phá nét đặc sắc của vùng đất này. Bài viết dưới đây chia sẻ gợi ý lịch trình gợi ý lịch trình du lịch Đà Nẵng – Hội An 3 ngày 2 đêm đầy đủ và trải nghiệm nhất từ kinh nghiệm thực tế người tác giả. Hy vọng sẽ giúp bạn lên kế hoạch ăn chơi, ngủ nghỉ thật hợp lý. 

Du lịch Đà Nẵng – Hội An 3 ngày 2 đêm có gì thú vị?

Đà Nẵng không phải là một điểm đến chỉ mới nổi trong vài năm vài đây như nhiều bạn trẻ vẫn nghĩ. Nếu đã từng sống, làm việc hay có cơ hội tìm hiểu về thành phố này, bạn sẽ biết Đà Nẵng trước đây vốn là một vùng đất sở hữu rất nhiều danh lam thắng cảnh. Cái đẹp của Đà Nẵng là sự đan xen giữa biển và rừng, là những món ăn bình dân nhưng vẫn cuốn hút, là sự xuất hiện của khu du lịch tầm cỡ quốc tế mang tên Bà Nà Hills. 

Còn Hội An, có lẽ ai cũng đã ít nhất một lần nghe đến cái tên này hoặc nhìn thấy đâu đó trên TV, truyền hình. Một Hội An đi vào lòng người bởi những thước phim chân thực về một phố cổ mộc mạc, đơn sơ đậm chất cổ kính, nơi thời gian dường như ngừng trôi. Cùng với đó là những resort 5 sao nằm sát biển, là nơi nghỉ dưỡng lý tưởng yêu thích của du khách, đặc biệt là khách quốc tế. 

Đà Nẵng, Hội An giờ đây lại nằm trên cung đường 3 Di sản gồm cố đô Huế, phố cổ Hội An và Thánh Địa Mỹ Sơn. Cũng có lẽ vì thế mà càng ngày càng có nhiều du khách chọn Đà Nẵng làm điểm đến trong hành trình khám phá những miền đất mới, nơi có những trải nghiệm mới và cả những món ăn đã đi vào lòng người. Tuổi thanh xuân mà chưa từng vác ba lô lên và đến với Đà Nẵng thì dường như vẫn chưa trọn vẹn. 

Lịch trình Đà Nẵng – Hội An 3 ngày 2 đêm

Ngày thứ nhất: Chùa Linh Ứng – Bán đảo Sơn Trà – Phố cổ Hội An

Buổi sáng: 

Hãy bắt đầu chuyến du lịch Đà Nẵng bằng hành trình ghé thăm chùa Linh Ứng, được xem là biểu tượng linh thiêng của thành phố biển. Chùa Linh Ứng là 1 trong 3 ngôi chùa mang tên Linh Ứng ở Đà Nẵng và được biết đến là ngôi chùa linh thiêng bậc nhất miền Trung. Ngôi chùa này tạo nên sự ấn tượng với du khách không chỉ nhờ vị trí tọa lạc trên một ngọn đồi rất dễ thấy, mà nó còn thu hút bởi bức tượng Quan Thế Âm cao đến 67m sừng sững giữa núi rừng. 

Chùa Linh Ứng cách trung tâm thành phố chỉ tầm 8km, hơn nữa đường xá dẫn lên chùa giờ đây đã được đầu tư đường nhựa rộng rãi, thoáng mát. Nếu ngại book Grap tốn tiền, bạn nên di chuyển bằng cách thuê xe máy chỉ với 120.000-150.000đ/ ngày, đi bằng xe máy lên chùa Linh Ứng hẳn cũng sẽ là một trải nghiệm rất mới mẻ và đáng nhớ. Phương tiện này cũng thuận tiện để bạn sau khi ghé thăm chùa có thể chạy xe một vòng quanh bán đảo Sơn Trà để xem khỉ, ngắm cảnh biển cũng như dừng chân sống ảo. 

Buổi trưa:

Nếu tham quan hết các địa điểm trên bán đảo Sơn Trà tính ra sẽ hết một buổi sáng, đây cũng là lúc mà mọi người sẽ cảm thấy đói. Để tiếp tục cho hành trình tiếp theo vào buổi chiều, bạn nên quay trở về trung tâm thành phố để ăn trưa, vì khu vực này có khá nhiều quán ăn đặc sản ngon mà giá cả lại bình dân. Bạn sẽ có vô vàn các sự lựa chọn về món ăn như là Mì Quảng, bún chả cá, bánh tráng cuốn thịt heo,vv…

Buổi chiều:

Lịch trình du lịch Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm chắc chắn không thể thiếu phố cổ Hội An rồi, điểm đến này cách trung tam thành phố Đà Nẵng không xa, chỉ tầm 30km nên rất thích hợp để di chuyển bằng xe máy. Như vậy, chỉ với 100.000-120.000đ là bạn có thể thuê được xe máy để kết hợp đi chùa Linh Ứng buổi sáng và đi phố cổ vào buổi chiều, một sự lựa chọn giúp bạn tiết kiệm chi phí di chuyển hơn rất nhiều so với taxi hoặc xe đưa đón. 

Bạn nên xuất phát từ Đà Nẵng lúc 3h chiều và đến phổ cổ vào tầm 4h là hợp lý. Đây cũng là thời điểm mà phố đi bộ mở cửa đón khách, đặc biệt là cơ hội được ngắm phổ cổ lung linh, huyền ảo ở chính thời khắc chuyển giao giữa ngày và đêm. Khi hoàng hôn xuống cũng là lúc mà Hội An trở nên ảo diệu, huyền bí khi được tô điểm bởi những ánh đèn lồng rực rỡ. 

Dạo chơi ở phố cổ là điều mà nên dành nhiều thời gian để trải nghiệm, bởi chính khoảng thời gian này sẽ để lại cho bạn nhiều ấn tượng nhất. Dạo bước trên những con đường đầy xinh đẹp, với hai bên là những ngôi nhà cổ màu vàng phủ đầy rêu phong và cả những chiếc đèn lồng được treo khắp nơi như đưa bạn vào một không gian trầm mặc, cổ kính. Nếu bạn là người thích tìm hiểu về văn hóa vùng miền thì nhớ hãy mua vé để vào các điểm tham quan nổi tiếng như Chùa Cầu, nhà cổ Tấn Ký, hội quáng Triều Châu,vv…

Hành trình ghé thăm phố cổ sẽ trở nên thú vị hơn rất nhiều nếu bạn được thưởng thức các món ăn đặc sản Hội An như cao lầu, tàu phớ, cơm gà, thịt nướng,vv… Có một lời khuyên nho nhỏ gửi đến bạn là nếu thích món nào hãy sà vào ăn ngay và liền, bởi hầu như các món ăn đường phố ở đây có mức giá khá là bình dân, chỉ từ 10.000đ-30.000đ. Nếu còn thời gian cũng đừng quên đi thuyền và thả hoa đăng trên sông Hoài, mua một vài món đồ lưu niệm ở chợ đêm Nguyễn Hoàng hay dừng chân ghé lại khu vực biểu diễn Bài Chòi. 

Ngày thứ hai: Check in Cầu Vàng – Vui chơi tại Bà Nà Hills

Buổi sáng

Lựa chọn Bà Nà Hills là điểm đến trong hành trình ghé thăm Đà Nẵng – Hội An ngày thứ hai hứa hẹn đem đến cho bạn thật nhiều trải nghiệm nhưng cũng khá là mất sức vì phải di chuyển nhiều. Vậy nên, để đủ năng lượng cho 1 ngày trên Bà Nà Hills, bạn nhớ lấp đầy cái bụng rỗng trước khi xuất phát bằng những món ăn địa phương như Mì Quảng, bún mắm, bún bò,vv…

Với một địa điểm khá là trung tâm như Bà Nà Hills thì bạn có thể nghĩ đến phương án đi tour nếu từ xa đến và muốn có một chuyến đi trọn vẹn. Theo mình thì đây sẽ là một sự lựa chọn an toàn vì hầu như mọi thứ từ vé cáp treo, xe đưa đón, ăn uống đều đã được công ty tour lo từ A-Z. Giá tour có ăn buffet là 1.080.000đ và giá tour không ăn buffet là 890.000đ. Nếu chọn đi tự túc, giá vé là 850.000đ. 

Để tới được Bà Nà, bạn phải đi cáp treo với thời gian khoảng 20 phút, đây sẽ là một hành trình khá thú vị khi bạn được ngắm toàn bộ cảnh đẹp núi rừng Đà Nẵng từ trên cao. Từ trong cabin, bạn sẽ thấy mọi thứ dường như thu nhỏ lại, có thể cảm nhận một cách chân thực tiếng gió hú, tiếng suối chảy hay chim hót lanh lảnh bên dưới.

Trong buổi sáng, mọi người nhớ tranh thủ đi hết các địa điểm trên Bà Nà như Cầu Vàng, chùa Linh Ứng, vườn hoa, hầm rượu vang của Pháp. Vì hầu hết thời gian phải bắt buộc đi bộ nên mọi người nhớ đi bằng dép quai hậu hoặc là giày thể thao, đừng đi cao gót hay giày quá chật vì sẽ rất là đau chân. Nếu ngại mỏi chân, bạn có thể chọn cách di chuyển bằng cáp treo từ các ga hoặc là đi bằng tàu hỏa leo núi. 

Buổi trưa:

Lịch trình buổi chiều trên Bà Nà Hills vẫn còn tiếp diễn với rất nhiều những trò chơi siêu hấp dẫn, tốn sức nên buổi trưa hãy nhớ ăn thật no bụng. Bạn cần lưu ý là khu du lịch Bà Nà Hills hiện nay không cho phép du khách mang đồ ăn lên, nếu bị phát hiện sẽ bị phạt. Tuy nhiên, bạn cũng không cần quá lo đâu vì trên đó rất nhiều nhà hàng, quán ăn từ đồ ta cho đến đồ tây. 

Phương án siêu tiết kiệm dành cho các du khách vẫn là chọn suất ăn buffet tại các nhà hàng. Với vé này, bạn có thể ăn thỏa thích cho đến khi no căng bụng, chất lượng đồ ăn cũng sẽ tùy thuộc vào từng loại vé buffet mà bạn chọn. Vé buffet tại nhà hàng Việt Nam và Hàn Quốc sẽ rẻ hơn vé buffet đồ Âu, hãy lựa chọn theo khẩu vị mà bạn thích. 

Buổi chiều:

Đa số các bạn trẻ thường dành buổi chiều để vui chơi tại khu vui chơi Fantasy Park, tổ hợp với hơn 135 trò từ nhẹ nhàng đến mạo hiểm, từ các trò chơi cho trẻ em cho đến trò chơi dành cho người lớn. Sau đó, nếu chọn sớm bạn có thể đi tham quan một số địa điểm mà lúc sáng chưa đi. Nếu có dự định buổi tối lượn lờ ngắm cảnh, ăn vặt bạn nhớ về sớm một chút, tầm 2-3h để tranh thủ về khách sạn nghỉ ngơi, tắm rửa. 

Buổi tối:

Nếu Hội An về đêm mang đến cho bạn một cảm nhận yên bình, huyền ảo thì Đà Nẵng lại đem đến một cảm giác khác, nhộn nhịp và sôi động. Sau dịch cũng là thời điểm mà Đà Nẵng đang phát triển loại hình du lịch đêm, hướng tới một Đà Nẵng về đêm không ngủ nên chắc chắn sẽ rất kích thích những “cú đêm” đến trải nghiệm. 

Đà Nẵng buổi tối có rất nhiều sự thú vị. Trải nghiệm đầu tiên mà bạn nên có chắc chắn là check in Tứ đại mỹ cầu rất nổi tiếng, đó chính là Cầu Rồng, cầu Trần Thị Lý, cầu Sông Hàn và cầu Thuận Phước. Ẩm thực Đà Thành về đêm cũng hấp dẫn vô cùng, nhớ lập team ăn sập Đà Nẵng với những món ăn “bất bại” như bánh canh ruộng, ốc hút, mít trộn, bánh tráng kẹp, yaourt muối, kem bơ,vv…

Ngày thứ ba: Dạo biển Mỹ Khê – Tham quan, mua sắm ở chợ Cồn

Lịch trình cho ngày thứ ba lý tưởng nhất vẫn là đi dạo và thăm thú các nét đẹp của thành phố biển, sau khi đã dành hai ngày đầu tiên để đi bán đảo Sơn Trà và Bà Nà Hills. Nếu chỉ có một hành trình 3 ngày 2 đêm bạn chỉ nên chọn 1 trong 2 địa điểm là Bà Nà hoặc núi Thần Tài vì việc di chuyển xa sẽ khiến bạn và gia đình khá mệt. Thay vào đó, hãy “chốt hạ” chuyến đi Đà Nẵng bằng cách đi vòng vòng trong thành phố, mua sắm hoặc thư giãn. 

Buổi sáng:

Hãy dậy thật sớm để đón bình minh lên trên biển, một khoảnh khắc tuyệt đẹp mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến Đà Nẵng. Nếu cảm thấy còn đủ sức khỏe, hãy thuê xe máy chinh phục đèo Hải Vân, được biết đến là một trong những cung đèo hiểm trở bậc nhất Việt Nam. Để tránh cái nắng gắt của buổi trưa, hãy tranh thủ đi thật sớm vào lúc 5h để kịp đón bình minh lên trên biển, hít hà chút không khí buổi sớm mai và chinh phục những khúc cua hiểm trở. 

Buổi trưa:

Hãy lót dạ nhẹ nhàng với một tô bún chả cá thương hiệu Bà Lữ hoặc là Mì Quảng Bà Mua trứ danh. Tất nhiên, ở thành phố này có rất nhiều sự lựa chọn khác, nhưng việc thưởng thức đặc sản cũng là cách để bạn hiểu thêm về ẩm thực, văn hóa của vùng miền, không chỉ riêng ở Đà Nẵng. 

Buổi chiều:

Nếu còn thời gian, bạn có thể tranh thủ ghé chợ Cồn để tham quan, đây sẽ là một địa điểm lý tưởng cho những tín đồ mê ẩm thực miền Trung. Chợ Cồn cũng sẽ là điểm đến hợp lý để bạn đi thăm thú và chọn cho mình những đặc sản làm quà như chả bò, khô cá thiều, mực một nắng, mực rim với hương vị hấp dẫn.

Nên đi du lịch Đà Nẵng – Hội An vào thời gian nào?

Chuyến đi du lịch Đà Nẵng – Hội An 3 ngày 2 đêm hẳn bạn đã lên kế hoạch rất kỹ lưỡng và mong chờ nó đến thật nhanh. Nếu chuyến đi ấy bất chợt lại trúng vào những ngày mưa, bão lũ thì thật đáng tiếc đúng không. Do đó, tìm hiểu về thời tiết và chọn đi vào những ngày đẹp trời là điều rất rất quan trọng. 

Thời điểm để đi du lịch ở Đà Nẵng, Hội An đẹp nhất có lẽ là từ tháng 4 cho đến tháng 8. Đây là mùa khô ở miền Trung, thời tiết khá là đẹp, nắng nhiều, không mưa, trời lại quang đãng rất thích hợp cho những chuyến tham quan, đi leo núi hoặc là vui chơi ở công viên nước. Nếu bạn có ý định lặn ngắm san hô ở Cù Lao Chàm, Hội An thì đây cũng là mùa lý tưởng nhất. 

Nếu muốn tiết kiệm chi phí, bạn có thể chọn đi Đà Nẵng, Hội An vào tháng 9 đến tháng 12. Tuy nhiên, những tháng này thường hay có mưa nhiều, thậm chí còn xuất hiện cả bão và lũ lụt, rất hiếm có ngày nắng đẹp. Nếu bạn muốn có một chuyến đi thật “yên ổn”, nên tránh đi vào mùa này. 

Chi phí cho chuyến du lịch Đà Nẵng – Hội An 3 ngày 2 đêm

Chi phí cho một chuyến du lịch Đà Nẵng – Hội An 3 ngày 2 đêm sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như bạn đến Đà Nẵng bằng xe khách hay máy bay, di chuyển giữa các điểm tham quan bằng xe máy hay xe đưa đón, ăn ở các nhà hàng nổi tiếng hay các quán bình dân, có mua vé tham quan hay không.

Dưới đây mình sẽ liệt kê một số các khoản phí để mọi người có thể tham khảo, còn chi phí cụ thể là bao nhiêu còn linh động tùy vào cá nhân của mỗi người. 

  • Chi phí đi máy bay: 2.000.000đ (vé máy bay khứ hồi)
  • Chi phí đi lại ở Đà Nẵng – Hội An: 300.000đ (cả thuê xe lẫn xăng xe)
  • Lưu trú: 500.000đ – 1 triệu
  • Vui chơi: 1 triệu
  • Ăn uống: 600.000đ
  • Các chi phí khác (mua sắm, phát sinh): 500.000đ

Theo đó, chi phí trung bình cho một chuyến đi Đà Nẵng, Hội An sẽ dao động từ 4-5 triệu trong 3 ngày 2 đêm. Tất nhiên, một số các khoản như vé máy bay, ăn uống, lưu trú, vui chơi có thể rẻ hơn. Thậm chí, về khoản vui chơi có thể sẽ không tiêu tốn nếu như bạn không đi Bà Nà, núi Thần Tài mà thay vào đó là các điểm tham quan miễn phí. 

Một số điều cần biết khi đi du lịch Đà Nẵng kết hợp Hội An

Nếu chỉ có 3 ngày 2 đêm ở Đà Nẵng, bạn chỉ nên dành 1 hoặc 2 ngày cho các địa điểm là các khu du lịch như Bà Nà Hills, núi Thần Tài, Suối Lương, Hòa Phú Thành. Thời gian còn lại nên vui chơi tại các khu vực trung tâm, đi chợ Cồn hoặc là chạy xe máy lên Sơn Trà để ngắm cảnh. Nếu chỉ có 3 ngày mà lịch trình quá dày đặc thì sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến sức khỏe, tinh thần của bạn. 

Nếu đi du lịch Đà Nẵng, Hội An vào mùa hè, nhớ mang theo áo khoác, kính râm, kem chống nắng. Đây sẽ là trợ thủ đắc lực để bạn chống lại cái nắng gắt của miền Trung, giúp bảo vệ làn da của bạn không bị sạm đen, xỉn màu. 

Nếu có ý định đi thuyền và thả hoa đăng ở sông Hoài, các bạn nhớ một điều là ra tận bến nơi tập trung neo đậu thuyền để hỏi giá. Đừng vội vã nghe lời những người chào mời ở trên đường đi vào phố cổ hoặc là trên các tuyến đường trong phố cổ, giá cả sẽ đắt hơn vì bạn phải trả thêm cho họ tiền cò mồi. 

Lịch trình du lịch Đà Nẵng – Hội An 3 ngày 2 đêm gợi ý ở trên chỉ là những thông tin để mọi người có thể tham khảo thêm. Tùy thuộc vào sở thích cũng như kế hoạch mà bạn có thể thay đổi sao cho cảm thấy thuận tiện nhất. Hãy nhớ note lại các địa chỉ ăn ngon, rẻ cũng như dựa theo lịch trình sẵn có ở trên để sẵn sàng cho một chuyến đi đến Đà Nẵng kết hợp Hội An thật trọn vẹn và ý nghĩa.