Du Lịch Đà Nẵng – Hội An tốn bao nhiêu tiền?

Chợ đêm Helio

Lên kinh phí dự trù cho một chuyến đi chơi ở Đà Nẵng, Hội An là một điều cần thiết, bởi đơn giản không phải ai cũng có nguồn kinh tế dư dả. Thực sra, các dịch vụ vui chơi, ăn uống, ngủ nghỉ ở cả hai điểm đến này thuộc dạng trung bình trên cả nước, không quá đắt đỏ. Tuy nhiên, để có thể vui chơi tới bến, mà lại không quá phung phí, tiêu tốn quá nhiều tiền hoặc bị thiếu hụt, bạn nên lập ra lịch trình dự kiến và chi phí dự trù cho cá nhân trước khi khởi hành.  

Trong bài chia sẻ này, mình sẽ liệt kê ra tất tần tật các khoản mà bạn phải chi, bao gồm vé máy bay, ăn uống, vé tham quan, khách sạn, vv… và đây là kinh phí cho 1 người, ở hai địa điểm là Đà Nẵng và Hội An. Nếu đi đông người, đôi khi sẽ rẻ hơn một chút vì tiết kiệm được chi phí ở khách sạn, thuê xe, đi tour. 

Các khoản chi phí đi khi du lịch Đà Nẵng

Hầu hết các nhu cầu cho chuyến đi như vé máy bay, ăn uống, vé tham quan, khách sạn đều tốn kém chi phí. Chỉ riêng một vài địa điểm là free, không tốn tiền, mình sẽ liệt kê ở phía dưới để bạn có thể lên kế hoạch vui chơi nếu không muốn tiêu tốn quá nhiều cho các điểm tham quan, giải trí. 

Vé máy bay đi Đà Nẵng

Giá vé máy bay đi Đà Nẵng là bao nhiêu, điều này phụ thuộc vào các yếu tố như chặng bay, ngày bay, hạng ghế, giờ bay,vv… Nếu bạn di chuyển từ Hà Hội sẽ khác so với khi bay từ các Hà Nội hoặc các tỉnh, thành phố khác như Cà Mau, Đak Lak, Hải Phòng. Do đó, rất khó để nói chính xác giá vé máy bay là bao nhiêu, tuy nhiên bạn cứ dự trù như sau:

Vé máy bay Hà Nội – Đà Nẵng và Sài Gòn – Đà Nẵng sẽ dao động từ 1.000.000đ – 1.500.00đ/ chiều, 2.000.000đ – 3.000.000đ/ khứ hồi, đã bao gồm phí thuế. Tính trung bình, bạn sẽ mất khoảng 2.000.000đ/ lượt đi và lượt về. Nếu bạn săn được vé 0đ hoặc 99.000đ của hãng Vietjet hoặc là đặt vé máy bay đi du lịch vào thời điểm tháng 10-12 (mùa vắng khánh) thì mức giá sẽ rẻ hơn, chỉ từ vài trăm đến 1 triệu/ chiều. 

Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí hơn cho khoản đi lại, có thể lựa chọn đi xe khách hoặc tàu hỏa. giá vé xe khách, xuất phát từ Sài Gòn, Hà Nội sẽ giao động từ 400.000đ-500.000đ/ chiều. Nếu là tàu hỏa, đi ghế cứng thì giá vé sẽ rẻ hơn. Tuy nhiên, hai phương tiện này chỉ thích hợp nếu bạn có nhiều thời gian, muốn có sự trải nghiệm vì thời gian đi – về sẽ mất hết 2 ngày. Ngược lại, nếu đi máy bay chỉ mất khoảng 1 tiếng là tới nơi. 

Chi phí thuê khách sạn ở Đà Nẵng

Số tiền chi cho việc thuê khách sạn nó cũng phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, bao gồm số ngày thuê, chất lượng khách sạn (2-3-4-5 sao), phòng đơn hay phòng đôi. Hệ thống khách sạn ở Đà Nẵng cực kỳ đa dạng, giá thuê lại được cho là phù hợp, cạnh tranh nên sẽ hạn chế cho bạn vấn đề đẩy giá hoặc là bán giá đắt đỏ.

Nếu bạn đi 2 người, dự tính thuê khách sạn 3 sao, ở tầm 3 đêm thì chi phí sẽ rơi vào khoảng 600.000đ – 700.000đ. Cụ thể, chi phí 1 đêm là 400.000đ/ phòng 2 người, tính ra 1 người 200.000đ, 3 đêm là 600.000đ. Đây là mức giá trung bình cho các khách sạn hiện nay ở Đà Nẵng. Nếu bạn có nhu cầu cao hơn, có thể thuê các resort, các khách sạn 4-5 sao. Tuy nhiên, nếu chỉ có nhu cầu ngủ nghỉ qua đêm, không yêu cầu quá nhiều các dịch vụ như bể bơi, ăn sáng, phòng gym, chỉ cần ở khách sạn 3-4 sao là đủ. 

Chi phí đi lại ở Đà Nẵng

Trong chuyến du lịch Đà Nẵng tự túc, xe máy vẫn là phương tiện hợp lý và tiết kiệm chi phí hơn cả. Nếu đi taxi, xe đưa đón số tiền sẽ đội lên rất cao, nó chỉ thích hợp để đi nếu như đi cùng gia đình, có người lớn, trẻ nhỏ. 

Ở Đà Nẵng, hầu hết các tuyến đường dẫn đến các điểm tham quan, vui chơi đều là đường nhựa, được đầu tư cực kỳ rộng rãi, thoáng mát nên rất thuận tiện để đi bằng bất cứ phương tiện nào, kể cả xe máy. Nếu dự tính ở Đà Nẵng 3 ngày, bạn nên thuê xe máy, giá thuê tầm 120.000-150.000đ/ ngày, 3 ngày sẽ mất khoảng 400.000đ. Nếu tính cả xăng xe nữa là tầm 600.000đ, mỗi xe đi được 2 người, tính ra 1 người sẽ mất khoảng 300.000đ cho việc đi lại. 

Giá vé tham quan, vui chơi ở Đà Nẵng

Đà Nẵng vốn nổi tiếng với rất nhiều các khu du lịch, khu vui chơi, giải trí, khu du lịch sinh thái và bạn phải tốn một khoản để mua vé nếu như muốn vui chơi tại đây. Nếu như bạn có một chuyến du lịch dài 3 ngày 3 đêm, nhất định phải đi cho bằng được các địa điểm dưới đây.

Vé Bà Nà Hills: 850.000đ/ người lớn, 700.000đ/ trẻ em. (Nếu bạn may mắn đi vào dịp Sun World đang diễn ra chương trình ưu đãi giá vé 300.000đ cho khách hàng là người miền Trung – Tây Nguyên thì sẽ tiết kiệm được khá khá).

Vé tham quan Ngũ Hành Sơn: 40.000đ/ người lớn, 10.000đ/ học sinh – sinh viên, miễn phí trẻ em

Vé vui chơi ở Công viên châu Á Asia Park: 150.000đ/ người lớn, 100.000đ/ trẻ em

Công viên nước núi Thần Tài: 400.000đ/ người lớn, 200.000đ/ trẻ em

Vậy, tổng chi phí để đi hết các địa điểm trên là khoảng 850.000đ + 40.000đ + 150.000đ + 400.000đ = 1.180.000đ (dự trù khoản 1.2 triệu)

Đây là những điểm tham quan, khu du lịch có tốn phí, bảng giá vé có thông báo rõ ràng trên các website. Nếu bạn đi số lượng đông, trên 10 người và mua vé thông qua các đại lý thì giá sẽ rẻ hơn so với giá niêm yết. Tuy tốn phí, song những địa điểm trên đây đều là các khu du lịch nổi tiếng, cực kỳ hấp dẫn với hàng loạt các dịch vụ, trò chơi và trải nghiệm đi kèm, rất đáng để bạn bỏ tiền túi. 

Ngoài ra, ở Đà Nẵng cũng có vô vàn các điểm tham quan, sống ảo miễn phí. Có thể kể ra như chùa Linh Ứng, biển Mỹ Khê, hồ Hòa Trung, các điểm đến trên bán đảo Sơn Trà, Cầu Rồng, cầu Tình Yêu, cầu Trần Thị Lý, cầu Sông Hàn,vv…

Chi phí ăn uống ở Đà Nẵng

Chi phí cho chuyến đi du lịch Đà Nẵng chắc chắn không thể không tính đến khoản ăn uống, vừa là để lấp đầy cái bụng rỗng, vừa là để có thêm trải nghiệm đối với nền ẩm thực thành phố biển. Không chỉ Đà Nẵng, mỗi vùng đất trên đất nước Việt Nam đều có một nền ẩm thực đặc sắc, mang đặc trưng riêng. Nói đến Đà Nẵng, là trung tâm văn hóa – du lịch của miền Trung, nên ắt hẳn các món ăn ở đây cũng đa dạng, mang đậm phong cách miền biển. 

Về chi phí cho ăn uống, bạn không cần phải quá khắt khe, tính toán chi li vì ăn đồ ăn ngon cũng là một trải nghiệm và đôi khi bạn cũng phải thưởng cho bản thân mình một cái gì đó. Nếu không cần thiết phải ăn uống ở các nhà hàng sang chảnh, đồ ăn đắt đỏ thì dưới đây là một vài lời khuyên cho bạn. 

Bạn nên dành ra 1 ngày tầm 200.000đ cho 1 ngày, vị chi 3 ngày sẽ là 600k. Đây đã là mức giá trung bình, tính cả những bữa bạn ăn bình thường và ăn hải sản. Vì ở Đà Nẵng, nếu một bữa ăn no chỉ từ 20.000đ-30.000đ, chủ yếu là mì Quảng, bún chả cá, bún mắm, bánh canh. Nếu muốn dành 1 bữa tối để đi ăn hải sản, nên ăn thử ở Năm Đảnh, giá dao động chỉ từ 150.000-200.00đ/ người đảm bảo ăn no căng bụng. 

Tổng chi phí đi chơi Đà Nẵng là bao nhiêu?

Ở trên, Tikago đã chia sẻ đến bạn 5 khoản chi phí mà bạn sẽ tốn khi đi du lịch đến Đà Nẵng rồi. Đây sẽ là mức phí không cố định, nghĩa là nó sẽ dao động tùy vào mỗi người, tùy thuộc vào việc bạn chọn phương tiện nào, đi lại ra sao, ở khách sạn cao cấp hay bình dân, ăn uống thoải mái hay không cầu kỳ,vv… 

Như vậy, một chuyến du lịch tự túc Đà Nẵng trong 3 ngày 3 đêm sẽ bao gồm:

Chi phí vé máy bay: 2 triệu

Chi phí đi lại: 300.000đ

Chi phí lưu trú: 600.000đ

Chi phí ăn uống: 600.000đ

Chi phí vui chơi: 1.200.000đ

Vậy, tổng chi phí cho 1 người là khoảng 4.700.000đ. Có thể bạn sẽ thấy nó khá là cao, đặc biệt là đối với một thành phố du lịch vốn dĩ đã rất “bình dân” như Đà Nẵng. Tuy nhiên, bởi kinh phí dự trù cũng đã bao gồm gần hết các địa điểm tham quan, vui chơi nổi tiếng ở thành phố biển. Nếu bạn chỉ chọn đi 1 hoặc 2 trong số các điểm đến trên thì chi phí sẽ không quá cao, thậm chí khá rẻ nếu như bạn chỉ chọn các điểm đến free. 

Các khoản chi phí khi đi du lịch Hội An

Trong chuyến du lịch Đà Nẵng – Hội An, mọi người thường lựa chọn lưu trú, vui chơi ở Đà Nẵng là chính và chỉ dành 1-2 ngày ở Hội An mà thôi. Thực ra, để đi hết các địa điểm tham quan, khu du lịch cũng như trải nghiệm hết các đặc sản phố Hội, bạn sẽ mất khoảng 3-4 ngày. Tuy nhiên, nếu như vậy thì bạn sẽ bỏ lỡ các điểm đến và các món ăn siêu hấp dẫn của Đà Nẵng và thực ra đây mới là điểm đến thiên đường của bạn. 

Chi phí vui chơi ở Hội An

Nếu chỉ đi Hội An 1 ngày thì chi phí cũng không tốn quá nhiều, vì đến Hội An hoạt động chủ yếu vẫn là vui chơi ở phố đi bộ. Song, khu vực phố đi bộ lại mở cửa đón khách miễn phí, chỉ khi mua vé bạn mới phải mất 80.000đ để đi 4 địa điểm. Bạn có thể lên lịch để chọn đi 1 trong 3 địa điểm nổi tiếng ở Hội An như khu giải trí Vinpearl Land Nam Hội An, rừng dừa Bảy Mẫu hay đảo Cù Lao Chàm, mức giá cụ thể như sau:

Vinpearl Land Nam Hội An: 550.000đ/ người lớn, 410.000đ/ trẻ em

Rừng dừa Bảy Mẫu Tam Thanh: 30.000đ/ vé vào cổng và 150.000đ/ vé thuê thúng 2 người. 

Cù Lao Chàm: 350.000đ/ người/ khứ hồi (đã bao gồm vé và phí sinh thái)

Chi phí đi lại ở Hội An

Nếu bạn sử dụng xe máy là phương tiện đi lại thì chi phí đã bao gồm trong chi phí đi lại ở Đà Nẵng. Nghĩa là, ở Đà Nẵng, nếu muốn đi Hội An chơi, bạn chỉ cần thuê xe máy để đi, rất thuận tiện, dễ dàng mà lại tiết kiệm được chi phí. Xe máy cũng là phương tiện rất chủ động, khi bạn có thể tự do về thời gian, về lịch trình. 

Chi phí ăn uống ở Hội An

Nếu bạn đã chọn ăn hải sản ở Đà Nẵng thì khoản ăn uống ở Hội An sẽ không tốn quá nhiều. Hội An vốn là cái nôi của ẩm thực xứ Quảng, với vô vàn các đặc sản ngon mà giá cả lại cực kỳ bình dân. Vậy nên, nếu có dịp đến với Hội An, bạn nên thử qua những món ăn mà mình được giới thiệu, ví dụ như cao lầu, mì Quảng, cơm gà,vv… chỉ từ 25.000đ-30.000đ.

Tổng chi phí đi chơi Hội An là bao nhiêu?

Nếu từ Đà Nẵng xuất phát đi Hội An và chọn cách vui chơi ở đây chỉ 1 ngày thì chi phí sẽ không đáng kể. Thậm chí, nếu như bạn chỉ đi chơi, ăn uống bình thường, không đến các khu du lịch thì cũng chỉ tốn vài chục đến khoảng trăm nghìn, không bao gồm chi phí xăng cộ. 

Mẹo du lịch Đà Nẵng Hội An siêu tiết kiệm

Chi phí cho chuyến đi du lịch Đà Nẵng – Hội An ở trên thực ra chỉ là thông tin tham khảo, để bạn biết rằng mình cần chi cho những khoản nào. Chi phí cho một chuyến đi nó còn phụ thuộc vào rất nhiều điều, ví dụ như khách sạn, phương tiện đến Đà Nẵng, phương tiện đi lại trong trung tâm, ăn uống, vui chơi. Nếu cầm trong tay tầm 5 triệu là bạn đã đủ chi phí ở Đà Nẵng 3 ngày 3 đêm, thậm chí là dư. 

Nhiều bạn thắc mắc không biết đi du lịch Đà Nẵng với 3 triệu đủ không. Thực ra, nếu muốn tiết kiệm tối đa bạn có thể tối giản ở tất cả các khoản, cụ thể như sau:

Phương tiện đến Đà Nẵng: Nếu muốn rẻ, bạn chỉ cần đi xe khách 400.000đ/ lượt, tính ra 800.000đ/ khứ hồi. Hoặc nếu bắt buộc phải đi máy bay, bạn nên đặt trước 3-6 tháng, cộng thêm với việc canh săn vé máy bay giá rẻ. Hãng Vietjet thường xuyên tung ra các loại vé 0đ, 99.000đ, 199.000đ, tính ra cả thuế và phí.

Thuê khách sạn: Nếu chỉ có nhu cầu ở qua đêm, không yêu cầu phòng ốc, nội thất phải đầy đủ, tiện nghi, bạn có thể chọn các nhà nghỉ, hostel có giá khoảng 200.000đ/ phòng 2 người. Tính ra mỗi người chỉ 100.000đ, 3 đêm là 300.000đ. 

Phương tiện đi lại: giá thuê xe ở Đà Nẵng dao động từ 120.000đ-150.000đ/ ngày. Thay vì thuê ở khách sạn, bạn nên thuê ở các cửa hàng hoặc dịch vụ cho thuê chuyên nghiệp, họ sẽ cho thuê với giá rẻ hơn. Đặc biệt, ở một vài nơi, nếu thuê từ 3 ngày trở lên sẽ được giảm giá. 

Chi phí ăn uống: Bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm về khoản ăn uống, chỉ cần ăn ngày 3 bữa gồm cơm, bún, mì Quảng, tính ngày 1 ngày chỉ tốn tầm vài chục tiền ăn. Tuy nhiên, nếu đã đi du lịch, bạn không nên quá dè sẻn, nếu có cơ hội nên trải nghiệm nét ẩm thực độc đáo của nơi mà bạn đến. 

Chi phí tham quan, vui chơi: Ở Đà Nẵng, nếu nói đến các khu vui chơi nổi tiếng có núi Thần Tài, Bà Nà Hills, Công viên châu Á Asia Park, ở Hội An sẽ có Vinpearl Land Nam Hội An. Hầu hết các địa điểm này đều có giá vé khá cao, từ 200.000đ-850.000đ chưa bao gồm ăn uống. Nếu muốn tiết kiệm, bạn không cần phải đi hết, chỉ cần đi 1-2 địa điểm là đủ rồi. Thời gian còn lại, bạn có thể tìm đến những địa điểm free như các cây cầu, chùa Linh Ứng, phố cổ Hội An để chơi. 

Ngoài ra, có một vài tips nho nhỏ để tối giản về chi phí du lịch Đà Nẵng như nên tránh đi vào mùa cao điểm (lễ, tết), nên hạn chế mua sắm hoặc phải biết cách trả giá khi mua quà, đặc sản ở các khu chợ lớn. Bên cạnh đó, bạn nên tham khảo và lựa chọn các tour du lịch Đà Nẵng trong ngày như tour Bà Nà Hills, tour núi Thần Tài, tour Ngũ Hành Sơn – Hội An. Những tour này đã bao gồm giá vé tham quan, đi lại, ăn uống. Các công ty tour sẽ nhận chiết khấu từ các đại lý, nhà hàng nên giá tour trọn gói sẽ rẻ hơn so với khi bạn đi tự túc. 

Trên đây là những tham khảo cho những bạn đang thắc mắc không biết đi du lịch Đà Nẵng, Hội An bao nhiêu tiền. Hy vọng, qua đó bạn có thể hình dung ra được các khoản mà mình cần phải chi, các khoản cố định và các khoản dao động. Con số ở trên thực ra chỉ là tương đối, nếu bạn đang có ý định đi tự túc, tiết kiệm thì chi phí này có thể nói là đủ, thậm chí là dư dả.