Những địa điểm chụp hình sống ảo ở Hội An

Hội An luôn ẩn chứa nhiều điều thú vị, đâu chỉ là những ngôi nhà cổ rêu phong in hằng vết chân của thời gian mà còn có cả những địa điểm check in cực đẹp. Hội An vẫn thế, vẫn cứ yên bình, cổ kính nhưng cũng không hẳn là cũ kỹ, rất nhiều những background tuyệt đẹp đang đợi bạn trẻ đến để chill. Dưới đây là top 15 địa điểm chụp hình sống ảo ở Hội An mới được “khai phá” trong năm 2022, cùng note lại nào.  

Tổng hợp các điểm sống ảo hot nhất Hội An

Đèn lồng Hội An

Những hình ảnh đẹp về Hội An chắc chắn không thể thiếu đèn lồng, đồ vật mang đậm dấu ấn nhất của phố cổ. Đi đến đâu ở phố Hội, bạn cũng rất dễ dàng bắt gặp được những chiếc đèn lồng đủ màu sắc rực rỡ, được trang trí ở mọi ngóc ngách, từ trong nhà ra đường phố. Theo người dân phố cổ, đèn lồng có một ý nghĩa đặc biệt đối với họ. Trong tâm thức, họ luôn đặt mình dưới sự bảo vệ của những đấng thần linh, là những chiếc đèn lồng kia. 

Những bức ảnh sống ảo của du khách không thể nào thiếu được đèn lồng. Mặc dù là trang phục gì, đèn lồng vẫn tạo nên một background cực kỳ ấn tượng. Mỗi chiếc đèn lồng với một màu sắc khác nhau, tạo nên nhiều điểm nhấn cho khung hình. Để có những bức hình đẹp nhất cùng đèn lồng, bạn nên di chuyển đến các khu vực như chợ đêm Nguyễn Hoàng, các ngôi chùa, sông Hoài hay các con hẻm nhỏ trong phố cổ. 

Bờ sông Hoài

Quả là món quà trời ban khi giữa lòng phố cổ yên bình lại xuất hiện một nhánh sông của sông Thu Bồn chảy qua. Con sông này bao năm qua vẫn chảy êm đềm, tĩnh lặng ngắm nhìn sự thay da đổi thịt của Hội An. Nếu như ban ngày sông Hoài không có gì đặc biệt thì ban đêm nó lại là một tuyệt tác thiên nhiên tuyệt đẹp. Nơi soi bóng những ngôi nhà cổ, tạo nên không gian trữ tình, lãng mạn. Để có được những bức ảnh đẹp, bạn nên thuê hẳn một chiếc thuyền, vừa thả hoa đăng vừa tạo dáng chắc sẽ lung linh lắm. 

Chùa Cầu

Mặc dù, Chùa Cầu không phải là một địa điểm du lịch mới, thậm chí nó đã trở nên “cũ kỹ”, thế nhưng nó vẫn luôn hot hit. Công cuộc sống ảo của bạn sẽ vô nghĩa nếu như thiếu đi những post hình check in tại cây cầu này. Được biết, Chùa Cầu là biểu tượng nổi tiếng nhất của Hội An, xuất hiện từ thế kỷ 17 do người Nhật xây dựng. Nếu để đi, bạn cũng sẽ thấy hình ảnh Chùa Cầu xuất hiện trên tờ tiền Polymer mệnh giá 20 nghìn. Để có hình đẹp, bạn có thể chụp ở con đường phía bên hoặc cây cầu nhỏ, đối diện với Chùa Cầu.

Hoa giấy và những bức tường vàng

Có một dạo, giới trẻ rần rần với những bức hình chụp hoa giấy lung linh ở Hội An nổi tiếng trên Instagram. Có thể nói, hoa giấy mà kết hợp với tường vàng phải nói là cực phẩm. Cả một thánh đường selfie miễn phí, nơi mà bạn chỉ cần đưa máy ảnh lên là có ngay những bức ảnh đầy sống động. 

Để trở nên “ăn ảnh hơn”, bạn nên ưu tiên những bộ cánh sặc sỡ, để góp phần làm cho bức ảnh rực rỡ nay càng rực rỡ hơn. Hay những chiếc áo dài, trang phục truyền thống của phụ nữ Việt cũng rất lý tưởng để bạn ghi lại những dấu ấn tuyệt vời tại phố cổ. Có thể, bạn có thể bắt gặp hình ảnh hoa giấy ở Đà Nẵng, Vũng Tàu, nhưng chắc chắn, những giàn hoa giấy ở Hội An vẫn luôn đẹp nhất trong lòng du khách. 

Faifo coffee

Đến với Faifo coffee, du khách không chỉ được chiêu đãi những tách cafe rang xay nóng hổi mà còn được thỏa đam mê sống ảo. Là một quán cafe mang đậm phong cách hoài cổ, Faifo coffee còn có riêng khu vực tầng thượng, với view nhìn từ trên cao ngắm bao quát phố cổ đẹp mê hồn. Ở đây, bạn có thể ngắm toàn cảnh Hội An với một vẻ đẹp rất lạ, yên bình, không xô bồ. Và chắc chắn, tại Faifo sẽ không thiếu những góc chụp rất lạ, hứa hẹn đem đến cho bạn bộ sưu tập ảnh độc đáo như mong đợi. 

Lò gạch cũ Hội An

Mặc dù không thuộc Hội An nhưng rất nhiều bạn trẻ cũng không ngại đường xá xa xôi để tìm đến Lò gạch cũ. Trước đây, nó vốn là một lò gạch cũ bỏ hoang, nằm giữa cánh đồng lúa rộng lớn. Giờ đây, nó đã được sửa chữa trở nên khang trang, chắn chắn hơn. Người ta đã cho xây thêm một cây cầu bằng tre dẫn ra lò gạch, để tạo thuận tiện cho du khách đi lại cũng như có thêm khu vực để sống ảo. 

Các hội quán

Từ thế kỷ 17, Hội An là điểm đến của những thương nhân quốc tế, trong đó có cả người Hoa. Họ đã có một thời gian sinh sống và những hội quán được xây dựng nên với mục đích chính là để những Hoa Kiều đến sinh hoạt, gặp gỡ. Trong số 3 hội quán nổi tiếng nhất Hội An, hội quán Phúc Kiến là công trình đẹp hơn cả. Nhìn từ bên ngoài, nó hiện lên với vẻ nguy nga, tráng lệ với những gam màu sắc sặc sỡ. Do đó, nếu bạn bỏ lỡ địa điểm chụp hình sống ảo này thì quả thật đáng tiếc. 

Quán Mót

Ghi điểm bởi không gian đơn sơ, xinh xắn, quán Mót sẽ là địa điểm lý tưởng để bạn chill giữa lòng phố cổ. Chỉ đơn giản là một mẹt hàng rong, thế nhưng Mót lại khiến du khách phải xếp hàng dài chỉ để thưởng thức được ly nước Mót mát lạnh. Anh chủ ở đây đã thực sự tinh tế, khi tạo ra một món nước giải khát vừa ngon lại tốt cho sức khỏe, mà giá lại chỉ vỏn vẹn 10.000 đồng. 

Điều đặc biệt, tất cả những nguyên liệu như la hán quả, kim ngân hoa, quế, sả, chanh,… được bày trí rất đẹp mắt, trong những chén gốm nhỏ. Một không gian đậm chất thiên nhiên song vẫn giữ nguyên được vẻ hoài cổ vốn có của Hội An. Đừng quên, để tạo điểm nhấn cho bức hình, hãy chụp ảnh cùng với ly nước Mót. Mỗi ly nước sẽ được chủ quan trang trí thêm một cánh hoa sen càng trông điệu nghệ hơn hẳn. 

Miếu Quan Công

Miếu Quan Công, hay còn gọi là chùa Ông, vốn là một ngôi miếu nhỏ được người Hoa xây dựng từ thế kỷ 17. Di tích này gây ấn tượng bởi những pho tượng và các tác phẩm trang trí vô cùng tinh xảo, trong một không gian miếu sặc sỡ. Mặc dù đã qua nhiều lần trùng tu, sửa chữa song Miếu Quan Công vẫn giữ được gần như nguyên vẹn các đặc trưng của kiến trúc miếu xưa. 

Chùa Ông cũng là một trong những địa điểm chụp hình sống ảo ở Hội An mới được giới trẻ khai phá.Đây sẽ là điểm đến dành cho những bạn yêu thích vẻ đẹp của kiến trúc, của nghệ thuật hơn hết là muốn tìm hiểu về lịch sử, văn hóa của nơi này. Ngôi miếu này hiện nằm ở số 24 Trần Phú, Cẩm Châu, Hội An. 

Cửa tiệm Sunday In Hoi An

Một điểm cực chill ở Hội An phát sốt trong thời gian gần đây, Sunday In Hoi An sẽ khiến bạn vô cùng ngạc nhiên khi đến đây. Thoạt nhìn, cửa tiệm này khá giống với một quán café, hóa ra nó lại là một cửa hàng chuyên bán đồ nội thất thủ công. Nơi đây thu hút giới trẻ bởi bức tường màu hồng đáng yêu, điểm xuyến lên đó là dòng chữ Hoi An wihes only tạo cảm giác nhẹ nhàng, ấm cúng. 

Tại Sunday In Hoi An, du khách có thể thoải mái tham quan, chụp ảnh, bởi ở đây góc nào cũng xinh xắn. Dạo, qua một vòng, chắc chắn bạn sẽ thích mê những món đồ bé bé xinh xinh ở đây. Đừng ngại mua về để làm kỷ niệm, tặng bạn bè hay trang trí cho ngôi nhà của mình.

Chùa Bà Mụ 

Kể đến các địa điểm check in nổi tiếng ở Hội An, nhất định không thể bỏ lỡ di tích chùa Bà Mụ. Đây vốn là nơi thờ phụng, thể hiện cho văn hóa tín ngưỡng của người dân phố cổ. Thú vị hơn, kể từ khi được trung tu, chùa Bà Mụ bỗng chốc trở nên nổi tiếng, bởi lối kiến trúc đậm chất nghệ thuật, các họa tiết được chạm trổ tinh xảo. 

Phải nói, trong tổng thể cảnh quan di tích này, cổng Tam Quan chính là điểm check in đắt giá nhất. Nơi đây được ví như thiên đường sống áo, bởi chỉ cần đứng vào backround này là đã có ngay tấm hình xịn sò. Ngoài ra, còn một địa điểm khác, đó chính là cổng chùa Bà Mụ, với phong cách cổ kính, pha chút gam màu vintage hứa hẹn bạn sẽ ưng ý ngay từ cái nhìn đầu tiên. 

Vinpearland Nam Hội An

Không chỉ hấp dẫn du khách bởi hàng trăm các trò chơi thú vị, Vinpearl Land Nam Hội An còn là nơi sản sinh ra 1001 góc sống ảo đẹp mê hồn. Nếu bạn muốn đu trend những xu hướng sống ảo mới, chắc chắn hãy dành hẳn một ngày để đến vui chơi tại đây một lần. Đảm bảo, máy ảnh của bạn sẽ phải hoạt động hết công suất mới có thể bắt trọn được các góc chụp siêu xinh ở đây. 

Để có những background check in đẹp nhất, bạn hãy bắt đầu từ khu vực Bến cảng giao thoa, công viên nước rồi đến River Safari, Đảo văn hóa dân gian và cuối cùng là con đường Hội An thu nhỏ. Mỗi địa điểm sẽ hiện lên với một vẻ đẹp riêng, hứa hẹn sẽ làm thỏa mãn công cuộc sống ảo của những bạn trẻ khi đến đây. 

Một cặp đôi chụp hình ở Hội An

Chụp ảnh ở Hội An nên mặc gì đẹp?

Biết các địa điểm sống ảo ở Hội An là một việc, nhưng để có những bức hình ưng ý nhất, bạn cũng cần phải đầu tư ở khoản trang phục. Dưới đây sẽ gợi ý cho bạn một vài cách mix đồ đảm bảo lên hình đẹp như mẫu ngay. 

Váy suông hoặc váy hoa nhí: Đây là một kiểu váy luôn hợp thời, dù bạn đi đến đâu cũng không hề lỗi mốt. Tất nhiên, để “khác biệt” so với những cô gái khác, bạn nên kết hợp thêm phụ kiện, thay đổi kiểu tóc hay chú ý trong việc chọn giày để hướng đến phong cách mà mình muốn. 

Sơ mi, quần jean kết hợp sneaker: Nếu bạn muốn hướng đến vẻ năng động, hiện đại thì đây là outfit phù hợp nhất. Nó thích hợp với cả nam và nữ, vừa đơn giản lại rất cá tính. Hãy chọn loại quần jeans lưng cao để trông hack dáng hơn. 

Áo trễ vai kết hợp quần ống rộng: Cách mix đồ này sẽ đem đến cho bạn gái sự nữ tính, dịu dàng pha chút bánh bèo. Quần và áo nên chọn tone màu đối lập, lý tưởng nhất vẫn là màu trắng và vàng, rất hợp với khung cảnh ở Hội An. 

Váy maxi: Đừng nghĩ váy maxi chỉ dành để đi biển, nếu tinh ý bạn cũng có thể chọn để đi phố cổ rất đẹp. Trang phục này có vẻ rất hợp với những concept dạo phố, chill ở những giàn hoa giấy hoặc là ngồi ở Faifo và chụp toàn cảnh phố cổ. 

Đồ cổ trang: Hội An trước đến nay vẫn là địa điểm được rất nhiều các cặp đôi lựa chọn để chụp ảnh cưới. Bên cạnh chiếc áo dài truyền thống, bạn có thể phá cách hơn bằng cách mặc đồ cổ trang. Kiểu đồ này, bạn có thể mua hoặc thuê ở các cửa hàng trang phục ở Hội An.

Áo dài: Đến với Hội An, hãy một lần thuê áo dài để chụp ảnh làm kỷ niệm. Chiếc áo dài, từ lâu đã là trang phục truyền thống, giúp khoe trọn vẻ đẹp nền nã, kiêu sa của phụ nữ Việt. Bên cạnh chiếc áo dài trắng tinh khôi, bạn có thể cùng bạn bè lên kế hoạch chụp ảnh với đồng phục áo dài đủ màu sắc. 

Những bí kíp chụp ảnh đẹp ở Hội An

Một trong những yếu tố để tạo nên bức ảnh đẹp ở Hội An, ngoài trang phục, góc chụp thì cần phải biết cách tạo dáng, đúng thời điểm nữa. Hãy cùng lưu lại một vài tips để “thực hành” nếu có dịp đến với Hội An. 

Để bức hình sống động, có hồn, hãy để cơ thể, gương mặt tự nhiên nhất có thể. Không nhất thiết phải cười, bạn chỉ cần đưa nhẹ mặt lên trời, tay hứng lấy những bông hoa giấy là đã có một tấm selfie tuyệt đỉnh rồi. 

Hãy chọn những góc chụp có thật nhiều ánh sáng, như vậy bức ảnh của bạn sẽ trở nên rõ nét hơn. Thời điểm buổi sáng, từ 9h-11h sáng là thời điểm lý tưởng nhất. Ngoài ra, khi hoàng hôn buông xuống cũng là lúc bạn có thể bắt trọn vẻ huyền ảo, kỳ diệu của nó. 

Nếu chụp một mình, hãy chọn cách chụp dọc để trông cao hơn. Ngược lại, nếu chụp với nhóm bạn bè, gia đình đông người, nên chụp ngang để lấy hết được từng thành viên trong khung hình. 

Chắc chắn, còn một tips rất cần nữa, đó là cần biết cách chỉnh sửa ảnh. Một số các ứng dụng chụp ảnh cho phép bạn điều chỉnh các khuyết điểm như da ngăm, chân ngắn, mặt tròn,vv… song vẫn giữ nguyên chất lượng hình ảnh. 

Trong những chuyến du lịch Hội An, đừng mải mê với những trải nghiệm, món ăn ngon mà quên lưu lại những khoảnh khắc cùng với phố cổ. Với những gợi ý về những địa điểm chụp ảnh đẹp ở Hội An trên đây, hy vọng bạn sẽ có một chuyến đi tràn ngập tiếng cười cùng rất nhiều những bức ảnh xinh đẹp để làm kỷ niệm.