Kinh nghiệm du lịch Vinpearl Land Nam Hội An

Vinpearl Land Nam Hội An

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ vui chơi mệt nghỉ ở Hội An thì cái tên đầu tiên recommend đến tất cả mọi người đó là Vinpearl Land Nam Hội An, hay còn gọi là VinWonders Hội An. Đây là một khu du lịch mới nổi, được đầu tư bởi tập đoàn Vin Group nên sẽ không hề kém cạnh Vinpearl Nha Trang hay Vinpearl Phú Quốc.

Nào, cùng theo chân người viết lưu lại ngay một số những mẹo nhỏ để có một ngày vui chơi trọn vẹn tại đây nhé.

Sức hấp dẫn của Vinpearl Land Nam Hội An

Mặc dù là công trình “sinh sau đẻ muộn” so với các dự án Vinpearl khác ở Phú Quốc, Nha Trang nhưng Vinpearl Land Nam Hội An lại không hề kém cạnh về độ quy mô và hấp dẫn. Theo đó, Vinpearl Land Nam Hội An là công trình nằm trong Quần thể nghĩ dưỡng cao cấp mang tên Vinpearl Nam Hội An, là tổ hợp bao gồm khách sạn – biệt thự ven biển, Vinpearl Lan, Safari, khu công nghệ cao VinEco, trung tâm hội nghị,vv…

Đó là lý do, khi đến du lịch Đà Nẵng hay Hội An, bạn nên dành ra 1 ngày để vui chơi tại đây. Vinpearl Land Hội An không chỉ có đầy đủ các hạng mục tương tự các Vinpearl khác mà còn đặc biệt có thêm các hạng mục mới độc đáo hơn. Chẳng hạn như River Safari – vườn thú trên sông đầu tiên ở Việt Nam hay các trò chơi được sản xuất giới hạn trên thế giới. 

Mức giá vé không hề đắt mà du khách còn có thể trải nghiệm vô vàn điều hấp dẫn, thú vị. Một ngày của bạn tại Vinpearl Land Nam Hội An chắc chắn sẽ không hề nhàm chán, ngược lại nơi đây còn đem đến các cung bậc cảm xúc khác nhau, có đủ sảng khoái, vui vẻ và cũng không thiếu những phút giây hồi hộp, lo sợ. 

Khu du lịch Vinpearl Nam Hội An ở đâu?

Vinpearl Nam Hội An, địa điểm vui chơi, giải trí nằm cách phố cổ Hội An tầm 15km. Nếu bạn mới đi lần đầu, không rành về đường xá nên search Google maps để không bị lạc. Bạn chỉ cần gõ “Vinwonders Nam Hội An” thì google sẽ hiển thị ra địa chỉ là Đường ven biển 129, xã Bình Minh, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam. Bạn cứ đi theo chỉ dẫn của Google maps, đi qua khỏi cầu Cửa Đại là gần tới. 

Phương tiện đi đến Vinpearl Nam Hội An

Xe buýt

Vinpearl Nam Hội An đang là điểm đến rất được yêu thích, bởi du khách cả trong và ngoài nước trong vài năm trở lại đây. Cũng chính vì điều này mà Vingroup đã khởi động tuyến xe bus Vinpearl Nam Hội An, để phục vụ du khách đi lại miễn phí. Có thể thấy rằng, đây là một phương tiện khá lý tưởng, thích hợp cho những ai ở xa đến, không quen đường và đặc biệt là muốn tiết kiệm chi phí.

Xe bus của Vinpearl Nam Hội An có màu trắng, trên thân xe có in hình ảnh khu vui chơi và kèm theo dòng chữ VinWonder Nam Hội An (tên cũ là Vinpearl Land Nam Hội An). Dưới đây là lịch trình chi tiết để bạn tham khảo:

Xe bus Đà Nẵng – Vinpearl Land Nam Hội An:  Xe 29 chỗ đi qua các địa điểm Melia a Condotel Riverfront (9h00) – Vinpearl Luxury Đà Nẵng (9h20) – Vinpearl Resort & spa Đà Nẵng (9h30) – VinWonders Nam Hội An (10h30) – Chiều về 18h00

Xe bus Hội An – Vinpearl Land Nam Hội An: Xe 16 chỗ đi qua các địa điểm Vinpearl Resort & spa Hội An (9h00) – Biển Cửa Đại (9h05) – biển An Bàng (9h10) – đường Hai Bà Trưng (9h20) – VinWonders Nam Hội An (10h10) – chiều về (18h00). 

Xe máy

Đây là phương tiện thường được nhiều bạn trẻ chọn lựa, bởi đi xe máy tự do, linh hoạt và quan trọng là chi phí rẻ hơn taxi hoặc xe đưa đón. Bạn chỉ cần thuê một chiếc xe ở Đà Nẵng với giá 120.000đ-150.000đ/ ngày, đổ 100.000đ là có thể vi vu ở Hội An cả ngày rồi. Tuyến đường nối liền Đà Nẵng – Hội An cũng được đầu tư rộng rãi, dễ đi, bạn chỉ cần đi theo chỉ dẫn của Google maps là được. 

Taxi:

Đây sẽ là phương án phù hợp dành cho các cặp đôi, gia đình có kèm theo hành lý cồng kềnh, muốn đi nhanh và không quan tâm nhiều đến chi phí. Giá taxi sẽ tính phí theo số km đi được, taxi ở Đà Nẵng cũng đa dạng như Vinasun, Taxi Sông Hàn, Taxi Mai Linh nên không khó để bắt.  

Hiện tại các hãng taxi ở Đà Nẵng phục vụ 2 dòng xe chính, xe 4 chỗ và xe 7 chỗ, với mức giá trung bình từ 12.000đ-17.000đ/km. Đặc biệt, theo review của nhiều du khách thì taix ở đây không có tình trạng chặt chém như ở nhiều nơi khác, đồng hồ hiển thị bao nhiêu sẽ tính giá bấy nhiêu nên không cần phải lo lắng gì. 

Xe đưa đón: 

Nếu đi theo nhóm đông, có nhiều hành lý mà ngại đi taxi giá cao, bạn nên chuyển sang phương án là đặt xe đưa đón. Bạn có thể search dịch vụ xe đưa đón ở trên mạng hoặc là nhờ lễ tân khách sạn đặt giúp, giá cả sẽ không chênh lệch bao nhiêu. So với taxi thì mình thấy dịch vụ xe đưa đón này có nhiều ưu điểm hơn. Giá rẻ hơn, tài xế nhiệt tình mà xe cũng hiện đại, mát mẻ hơn. 

Theo tìm hiểu, giá thuê xe từ Đà Nẵng đi Vinpearl Nam Hội An chỉ từ 400.000đ/ xe 4 chỗ, 450.000đ/ xe 7 chỗ và 600.000đ/ xe 16 chỗ, đây là phí cho 1 chiều đi. Nếu muốn thuê xe trọn gói đi và về, bạn nên thương lượng với tài xế về giá cả. Tính ra, giá thuê xe đưa đón rẻ đến 40% so với Grab hoặc là taxi luôn. 

Giá vé vào cổng Vinpearl Land Nam Hội An?

Để vào tham quan, vui chơi bên trong Vinpearl Land Nam Hội An, điều bạn cần làm chắc chắn là phải mua vé rồi. Vé có bán ở ngoài cổng và giá cũng đã niêm yết cho khách đến tham khảo. Giá vé cũng sẽ chia thành nhiều loại như sau:

Giá vé vào cửa tiêu chuẩn mới nhất:

  • Giá vé cho người lớn: 550.000đ/ vé
  • Giá vé cho trẻ cao 1m-1.4m: 410.000đ/ vé
  • Vé cho người cao tuổi: 410.000đ/ vé
  • Vé cho trẻ em dưới 1m: Miễn phí

Giá vé vào cửa sau 16h

  • Giá vé cho người lớn: 400.000đ/ vé
  • Giá vé cho trẻ từ 1m-1.4m: 300.000đ/ vé
  • Giá vé cho người cao tuổi: 300.000đ/ vé
  • Giá vé cho trẻ em: Miễn phí

Cũng như vé Bà Nà Hills, Asia Park thì vé Vinpearl Nam Hội An cũng là vé trọn gói, vé đã bao gồm tất cả các trò chơi, giải trí ở bên trong khu du lịch. Bạn cần biết vé vào cổng sẽ không bao gồm đồ ăn, nước uống, nếu muốn ăn uống gì đó bạn cần phải bỏ tiền mua. 

Bản đồ Vinpearl Land Nam Hội An
Bản đồ Vinpearl Land Nam Hội An

Những địa điểm vui chơi thú vị nhất ở Vinpearl Nam Hội AN

Bến cảng Giao Thoa

Chỗ này nếu đi vào cổng chính bạn sẽ thấy ngay, bến cảng Giao Thoa cũng chính là tọa độ sống ảo thu hút du khách nhiều nhất. Ngay khi bước vào cổng, đảm bảo bạn sẽ choáng ngợp trước mô hình 12 chiếc tàu khổng lồ đậu trên sông. Đây là một ý tưởng khá đặc biệt, bởi Hội An ngày xưa cũng từng là bến cảng sầm uất, náo nhiệt.

Đi vào bên trong là địa điểm được các bạn trẻ tham quan và check in nhiều nhất. Ở đây được thiết kế theo hai khu riêng biệt, với hai phong cách đối lập nhau rất ấn tượng. Một bên là những dãy nhà màu vàng mô phỏng phố cổ Hội An, tạo điểm nhấn cho phố cổ chính là nhà giàn hoa giấy rực rỡ, những chiếc nón lá được xếp chồng hay cả những chiếc đèn lồng rực rỡ. 

Từ “phố cổ Hội An thu nhỏ”, bạn có thể nhìn thấy bên là là Đại Lộ Giấc mơ tuyệt đẹp không kém. Nếu nhìn qua có thể nhận ra nét kiến trúc phương Tây hiện đại, độc đáo với những ngôi nhà rất nhiều màu sắc khiến chúng ta liên tưởng ngay đến đất nước Hà Lan xinh đẹp. Cạnh đó là các ngôi nhà mang phong cách Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha rất lạ mắt. 

Vườn thú River Safari

Ai đi Vinpearl Nam Hội An mà không đi vườn thú thì chắc chắn đó là một điều thiệt thòi dành cho bạn rồi. River Safari chính là vườn thú trên sông đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam, để tham quan vườn thú bắt buộc bạn phải đi bằng thuyền trên sông, đây sẽ là một trải nghiệm rất đáng nhớ. Ở đây bạn sẽ nhìn thấy rất nhiều các nhiều các loài thú hoang dã như hổ Bengal, linh dương, hươu cao cổ, tê giác. 

Khu vui chơi cảm giác mạnh

Ấn tượng nhất trong khu vực trò chơi phải kể đến là khu vui chơi cảm giác mạnh, nơi thách thức các tâm hồn thép. Ở đây đếm sơ sơ cũng có gần 20 trò, với một số trò được giới hạn trên thế giới rất đáng để thử một lần. Theo mình thấy, trò kinh dị và đáng sợ nhất phải kể đến chính là “Cú rơi thế kỷ”, khi mà bạn sẽ được rơi tự do từ tầng 22, một trải nghiệm thực sự kinh hoàng. Bạn nào yếu vía hơn có thể chọn chơi Vòng quay tuổi thơ hoặc tàu lượn siêu tốc. 

Công viên nước

Đây là nơi sôi động nhất và cũng là khu vực thu hút các em nhỏ và các gia đình đến đây vui chơi. Hầu như các trò chơi ở đây đều chật kín người, đặc biệt là vào những ngày cuối tuần hay các kỳ nghỉ lễ đông đến mức trông như cả một biển người. Cuốn hút nhất có lẽ phải kể đến trò đường trượt Boomerang, đường trượt siêu lòng chảo, đường trượt lốc xoáy dành cho những ai muốn cảm giác mạnh. Sau khi đã chơi mệt nghỉ, bạn có thể di chuyển sang khu vực dòng sông lười để thư giãn rất thoải mái. 

Khu vui chơi trong nhà

Khu này sở hữu không gian cực kỳ rộng lớn, có khi phải đến 2.000m2 được thiết kế hệt như một thế giới trò chơi đầy sôi động và hấp dẫn. Được biết, Vingroup đã cho đầu tư đến gần 100 trò chơi các thể loại, từ trò chơi điện tử cho đến các trò chơi dành cho gia đình, trẻ nhỏ. Không chỉ có vậy đâu, ở bên trong này còn có cả 2 rạp chiếu phim 5D thường xuyên trình chiếu các bộ phim 5D bom tấn và 2 vườn cổ tích cực rộng, nơi các bạn nhỏ nhà bạn có thể hóa thân thành rất nhiều các nhân vật quen thuộc trong các câu chuyện cổ tích. 

Đảo Dân Gian

Đây sẽ là khu vực dành riêng cho các tín đồ mê ăn uống, bởi ở Đảo Dân Gian có đủ các món ăn đặc sản, nơi hội tụ ẩm thực truyền thống của Việt Nam. Nào là bánh bèo, bánh nậm đặc sản Huế, Mì Quảng, tào phớ đặc sản Quảng Nam cho đến bún chả Hà Nội. Bạn không cần phải đến các nhà hàng sang trọng đâu, vì đồ ăn ở đây cũng ngon và nhiều sự lựa chọn. 

Biểu diễn nhạc nước

Ngoài những trò chơi sôi động, hấp dẫn vào ban ngày thì ban đêm ở khu du lịch Vinpearl còn diễn ra chương trình nhạc nước vô cùng đẹp mắt. Show nhạc nước thường diễn ra từ khung giờ 19h-20h00 hằng ngày, ngay tại khu vực khán đài nhạc nước trong khuôn viên của Vinpearl Nam Hội An. Biểu diễn nhạc nước hứa hẹn sẽ đem đến cho khán giả một buổi trình diễn đầy mãn nhãn qua sự kết hợp tuyệt vời giữa nước, âm thanh, ánh sáng và âm nhạc. 

Vui chơi ở Vinpearl Land Nam Hội An ăn gì?

Đến vui chơi ở Vinpearl, bạn không cần lo lắng gì nhiều bởi bên trong khu du lịch có rất nhiều nhà hàng, phục vụ các món ăn hấp dẫn, giá cả phù hợp. Bạn có thể xem xét đến sở thích, hoàn cảnh cũng như chi phí để có thể chọn 1 trong các hình thức ăn uống như sau:

Ăn các món ăn nhanh (fast food) ở Vinpearl

Nếu như bạn không có nhu cầu ăn no cũng như cần nạp năng lượng ngay thì fastfood chính là sự lựa chọn phù hợp nhất. Bên trong khu du lịch sẽ có đủ các món ăn đường phố như bánh mì, bánh ngọt, pizza nhưng cũng không quá ngon, giá cả hơi đắt một xíu. Một suất ăn như vậy giá tầm 50.000đ, có thể ăn tại chỗ hoặc mang đi đều được. 

Các nhà hàng a la carte ở Vinpearl

Bên trong khu du lịch Vinpearl Land Nam Hội An có cả một chuỗi các nhà hàng với đa dạng cách phục vụ, từ set menu hoặc order từng món. Để đánh giá chất lượng các nhà hàng ở đây thì đầu tiên là đa dạng, bởi có đủ từ các món Việt, món Nhật, món Hàn hay món Âu đều có. Thứ hai, về vấn đề đảm bảo vệ sinh thực phẩm khá là ổn, các món ăn được trình bày sạch sẽ, gọn gàng. Thứ ba, hầu như các món đều có hương vị ổn, dù không quá xuất sắc nhưng không hẳn là tệ, nói chung tùy thuộc vào khẩu vị của mỗi người. Các món order sẽ dao động từ 100.000đ-500.000đ tùy vào từng món và từng nhà hàng.

Ăn theo vé buffet ở Vinpearl

Ăn theo suất buffet có thể nói là sự lựa chọn ổn nhất khi đến vui chơi ở Vinpearl Land Nam Hội An. Các suất buffet ở đây chỉ từ 250.000đ/ vé, đặc biệt trẻ dưới 1m còn được miễn phí. Ở đây bạn sẽ có 2 sự lựa chọn đó là tự mua vé buffet hoặc là đi theo tour đã bao gồm vé buffet. Tuy số lượng nhà hàng không nhiều như a la carte nhưng cũng có 2 sự lựa chọn là Deliland và Annyeong.

Nên đi Vinpearl Land Hội An khi nào đẹp nhất?

Mặc dù mùa mưa ở miền Trung cũng có nhiều cái thú vị đấy, nhưng hãy thử nghĩ xem, nếu vui chơi bên ngoài mà trời cứ mưa ầm ì suốt cả ngày thì phải làm sao. Khu du lịch Vinpearl nghe nói mở cửa mỗi ngày, nên để thuận lợi nhất thì vẫn nên chọn đi vào những ngày nắng, thời tiết khô ráo. 

Nếu bạn ngại cái nắng gắt của Hội An vào tháng 5,6,7, có thể chọn thời điểm tháng 3,4 thời điểm sau tết hoặc là tháng 8,9 trước mùa mưa bão. Tuy nhiên, vì thú vị nhất ở Vinpearl là những trò chơi ở khu công viên nước nên trời càng nắng đi sẽ càng thích, cảm giác được bung xã trong làn nước mát lạnh chỉ nghĩ đến thôi cũng đã thấy thích rồi. 

Gợi ý lịch trình 1 ngày ở Vinpearl Land Nam Hội An

Tùy vào sở thích, độ tuổi mà mỗi người sẽ có một lịch trình riêng cho mình. Ví dụ với người lớn tuổi họ sẽ thích đi thuyền tham quan sở thú, chơi ở đảo dân gian. Các bạn trẻ thì lại thích chơi ở khu cảm giác mạnh, công viên nước cũng như đến Bến cảng Giao Thoa để chụp hình sống ảo. Còn những em nhỏ lại bị thu hút bởi khu sở thú, các trò chơi trong nhà hoặc công viên nước. 

Tuy nhiên, nếu mới đi lần đầu, chưa có kinh nghiệm có khi bạn lại bỏ sót một số điểm tham quan và không trải nghiệm hết các trò chơi ở đây. Do đó, mình sẽ gợi ý một lịch trình vui chơi Vinpearl Land 1 ngày cho bạn tham khảo:

Sáng: Tham quan, chụp hình ở Bến cảng Giao Thoa, Đại Lộ Giấc Mơ. Sau đó, di chuyển sang khu vực các trò chơi cảm giác mạnh. Lúc này, trời cũng đã bắt đầu nắng, bạn nên tìm đến khu vui chơi trong nhà để chơi, tiếp đó là xem phim 4D, 5D nếu thích.

Trưa: Di chuyển về khu vực nhà hàng để ăn buffet hoặc gọi món tùy thích. Sau đó thì đi qua khu Đảo Dân Gian và sở thú để tham quan và thưởng thức đặc sản.

Chiều: Buổi chiều, trời vẫn còn nắng nhưng dịu hơn lúc trưa, rất lý tưởng để xõa mình ở công viên nước cũng như thử thách với trò chơi trượt ống cảm giác mạnh.

Tối: Ăn lót bụng, chờ 7h để xem show nhạc nước cũng như các màn biểu diễn dân gian đặc sắc ở làng truyền thống. Sau đó, đón xe trở về khách sạn ở Hội An hoặc Đà Nẵng. 

Nên lưu ý điều gì khi đến Vinpearl Land Nam Hội An?

Hầu hết các hoạt động ở Vinpearl đều sẽ diễn ra ở ngoài trời, trừ khu vực vui chơi trong nhà. Đặc biệt, nếu đến Hội An vào mùa hè, đúng vào những ngày nắng nóng, nhiệt độ rất cao, nắng gắt và kéo dài từ sáng đền chiều. Do vậy, bạn nhớ phải bôi kem chống nắng trước 30 phút khi đến đây và cứ 2 tiếng lại bôi một lần để làn da không bị rám nắng. 

Nếu chọn cách đi xe bus, bạn nên theo dõi lịch trình để đón cho đúng giờ vì xe chỉ đi qua một lần và đi theo lịch trình có sẵn. Trên xe sẽ có phát nước uống miễn phí cho du khách. 

Một lời khuyên là không nên mang theo đồ ăn vào khu du lịch, thay vào đó bạn có thể chọn ăn ở các nhà hàng gọi món hoặc mua luôn vé buffet ở ngoài cổng. Họ chỉ cho phép bạn mang theo nước lọc và đồ ăn cho bé. 

Nếu đã mua vé ăn buffet trưa, bạn nhớ nên canh giờ đi sớm một chút, vì tầm trưa nhà hàng buffet rất đông khách. Ngoài ra, nếu muốn ăn buffet hãy nhớ đặt vé vào ngày hôm trước, trễ nhất là 17h vì các nhà hàng buffet ở Vinpearl đều giới hạn chỗ ngồi. Họ sẽ không bán vé buffet trong ngày như ở một số khu du lịch khác. 

Một khu phức hợp vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng đa zi năng hàng đầu Việt Nam như Vinpearl Hội An chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Từ các trò cảm giác mạnh, khu công viên nước xịn sò, khu ẩm thực hấp dẫn cho đến tham quan sở thú trên sông, chương trình biểu diễn nhạc nước đặc sắc đều có đủ, hứa hẹn cho bạn 1 ngày trải nghiệm thật vui và đã. Và quan trọng là đừng bao giờ đi một mình, hãy set kèo nhóm ngay lập tức để cùng hội bạn thân có 1 ngày bung xõa hết mình tại đây nha.