Kinh nghiệm du lịch Gardens by the Bay, Singapore

Nhắc đến các điểm tham quan nổi bật ở Singapore thì không thể bỏ qua Gardens by the Bay. Khu vườn cây siêu khổng lồ này luôn đem lại nhiều sự bất ngờ dành cho khách du lịch khi đến tham quan và vui chơi tại đây. Là niềm tự hào của người dân Singapore nên có thời gian thì bạn nên làm một chuyến du lịch Gardens by the Bay để tự mình khám phá công trình kiến trúc ấn tượng cùng hệ thực vật xanh tươi, phong phú.

Thông tin về Gardens by the Bay ở Singapore

Có vị trí nằm tiếp giáp vịnh Marina nổi tiếng của đảo quốc Sư tử, toàn bộ khu vườn Gardens by the Bay có diện tích rộng hơn 100 ha và thuộc chiến lược của chính phủ Singapore để xây dựng nơi đây thành một “Thành phố trong khu vườn xanh mát”. Gardens by the Bay (hay còn được gọi: Những khu vườn bên bờ Vịnh) gồm có 3 vườn chính là: Khu vườn vịnh phía Đông (Bay East Garden), Khu vườn vịnh Trung tâm (Bay Central Garden), Khu vườn vịnh phía Nam (Bay South Garden). Bên cạnh đó vẫn còn nhiều khu vực tham quan khác cũng rất hấp dẫn, thú vị.

  • Địa chỉ: 18 Marina Gardens Drive, Singapore 018953
  • Giờ hoạt động: từ 09:00 – 20:00
  • Giá: vào cổng miễn phí, chỉ có một số khu vực tham quan bên trong là bán vé. Khu Flower Dome và Cloud Forest có giá: 28 SGD (tầm 450.000VNĐ). Giá thuê xe điện là: 2 SGD (tầm 33.000VNĐ)
  • Điện thoại: +65 6420 6848

Gardens by the Bay ở Singapore có gì hay?

Để tìm kiếm một khoảng lặng yên bình ở Singapore thì bạn có thể lựa chọn tham quan Gardens by the Bay. Một chuyến vui chơi tại đây sẽ giúp bạn cảm nhận được sự yên bình và thanh thản giữa một thành phố Singapore hiện đại luôn bận rộn. Du khách có thể tự do khám phá khu rừng nhiệt đới, hòa mình trong khu vườn hoa khoe sắc hay đơn giản chỉ là tận mắt ngắm nhìn khung cảnh toàn thành phố giữa không gian xanh tươi.

  1. Hàng siêu cây Supertree Grove

Khi tìm kiếm hình ảnh về Gardens by the Bay thì chắc chắn du khách sẽ bắt gặp hình ảnh của những siêu cây khổng lồ này. Với chiều cao từ 25 – 30 mét, những siêu cây Supertree Grove có chức năng hấp thụ năng lượng mặt trời vào ban ngày để phát sáng vào ban đêm. Thân cây thì được làm bằng bê tông vững chắc còn nhánh cây xung quanh là khung thép, bao bọc bởi các loài dương xỉ. Theo kinh nghiệm du lịch Gardens by the Bay thì nếu muốn được thưởng thức màn trình diễn vô cùng đẹp mắt của những siêu cây khổng lồ này thì nên đi tầm khoảng 19:45 – 20:45.

  1. Khu Flower Dome

Khu Flower Dome ở Gardens by the Bay đã giữ kỷ lục thế giới Guinness năm 2015 là ngôi nhà kính lớn nhất trên thế giới cũng như nhà kính vô cực lớn nhất trên hành tinh. Mái vòm cao 38m giúp duy trì mức nhiệt độ bên trong từ 23 -25 độ C và giảm dần vào ban đêm. Bên trong nhà kính này là 7 khu vườn nhỏ với các loài thực vật khác nhau, có nguồn gốc khắp nơi như: Địa Trung Hải, Nam Phi, Nam Mỹ,… Đây cũng là nơi bạn sẽ gặp những loài thực vật kỳ lạ như cây Olive 1000 năm khi bạn đang dạo chơi xung quanh khu vườn mát mẻ này.

  1. Khu The Cloud Forest

Khu The Cloud Forest là nơi giúp bạn quan sát được môi trường khí hậu ẩm ướt của các loài thực vật thuộc khu vực có độ cao từ 1000 – 3000m, như là của vùng Đông Nam Á, Trung và Nam Mỹ. Điểm nổi bật nhất tại đây là một “Ngọn núi mây” cao 42m, là nơi sinh sống của các loài dương xỉ, hoa phong lan, hoa dứa, hoa hồng môn,…. Du khách có thể lên đây thăm quan bằng thang máy và đi xuống bằng một con đường mòn dẫn ra một thác nước cao 35m.

  1. Khu OCBC Skyway

OCBC Skyway là cây cầu đi bộ trên không có độ cao 22 mét và chiều dài 128 mét. Đi bộ dạo chơi trên OCBC Skyway là một trong những trải nghiệm không thể bỏ qua khi đến với Garden by the Bay ở Singapore. Đứng từ trên cây cầu, du khách sẽ được phóng tầm nhìn ngắm toàn cảnh cả khu vườn và đường chân trời vịnh Marina một cách trọn vẹn và tổng quan nhất. Khi hoàng hôn dần buông xuống thì cảnh quan nơi đây càng trở nên tuyệt đẹp và sống động hơn bao giờ hết.

  1. Khu Bay East Garden

Có diện tích rộng 32ha, đây là khu vườn lớn thứ 2 trong số 3 khu vườn ở Gardens by the Bay. Nằm đối diện bờ vịnh Marina nên khi ghé thăm khu Bay East Garden, du khách sẽ giống như bước vào một bức tranh thiên nhiên xanh mát với các bãi cỏ xanh um, các loài cây nhiệt đới cùng nhiều loài hoa xinh đẹp. Khu vực này khá thích hợp để bạn đi dạo, thư giãn và tận hưởng không khí thoáng đãng.

  1. Vườn di sản Heritage Garden

Khu vườn Di sản là nơi bạn có thể tìm hiểu về ​​nguồn gốc của Singapore và cuộc sống của người dân nơi đây gắn bó mật thiết với thế giới động thực vật như thế nào. Những khu vườn của Ấn Độ, Trung Quốc, Malaysia tại đây đều được thiết kế và xây dựng từ thực tế thiên nhiên. Bạn sẽ được quan sát các loài cây như cây Đa trong Vườn Ấn Độ, cây thông trong Vườn Trung Hoa, cây Bưởi trong Vườn Malaysia,…

Bên cạnh đó thì cũng còn rất nhiều khu vực tham quan khác ở khu vườn Gardens by the Bay như: hồ Dragonfly & Kingfisher Lakes, Khu Far East Organization, thế giới thực vật World of Plants,…

Cách đi đến Gardens by the Bay ở Singapore

Có nhiều cách để bạn đến Gardens by the Bay tham quan và vui chơi. Tuỳ theo hình thức phương tiện nào phù hợp mà du khách có thể chọn đi bộ hay là tàu điện MRT.

  1. Đi bộ

Du khách bắt đầu đi bộ từ cây cầu Helix bên phía Bảo tàng Art Science Museum, men dọc theo lối đi bộ bên dưới East Coast Park (ECP) là đến được khu Bay South Garden nằm bên bờ sông.

Cách thứ 2 là từ Marina Bay Sands, đi bộ qua cầu vượt Lions Bridge ở khách sạn Marina Bay Sands Hotel (mở cửa từ 8:00 – 11:00 hàng ngày) hoặc là sử dụng đường ngầm đi bộ qua ga Bayfront và ra ở cổng B.

  1. Tàu điện MRT

Tàu điện MRT là cách di chuyển đơn giản và tiết kiệm nhất nên thường được khách du lịch lựa chọn khi du lịch Singapore. Ở gần khu vườn Gardens by the Bay có ít nhất 2 trạm tàu điện ngầm vô cùng thuận tiện. Lưu ý nên xác định đúng thời điểm đi để chọn chuyến tàu MRT thích hợp. Có thể lựa chọn các tuyến tàu điện MRT sau:

  • Tuyến Circle hoặc tuyến Downtown: xuống tàu tại trạm Bayfront MRT Station. Sau đó đi ra từ cổng B và đi theo đường ngầm. Ra khỏi đường ngầm thì băng qua cầu Dragonfly hoặc cầu Meadow sẽ vào được khu Gardens by the Bay.
  • Tuyến East-West: xuống tàu tại trạm MRT Tanjong Pagar. Sau đó đi ra cổng C và đến trạm dừng xe bus số 03.22 ở International Plaza. Tiếp theo là đi xe bus số 400 và xuống tại trạm 03.371, tiếp tục đi dọc theo Marina Garden Drive là đến khu Gardens by the Bay.

Lưu ý khi du lịch Gardens by the Bay ở Singapore

  • Nên sắp xếp lịch trình tham quan Gardens by the Bay hợp lý nếu bạn muốn ngắm cảnh vào ban ngày hoặc ban đêm.
  • Theo kinh nghiệm du lịch Gardens by the Bay ở Singapore thì nên tham quan các khu Flower Dome, Cloud Forest, Bay South Outdoor Gardens vào ban ngày. Riêng cây cầu OCBC Skyway thì tham quan ban đêm là hợp lý vì để xem màn trình diễn âm nhạc và ánh sáng.
  • Nên mang giày thể thao để thuận tiện đi lại. Mang theo nón, dùng kem chống nắng vì trời sẽ rất nắng vào ban ngày.
  • Không được phép leo trèo, giẫm đạp hay có hành động phá hoại gây tổn hại đến các loài thực vật, cây cối trong vườn.
  • Không được đem theo thức ăn, nước uống vào khu Flower Dome, khu Cloud Forest
  • Du khách có hành vi xả rác bừa bãi sẽ bị bảo vệ phạt tiền, nhớ hãy bỏ rác vào những thùng rác xung quanh.
  • Du khách có thể thoải mái chụp hình lưu niệm nhưng cần tuân thủ theo quy định của khu vườn Gardens by the Bay.
  • Du khách được nhắc nhở là luôn đeo khẩu trang mọi lúc, kể cả khi chụp ảnh
  • Du khách nên giữ khoảng cách an toàn với nhau, đặc biệt là khi xếp hàng chờ tham quan.

Hy vọng các kinh nghiệm du lịch Gardens by the Bay ở Singapore đã chia sẻ được cho bạn một số thông tin cần thiết. Rất nhiều du khách khi ghé thăm địa điểm tham quan này đều bất ngờ đến ngỡ ngàng bởi sự hoành tráng của các công trình hiện đại xen lẫn sự đa dạng của nhiều loài thực vật, cây cối xanh tươi. Gardens by the Bay sẽ mang lại cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị và khó quên trong chuyến khám phá của mình.