Nhật Bản mở cửa hoàn toàn cho khách du lịch (kể cả tự túc)

Nhật Bản mở cửa hoàn toàn cho khách du lịch (kể cả tự túc)

Nhật Bản sẽ dỡ bỏ tất cả các hạn chế nghiêm ngặt từ tháng 10, chính thức mở cửa hoàn toàn cho khách du lịch, kể cả khách đi du lịch tự túc hay khách miễn thị thực sau hai năm rưỡi đóng cửa do dịch bệnh Covid-19. Yêu cầu cần là du khách đã tiêm phòng đầy đủ.

Phát biểu tại thành phố New York, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết khách du lịch tự túc và khách được miễn thị thực sẽ có thể nhập cảnh Nhật Bản từ ngày 11 tháng 10 khi mà Nhật Bản đang thực hiện các bước để kết nối lại với thế giới sau đại dịch.

“Từ ngày 11 tháng 10, Nhật Bản sẽ nới lỏng các biện pháp kiểm soát biên giới để ngang bằng với Mỹ, cũng như nối lại du lịch miễn thị thực và du lịch cá nhân.” – ông Kishida phát biểu tại Sở giao dịch chứng khoán New York.

Để đối phó với đại dịch, Nhật Bản đã cấm du khách nhập cảnh một cách hiệu quả trong hai năm. Nhật Bản bắt đầu thực hiện chính sách nới lỏng một phần các hạn chế kể từ tháng 6, tuy nhiên chỉ cho phép khách du lịch tham gia các tour du lịch trọn gói nhập cảnh và có giới hạn về lượng khách nhập cảnh hàng ngày (hiện ở mức 50.000). Du khách đến đất nước này cũng phải xin thị thực.

Các hạn chế nghiêm ngặt đã khiến khách du lịch nước ngoài ít đến Nhật Bản khi mà chỉ có khoảng 8.000 du khách quốc tế đến Nhật vào tháng 7, so với khoảng 3 triệu trong cùng tháng năm 2019.

Hiện các tour du lịch Nhật Bản khởi hành từ Việt Nam đã được mở bán và khởi hành. Với chính sách mới, các gói tour Nhật Bản dạng free and easy cũng sẽ được mở bán thêm và các gói dịch vụ du lịch tự túc cũng dự báo sẽ có sức mua tốt hơn.