Kinh nghiệm du lịch Bà Nà Hills

Kinh nghiệm du lịch Bà Nà Hills

Bà Nà, hay Bà Nà Hills là cái tên dường như chẳng còn xa lạ với người dân Đà Nẵng hay kể cả khách du lịch. Một địa điểm không chỉ nổi tiếng ở Việt Nam, mà còn vươn ra thế giới sau khi hàng loạt các kỷ lục ấn tượng đã được xác lập. Từ những bức ảnh về Cầu Vàng đã từng hót hòn họt trên mạng xã Hội cách đây khá lâu, hiện tại Bà Nà đích thị vẫn là điểm đến số 1 ở thành phố biển. Cùng theo chân tikago.com để xem thử hành trình vi vui Bà Nà Hills thú vị như thế nào nhé. 

Ấn tượng Bà Nà trong mắt du khách 

Nếu có cơ hội chạm chân đến Bà Nà Hills, bạn sẽ thấy rằng hiếm có một khu du lịch nào lại sở hữu vị trí tuyệt đẹp như nơi đây. Được biết, Bà Nà nằm ở khu vực núi Chúa, huyện Hòa Vang của thành phố Đà Nẵng, ở độ cao 1.487m so với mực nước biển. Có lẽ chính nhờ được xây dựng ở độ cao này mà cảnh quan cũng như khí hậu ở đây đẹp một cách tuyệt vời. Bạn khó có thể tin tưởng rằng, chỉ trong 1 ngày mà Bà Nà có đủ thời tiết của 4 mùa, buổi sáng là mùa xuân, buổi trưa là mùa hè, buổi chiều là mùa thu và khi đêm về cũng là mùa đông đến. 

Đâu chỉ có thế, khu du lịch Bà Nà Hills còn đạt được những điều vô cùng ấn tượng như cáp treo đạt 4 kỷ lục thế giới, chùa Linh Ứng nằm top đầu những ngôi chùa lớn nhất Châu Á, khu vui chơi trên núi đầu tiên trên thế giới hay Cầu Vàng được vinh danh là kỳ quan mới của thế giới. Đó cũng chỉ là bốn trong số rất nhiều những điều đặc biệt mà khu du lịch Bà Nà Hills có được và cũng là những điều thu hút khách du lịch nhiều nhất. 

Thông tin về địa điểm, giờ mở cửa Bà Nà Hills

Địa điểm: Thôn An Sơn, xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng. 

Giờ mở cửa: 8h00-17h00, từ thứ 2 cho đến Chủ Nhật, kể cả ngày lễ tết. 

Gợi ý các phương tiện di chuyển đến Bà Nà nhanh nhất

Bà Nà Hills từ vài năm trở lại đây đã là điểm đến siêu hot cũng là khu du lịch mang về nguồn lợi nhuận siêu khủng cho du lịch Đà Nẵng. Cũng chính vì điều này mà đường lên Bà Nà cũng được đầu tư khang trang, thuận lợi hơn, mặc cho vị trí của nó nằm tận trên núi Chúa, xã Hòa Ninh, khu vực khá xa trung tâm thành phố. Vì hầu hết các tuyến đường đều đổ nhựa, rất dễ đi nên bạn có thể chọn một trong số các phương tiện sau để di chuyển. 

Xe máy

Nếu chọn đi xe máy, với quãng đường Đà Nẵng – Bà Nà dài tầm 35km thì bạn sẽ mất khoảng 1 tiếng để di chuyển. Theo đó, xe máy sẽ là sự lựa chọn phù hợp hơn với các bạn trẻ thích tự đi, bởi phương tiện này có ưu điểm là tự do, không gò bó và đặc biệt là chi phí rẻ. Giá thuê xe máy ở Đà Nẵng khá hợp lý, không bị chặt chém, chỉ từ 120.000đ/ xe số và 150.000đ/ xe ga, có thể thuê ở khách sạn hoặc gọi điện nhờ cửa hàng giao tận nơi. 

Taxi

Hệ thống taxi ở Đà Nẵng phải nói là cực kỳ đa dạng, điều này cũng dễ hiểu bởi đây là thành phố du lịch. Taxi sẽ thích hợp cho những nhóm khách 3-4 người, thích đi nhanh và riêng tư. Ở Đà Nẵng đa phần là taxi 4 chỗ và 7 chỗ, giá taxi ở các hãng cũng không chênh lệch quá nhiều. Tuy nhiên, phí để di chuyển lên Bà Nà bằng taxi tính ra khá là đắt, nếu bạn muốn tối giản về chi phí thì đây không phải là sự lựa chọn phù hợp. 

Xe đưa đón

Xe này cũng giống với taxi, tuy nhiên phí sẽ tính theo chặng đường chứ không tính theo số km như taxi. Theo đó, khi đi bằng xe đưa đón đem đến cho bạn nhiều lợi ích hơn. Thứ nhất, chi phí rẻ hơn taxi, thứ hai thời gian linh động, nếu chờ cũng không thu phí. Quan trọng nhất là taxi rất nhiệt tình, hỗ trợ dừng xe lại để mọi người có thể ngắm chảnh, chụp hình nếu thích. 

Tour Bà Nà Hills

Đây là phương án rất đáng để recommend cho mọi người, đặc biệt là những nhóm đoàn đông người và những nhóm nhỏ muốn tiết kiệm chi phí di chuyển. Giá tour Bà Nà Hills hiện nay khoảng hơn 1 triệu/ người lớn. Lựa chọn đi tour cũng là phương án được nhiều du khách lựa chọn khi đến với Đà Nẵng và tour Bà Nà Hills cũng là tour có lượt đặt nhiều nhất hiện nay. Tour đã bao gồm chi phí đi lại, vé cáp treo, ăn buffet, hướng dẫn viên, bảo hiểm du lịch

Thông tin về giá vé cáp treo Bà Nà Hills

Theo sự tìm hiểu của mình thì Bà Nà Hills thường xuyên thay đổi về giá vé cáp treo, do đó các bạn cần nên nắm rõ giá vé ở thời điểm mình đi là bao nhiêu để có sự chuẩn bị về chi phí cho chuyến đi. Tính đến tháng 8/2022, giá vé Bà Nà Hills được niêm yết tại cổng bán vé như sau:

Giá vé Bà Nà dành cho khách ngoại tỉnh và quốc tế:

  • Giá vé người lớn: 850.000đ/ vé
  • Giá vé trẻ em (từ 1m-1.4m): 700.000đ/ vé

Giá vé Bà Nà dành cho người dân Đà Nẵng:

  • Giá vé người lớn: 750.000đ/ vé (đã bao gồm cáp treo và buffet từ 1/6-30/9/2022)
  • Giá vé trẻ em (từ 1m-1.4m): 550.000đ

Lưu ý, giá vé Bà Nà Hills đã bao gồm tất cả các điểm tham quan, các trò chơi tại khu vui chơi Fantasy Park. Vé sẽ không bao gồm Bảo Tàng Sáp, khu gắp thú bông và kỹ năng tại Fantasy Park. Theo Tikago được biết, giá vé khi mua ở cổng khu du lịch và ở các đại lý sẽ không giống nhau, đa phần ở cổng sẽ bán giá niêm yết và ở đại lý sẽ có giá ưu đãi hơn. Quan trọng là nếu có ý định ăn buffet thì bạn nên mua vé theo combo vé cáp treo + buffet trưa sẽ rẻ hơn khi mua tách lẻ. 

Bà Nà Hills có gì hay?

Check in Cầu Vàng

Có thể khẳng định, từ khi Cầu Vàng xuất hiện từ năm 2018 thì Bà Nà trở nên nổi tiếng và được biết người biết đến hơn. Cây cầu này không chỉ là biểu tượng của Đà Nẵng, mà còn là cái tên đại diện cho Việt Nam vươn tầm ra quốc tế. Có thể bạn chưa biết, video đầu tiên đăng ảnh Cầu Vàng đã ngay lập tức hút 19 triệu lượt xem trên toàn thế giới, một kỷ lục hiếm thấy. Điều đó cũng phần nào chứng minh được sức hút của Cầu Vàng đối với khách du lịch và nhất là các nhiếp ảnh gia.

Cầu Vàng Bà Nà không giống bất cứ một cây cầu nào, bởi nó chẳng bắt qua con sông nào cả nhưng đó cũng là điểm đặc biệt nhất. Cây cầu với thiết kế màu vàng sáng chói, bắt ngang qua núi rừng xanh ngắt khiến chúng ta có thể liên tưởng đến vẻ đẹp của những tấm lụa đào, mềm mại mà không kém phần thướt tha, uyển chuyển. Điều thú vị hơn nữa là cây cầu này lại được nâng đỡ bởi đôi bàn tay khổng lồ, với màu xám nguyên thủy càng tạo cho Cầu Vàng thêm vẻ huyền bí, ảo diệu hệt như xứ sở thần tiên. 

Sống ảo ở vườn hoa Le Jardin D’Amour

Nếu thuộc team mê sống ảo, mê hoa hòe các kiểu thì mình nghĩ các bạn nhớ dò bản đồ để tới bằng được địa điểm này nha. Từ Cầu Vàng đi bộ đến vườn hoa Le Jardin D’Amour rất gần. Nếu đến được đây bạn sẽ thấy vườn hoa trên Bà Nà chẳng giống với bất cứ vườn nào hoa cả. Bởi nếu để ý, bạn sẽ thấy cả vườn hoa được chia thành 9 khu vực, mà mỗi khu vực sẽ tượng trưng cho 9 chủ đề cũng là 9 cung bậc khác nhau trong tình yêu.

Có lẽ chính cái thời tiết se lạnh, dễ chịu nơi Bà Nà Núi Chúa đã vun xới cho những mầm hoa như thanh anh, hoa hồng, cẩm tú cầu, lavender đặc biệt là hoa tulip. Đây được xem là loài hoa đẹp, nổi bật nhất và cũng là đại diện cho vẻ đẹp của vườn hoa Le Jardin D’Amour với hơn 10 màu sắc khác nhau, mang trên mình ý nghĩa riêng. Để có những tấm hình đẹp nhất thì khuyên các bạn nhớ đi vào buổi sớm, lúc này vườn hoa như vừa tỉnh giấc là lúc nó lãng mạn và nên thơ nhất. 

Chiêm ngưỡng vẻ cổ kính nơi Làng Pháp

Ai cũng biết Bà Nà Hills thuộc tập đoàn Sun Group nhưng ít ai biết, khu nghỉ dưỡng này vốn được xây từ thời Pháp thuộc, được một đại úy người Pháp tên Debay phát hiện vào năm 1901. Đó cũng là lý do vì sao khi đến với Bà Nà, chúng ta sẽ nhìn thấy các công trình mang phong cách Pháp có mặt ở khắp mọi nơi. Và Làng Pháp cũng chính là nơi cho bạn cảm giác chân thực, sống động nhất về vẻ đẹp cổ kính của những ngôi làng xa xôi ở nước Pháp. 

Làng Pháp được du khách đánh giá là công trình đẹp và nổi bật  nhất nhì trên khu du lịch Bà Nà. Tất cả các công trình nằm trong khu vực Làng Pháp như thánh đường, nhà hàng, làng mạc đều được thiết kế theo kiến trúc Gothic, một phong cách cổ điển rất dễ nhìn thấy ở các nước Châu Âu. Đó cũng là lý do mà ngay khi vừa bước đến đây, rất nhiều du khách có cảm giác như lạc bước vào đất nước khác, một Paris cận đài được xây dựng một cách bề thế mà vẫn phảng phất sự lãng mạn. 

Vui chơi tại công viên Fantasy Park

Những tín đồ mê game, mê thú ở đâu bơi hết vào đây nào, Fantasy Park có đủ các trò chơi từ nhẹ nhàng đến cảm giác mạnh tha hồ cho bạn thử thách. Khoan khoan, trước tiên nhớ đi dạo một vòng quanh công viên khủng long (Trở về kỷ Jura) để bắt đầu hành trình thám hiểm và tìm hiểu về thế giới tự nhiên đầy thú vị tại đây. 

Sau đó, hãy nhớ tham gia vào trò Tháp rơi tự do đầy mạo hiểm, khi mà bạn sẽ được thả rơi ở độ cao 29m hứa hẹn sẽ khiến bạn phải thót tim bởi những cú kéo lên thả xuống liên tục. Đó là trò chơi dành riêng cho các bạn trẻ, còn các em nhỏ thì sao nào, chắc chắn sẽ có rất nhiều các trò chơi hấp dẫn khác. Hãy cho bé thỏa sức vui chơi tại khu vực Đường đua lẻ và khu sân chơi xe điện đụng, cả gia đình bạn sẽ có những phút giây thật sảng khoái và vui vẻ. 

Khám phá Hầm rượu Debay – hầm rượu cổ xuyên núi

Tin rằng, trong chuyến dạo chơi Bà Nà Hills rất nhiều bạn sẽ bỏ qua địa điểm tham quan này, vì thật ra nhìn ở bề ngoài hầm rượu Debay chẳng có gì đặc biệt. Tuy nhiên, nếu biết rằng đây là hầm rượu do người Pháp xây dựng từ năm 1923 và là nơi cất giữ nhiều loại rượu quý, chắc chắn sẽ có nhiều vị khách muốn ghé thăm nơi này lắm. 

Hầm rượu Debay thực chất là một đường hầm xuyên núi, với chiều dài khoảng 100m, chiều cao 2.5m và rộng khoảng 2m, một khoảng cách rất lý tưởng để du khách tham quan. Đi vào bên trong hầm rượu, bạn sẽ nhìn thấy rất nhiều các ô nhỏ, nơi để cất giữ rượu cùng các sảnh bar và lò sưởi để làm nơi dừng chân cho du khách. Ở đây có rất nhiều loại rượu quý, được mang từ Pháp qua và được bảo quản ở nhiệt độ từ 16-20 độ. Cheer cùng một cốc rượu vang nào. 

Lâu đài Mặt Trăng

Khi đến với Bà Nà Hills đúng vào dịp hè 2022, các bạn sẽ được trải nghiệm một địa điểm mới được “khai phá” mang tên Lâu Đài Mặt Trăng. Công trình này thoạt nhìn qua khiến chúng ta có thể liên tưởng ngay đến các pháo đài thời Trung cổ với tất cả 4 tầng: Quảng trường Ánh Trăng, Hang Rồng, Động Sói và cuối cùng là tầng của Nàng Cú thông thái, tất cả sẽ đưa bạn vào một thế giới cổ tích diệu kỳ. 

Sau khi tham quan và sống ảo thỏa thê, các bạn nhờ náng lại để xem show diễn đặc biệt mang tên Trận chiến ở Vương quốc Mặt trăng, có thể nói là siêu phẩm hót hòn họt mới “ra lò” trong mùa hè này đó. Show này sẽ có sự góp mặt của hàng trăm diễn viên múa, nhờ sự chỉ đạo của các đạo diễn tài ba cùng với màn trình diễn nghệ thuật đỉnh cao sẽ mang đến cho bạn những cảm xúc thăng hoa. 

Thác Thần Mặt Trời

Tiếp nối trong list các điểm đến mới siêu hót mới vừa ra mắt tại Bà Nà Hills không thể bỏ qua Thác Thần Mặt Trời, nơi được xem ví như cuộc hội ngộ của những bảo vật La Mã. Đây quả là một tuyệt tác hấp dẫn không kém cạnh Cầu Vàng trước đó, khi công trình này có đến 40 bức tượng tái hiện lại các tác phẩm điêu khắc nổi tiếng thế giới như đền như tượng Venus – La Mã hay thần Helios tại đền Athena – Hy Lạp. 

Cổng Thời Gian

Kể từ 1/5/2022, Sun World Bà Nà Hills đã chào đón du khách trên toàn thế giới  đến với Cổng Thời Gian, nơi được ví như xứ sở thần tiên được xây dựng ngay ở lối cổng vào khu du lịch. Sự ấn tượng của chiếc cổng thời gian chính là đến từ sự kết hợp khéo léo của âm thanh cùng với những màn biểu diễn nước, ánh sáng, sương mù tất cả đem đến một vẻ đẹp hoàn hảo, đưa du khách đến với thế giới kỳ ảo siêu thực của không gian và thời gian. 

Du lịch Bà Nà Hills nên ăn gì, ăn ở đâu?

Kể từ 1/10/2018, Sun World đã ra quy định cấm du khách mang đồ ăn lên Bà Nà Hills, điều này các bạn cần nhớ và áp dụng đúng nha. Nhưng cũng đừng quá lo lắng, trên Bà Nà hiện giờ nói về đồ ăn thì bao la bát ngát, từ đồ Việt, các món Á cho đến đồ Âu đều có đủ, với rất nhiều món ăn hấp dẫn đến khó cưỡng. Về hình thức ăn uống, bạn có thể xem xét về sở thích cũng như kinh phí để chọn cho phù hợp. 

Ăn buffet trên Bà Nà

Đây sẽ là gợi ý đầu tiên cho tất cả các du khách khi đến với Bà Nà bởi đơn giản đây cũng là sự phương án được chọn nhiều nhất. Buffet trên đây cũng được đầu tư rất nhiều, về cả không gian, cách phục vụ cũng như sự đa dạng trong các món ăn. Nếu bạn đi theo nhóm, gia đình đông người, đi theo đoàn thì buffet chắc chắn sẽ là sự lựa chọn tối ưu nhất. Giá vé ở các nhà hàng buffet trên Bà Nà Hills hiện tại có mức từ 200.000đ-300.000đ/ người lớn, trẻ từ 1m-1.4m sẽ là 50%. 

Dưới đây xin liệt kê một số các nhà hàng được đánh giá là ngon, giá cả hợp lý

Nhà hàng Arapang

Đây là nhà hàng lớn nhất trên Bà Nà với sức chứa lên đến 4.000 khách phục vụ đa dạng từ đồ Á đến đồ Âu. Tầng 1,2,3 là buffet thiên về ẩm thực Á – Âu đa dạng từ Việt, Thái Lan, Nhật Bản cho đến món Âu. Giá là 255.000đ/ người. Tầng 4 chuyên về món Hàn, BBQ, món Âu và góc bếp Việt, với mức giá 295.000đ/ người lớn.

Nhà hàng La Lavande

So với Arapang thì La Lavander có không gian nhỏ hơn nhưng lượng khách đến cũng đông không kém cạnh. Đồ ăn ở đây thiên về các đặc sản 3 miền Bắc – Trung – Nam nên sẽ rất phù hợp cho những khách không thích ăn đồ Âu, đã quen với đồ Việt. Giá vé buffet ở đây đồng giá 255.000đ/ người lớn. 

Nhà hàng Le Louvre

Đây là nhà hàng mang phong cách ẩm thực Trung Hoa, lượng khách cũng ít hơn và chủ yếu đón các vị khách yêu thích đồ Hoa. Một điều rất thú vị là tại đây sẽ có các đầu bếp người Hoa trực tiếp chế biến phục vụ bạn, với các món ăn đặc trưng như vịt quay Bắc Kinh, gà nướng Quảng Đông hay Dimsum những món ăn đã quá quen thuộc với team mê đồ Trung. Giá vé là 255.000đ/ người lớn. 

Nhà hàng A la carte trên Bà Nà 

Ngoài các quán buffet thì trên Bà Nà còn vô số các nhà hàng phục vụ theo cách gọi món, rất thích hợp cho các gia đình có em nhỏ, các cặp đôi cũng như người nước ngoài. Nếu như bạn không thích ăn dạng buffet thì có thể nghĩ đến việc ăn theo cách gọi món, nghĩa là cứ ăn món nào tính tiền món đó. Tất nhiên, giá cả các nhà hàng này tính ra sẽ đắt hơn buffet nhưng đồ ăn ngon, đúng với sở thích và quan trọng là bạn sẽ được phục vụ tận nơi. 

Mình cũng sẽ giới thiệu sơ qua về phong cách ẩm thực cũng như cách phục vụ của một số các nhà hàng A la carte tiêu biểu trên Bà Nà:

Nhà hàng Doumer: Nhà hàng này nằm ngay vị trí của vườn hoa nên hứa hẹn sẽ thích hợp cho các cặp đôi hoặc người thích sự lãng mạn, tận hưởng không gian thoáng mát. Ở đây chủ yếu phục vụ các món ăn Á – Âu có giá từ 100.000đ-500.000đ

Nhà hàng Brasserie: Nếu ai yêu thích đồ Ý thì nên ghé đến đây thử một lần, nơi mà bạn có thể khám phá các món ăn đặc trưng của xứ sở hình chiếc ủng như mỳ Ý, Pizza, Pasta,vv…

Nhà hàng Kavkaz Baku: Đây là nhà hàng chuyên phục vụ đồ ăn Nga, nằm ngay tại quảng trường Du Dome. Kavkaz đích thị sẽ là sự lựa chọn dành cho các thực khách sành ăn, nơi lên ngôi của các món BBQ thơm ngon, nóng nổi được tẩm ướp và chế biến từ chính các đầu bếp đến từ vùng Kavkaz.

Ngoài những nhà hàng ở trên thì trên Bà Nà cũng có rất nhiều các nhà hàng a la carte khác, nằm rải rác ở khắp mọi nơi. Bạn không nhất thiết phải lựa những quán được review nhiều mà đơn giản có thể tự tấp vào một quán bất kỳ để thưởng thức, biết đâu các món ăn ở đó hợp khẩu vị với bạn thì sao. 

Những món ăn đường phố ở Bà Nà Hills

Nếu bạn không có nhu cầu ăn ở các nhà hàng, thích ăn uống một cách tự do, theo kiểu “bụi” có thể lựa chọn cách “đi đến đâu, ăn đến đó”. Ẩm thực đường phố thế giới sẽ mang đến cho bạn những món ăn vô cùng hấp dẫn như kem tươi Mango Holic, bánh cam, xúc xích nướng, đùi gà xông khói, bánh Doner kebab hay các loại xiên nướng, v.v…Tuy nhiên, mình vẫn không khuyến khích các bạn ăn theo cách này, bởi đồ ăn vừa đắt, vừa không no. 

Lưu trú ở Bà Nà Hills

Kết thúc một ngày vui chơi mệt rụng rời đa phần mọi người cũng sẽ có ý định tìm kiếm một chỗ để lưu trú qua đêm. Nếu lần đầu tiên đến Đà Nẵng nhiều người sẽ không biết nên lên lịch trình thế nào cho hợp lý, vì Bà Nà cách khá xa trung tâm, không biết nên về hay ở qua đêm ở đây. Ở dưới mình sẽ chia sẻ cho mọi người 2 phương án như sau:

Lưu trú tại các khách sạn trên Bà Nà

Ở qua đêm trên Bà Nà Hills, cảm nhận thời tiết 4 mùa trong cùng một ngày cũng là một trải nghiệm có vẻ thú vị đúng không. Buổi tối trên Bà Nà cũng thường xuyên diễn ra các trò chơi, lễ hội để du khách vui chơi, nhảy múa. Nổi tiếng nhất về hệ thống phòng nghỉ tại đây thì có khách sạn Mercure Ba Na Hills French Village. Giá phòng theo mình tìm hiểu là từ 1-7 triệu/ đêm, có tất cả 9 hạng phòng để bạn lựa chọn. 

Trước đây ngoài Mercure còn có Morin, Debay nhưng hiện tại cả hai khách sạn này không còn hoạt động nữa mà quy hoạch thành nhà hàng. Ngủ qua đêm tại Mercure cũng khá thú vị, tuy nhiên chỉ nên ở khi bạn thực sự muốn có một trải nghiệm mới mẻ cũng như cảm nhận rõ vẻ đẹp của Bà Nà về đêm. Còn nếu đơn thuần chỉ muốn đi tham quan, vui chơi thì bạn nên chọn phương án sáng đi, chiều về là hợp lý nhất. 

Lưu trú tại khách sạn ở Đà Nẵng

Nếu có một chuyến du lịch Đà Nẵng dài ngày và chọn Bà Nà là một trong những điểm đến tham quan, phương án được nhiều du khách lựa chọn nhất vẫn là ở trung tâm thành phố hoặc là gần biển. Đây là hai khu vực lý tưởng nhất để thuê khách sạn, lý do là bởi vì cả hai đều nằm ở vị trí thuận lợi để di chuyển đến các địa điểm tham quan, các quán ăn đặc sản, khu mua sắm. 

So với trung tâm thì khu vực ven biển Mỹ Khê, biển Non Nước tập trung nhiều khách sạn, resort hơn. Nếu không có quá nhiều tiền để lưu trú ở các khách sạn 4,5 sao ở ven biển, bạn vẫn có thể chọn các khách sạn 2,3 sao ở khu vực phía trong gần đó, chỉ mất 5-10 phút để đi bộ ra biển. Việc chọn các khách sạn ven biển để lưu trú ở Đà Nẵng cũng được khách yêu thích hơn, một phần cũng do giá cả phải chăng, không đắt như ở Bà Nà. 

Những điều cần lưu ý khi đi du lịch Bà Nà Hills

Một vài những mẹo nhỏ tin rằng sẽ rất cần thiết cho những bạn trẻ khi lần đầu tiên đến với Bà Nà. Bạn nhớ phải lưu lại ngay để tránh gặp phải rắc rối cũng như để chuyến đi thuận lợi và trọn vẹn nhất. 

Thời tiết ở Bà Nà ẩm ương hệt như một cô gái mới lớn, sáng nắng chiều mưa cũng là chuyện bình thường. Có lúc buổi sáng trời rất đẹp, đến trưa nắng đến chảy mỡ nhưng chiều lại mưa tầm tã. Đây cũng là một kiểu thời tiết rất đặc trưng trên này, vì vậy bạn nhớ sắm thêm một chiếc ô hoặc áo mưa để mặc khi trời xuất hiện mưa phùn. 

Dù bạn đi du lịch Đà Nẵng vào mùa khô hay mùa mưa vẫn cứ bảo nhau đừng quên mang theo áo ấm nếu quyết định đi Bà Nà nha. Mặc dù ở Đà Nẵng, mùa hè nắng đến đổ lửa nhưng ở Bà Nà thì lại hoàn toàn khác, vì trên này là núi nên mức nhiệt cũng thấp hơn nhiều khi ở đồng bằng. Một chiếc áo khoác mỏng nhẹ sẽ giúp bạn chống chọi với cái lạnh cắt da cắt thịt trên đó đấy. 

Trước khi khởi hành lên Bà Nà, bạn nên chuẩn bị đầy đủ các vật dụng như máy ảnh, điện thoại, cục sạc dự phòng, ngoài ra còn có kính râm, áo khoác, kem chống nắng, nước uống. Đây sẽ là những thứ mà mình cảm thấy đều cần thiết cả, bạn nên hết vào balo để mang đi cho tiện. 

Những kinh nghiệm du lịch Bà Nà Hills luôn được Tikago cập nhật mỗi ngày, tất cả đều là những địa điểm, trải nghiệm mới nhất, hot nhất mà chưa nhiều người biết đến. Bà Nà Hills, một khu du lịch dù không còn quá mới mẻ, nhưng mỗi lần đặt chân đến đây bạn sẽ cảm thấy mọi thứ thật mới mẻ, những công trình tiền tỉ liên tục xuất hiện, góp phần làm cho cái tên Bà Nà Hills dần vươn ra quốc tế.